'ตรีนุช'ไม่หวั่นการเมืองวูบไหวทำรากฐานไว้ดีแล้ว'ใครมาก็สานต่อได้'

2พ.ค.65-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกระแสการเมืองเรื่องการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ ว่า ตนไม่ได้กังวลอะไร เพราะเป็นภาพใหญ่ของการเมืองมากกว่ายังไม่ได้ไปคิดถึงตรงนั้น ซึ่งขอทำหน้าที่ในฐานะรมว.ศึกษาธิการ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะนโยบายการศึกษาที่จะต้องขับเคลื่อนให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดังนั้นจะมีการยุบสภาหรือเลือกตั้งใหม่เกิดขึ้นก็ขอให้เป็นเรื่องของอนาคต ส่วนเรื่องความต้องการที่จะกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งเดิมหรือไม่นั้น คงแล้วแต่ความเหมาะสมและคงไม่สามารถไปกำหนดอะไรได้  โดยขณะนี้ตนพยายามทำงานด้านการศึกษาให้ได้ผลสำเร็จมากที่สุด  ทั้งนี้หากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. ตนเชื่อว่าจะสานต่องานต่างๆ ได้และไม่กังวล ว่า นโยบายการศึกษาที่ตนวางไว้จะไม่เกิดความต่อเนื่อง แต่ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าการศึกษาเป็นการทำงานภาพใหญ่ และกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นหน่วยงานใหญ่ โดยใครเข้ามาดำรงตำแหน่งก็เป็นการทำงานที่มีความท้าทายที่จะปฏิรูปการศึกษาให้ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเป็นการทำงานที่ต้องใช้ระยะเวลาเหมือนการปลูกต้นไม้

“ส่วนตัวดิฉันเชื่อ ว่า ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดเข้ามาดำรงตำแหน่งตรงนี้ ก็สามารถมาสานต่องานได้ เพราะได้วางรากฐานนโยบายการศึกษาที่สำคัญไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโครงการโรงเรียนคุณภาพชุมชน สถานศึกษาปลอดภัย โครงการพาน้องกลับมาเรียน ซึ่งถือเป็นนโยบายแกนหลักและนโยบายเหล่านี้จะทำให้สำเร็จเป็นรูปธรรมในยุคของตนให้ได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ดิฉันเชื่อว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองนโยบายหลักจะเดินหน้าไปได้ และรัฐบาลใหม่เข้ามาสานต่อไป”รมว.ศธ.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

"เพิ่มพูน" เดินหน้า "ปฏิวัติการศึกษาแก้ปัญหาประเทศ" อย่างเร่งด่วน เหตุกระแสโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

“รมช.สุรศักดิ์” ห่วงนักเรียน-เยาวชน “เล่นพนันบอล-สุขภาพแย่” ช่วงการแข่งขันบอลยูโร

เมื่อวันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ โดยมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม ว่า กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.

"รมช.สุรศักดิ์​" เป็นประธานเปิดงาน“ความท้าทายของระบบการศึกษาไทยในยุค​ Digital Disruption”

เมื่อวันเสาร์ที่​ 15​ มิถุนายน​ 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์เจริญวร​กุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ เป็นประธานเปิดงานโครงการสัมมนาวิชาการ

“เพิ่มพูน”ประชุมขับเคลื่อนโยบาย ยกระดับคุณภาพการศึกษา PISA ขอทุกหน่วยงานร่วมอนุรักษ์ "การไหว้ครู " ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่ากระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมประสานภารกิจกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 22/2567 เมื่อ ว่า มีการประชุมขับเคลื่อนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา PISA โดย สสวท.