ศธ.เผยแบงก์ออมสินสนับสนุน soft loan ช่วยแก้ปัญหาหนี้ครูแล้ว 5 พันล้าน

21เม.ย.65-นายสุทิน แก้วพนา รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (รองปลัด ศธ.) กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือแล้ว จำนวน 41,000 คน และ ศธ.มีแนวทางที่จะเปิดรับผู้ที่มีความต้องการแก้ไขปัญหาหนี้สินอีก ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม เนื่องจาก ศธ.ต้องการที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้ครูให้กับกลุ่มที่มีการลงทะเบียนมาก่อนหน้านี้ก่อน ทั้งนี้ ปัจจุบันเราได้มีการหารือร่วมกับสถาบันทางการเงินที่จะเข้ามาสนับสนุนมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (soft loan) ให้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศ โดยขณะนี้ธนาคารออมสินได้อนุมัติเงินสนับสนุนมาแล้ว จำนวน 5,000 ล้านบาท และภายใน 2 สัปดาห์นี้ ศธ.จะมีการหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทยที่จะประสานธนาคารพาณิชย์อีกหลายแห่ง เพื่อเข้ามาสนับสนุนในส่วนนี้

“ในจำนวนผู้ลงทะเบียนขอรับการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูกว่า 4 หมื่นคนนั้น แบ่งเป็นกลุ่มครูที่เกษียณอายุแล้ว ร้อยละ 30 ซึ่งเราขอยืนยันว่า ศธ.เราจะต้องดูแลครูทั้งในกลุ่มที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่และกลุ่มที่เกษียณอายุแล้วไม่มีกรรแบ่งแยกอย่างแน่นอน”รองปลัด ศธ.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

IRPC ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน สะท้อนความเชื่อมั่นด้าน ESG ของบริษัทฯ

IRPC ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน สะท้อนความเชื่อมั่นด้าน ESG ของบริษัทฯ น.ส.สมฤดี เจริญครองสกุล รักษาการผู้จัดการฝ่ายอาวุโส

'รมว.คลัง' เล็งคุย ธปท. ลดแบล็กลิสต์ พร้อมสั่งออมสินหาเงินแสนล้าน ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยภายหลังประชุมครม.เศรษฐกิจ ว่า กระทรวงการคลังเตรียมหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางช่วยเหลือผู้ที่ติดแบล็กลิสต์เครดิตบูโร

'ออมสิน' จับมือตำรวจร่วมแก้ไขหนี้นอกระบบ

นางจันทนา พุทธชัยยงค์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 2 นำทีมธนาคารออมสินในพื้นที่ร่วมออกบูธในกิจกรรม "ตลาดนัดแก้หนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5"