'คุณหญิงกัลยา' ยกย่อง 'ครูต่าย' ช่วยนักเรียนจนถูกรถชนเสียชีวิต

‘คุณหญิงกัลยา’ เสียใจกรณีครูต่ายเสียชีวิตหลังวิ่งไปช่วยนักเรียนจนถูกรถชน ย้ำทุกฝ่ายต้องร่วมกันดูแลเด็ก พร้อมให้ความช่วยเหลือ

16 เม.ย. 2565 – ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงศึกษาธิการ เสียใจกรณีครูต่ายเสียชีวิตหลังวิ่งไปช่วยนักเรียนจนตัวเองถูกรถจักรยานยนต์ชน ย้ำทุกฝ่ายต้องร่วมกันดูแลเด็ก พร้อมยินดีช่วยเหลือ ด้านกระทรวงศึกษาฯ ย้ำจุดยืนให้ความสำคัญการศึกษาพิเศษ สามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนางกาญจนี ใจชื้น หรือครูต่าย ครูอัตราจ้างของศูนย์การศึกษาพิเศษตากที่เสียชีวิตจากการวิ่งไปช่วยนักเรียนออทิสติกที่กำลังวิ่งข้ามถนนจะไปหาผู้ปกครอง เพราะเกรงว่าเด็กจะถูกรถชน ทำให้ตัวเองถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

“กระทรวงศึกษาธิการได้ทราบเหตุการณ์อันเศร้าสลดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วยความเสียใจยิ่ง และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณครูที่เสียชีวิต เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ดูแลนักเรียน โดยเฉพาะเด็กพิเศษซึ่งจะมีทั้งเด็กที่บกพร่องทางร่างกาย และทางสมอง ก็อยากให้ครู ผู้ปกครองหรือผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันดูแลนักเรียนให้ละเอียดรอบคอบมากขึ้น ทั้งนี้เตรียมกำชับให้โรงเรียนให้ความดูแลช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิด”ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าว

ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ครูต่ายเป็นแบบอย่างที่ดีที่ควรได้รับการยกย่อง ในการทำหน้าที่ครูการศึกษาพิเศษที่ใช้หัวใจนำทาง และได้ทำหน้าที่จนได้รับอันตรายจนถึงแก่ชีวิตในฐานะที่ตนกำกับดูแลการศึกษาพิเศษที่ผ่านมากระทรวงศึกษาธิการได้ให้ความสำคัญในเรื่องการศึกษาพิเศษมีการขับเคลื่อนนโยบายในเรื่องการศึกษาที่เท่าเทียมอย่างต่อเนื่องเพื่อต้องการสร้างโอกาสให้กับเด็กด้อยโอกาสและพิการทั้งการเพิ่มบุคลากร หรือคุณครูเพื่อให้เพียงพอและสอดคล้องกับจำนวนเด็กนักเรียน

รวมไปถึงการสำรวจกลุ่มเด็กพิเศษ ทั้งเด็กพิการและด้อยโอกาสที่ไม่ได้รับโอกาสทางการศึกษาค้นหาและคัดกรองนำมาเข้าสู่ระบบการศึกษาพิเศษอีกครั้งตามความเหมาะสมทั้งด้านการศึกษาและคุณภาพชีวิตเพื่อให้เด็กพิเศษทุกคนได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพสูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาชรินทร์' เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ 'อรวี' ลั่นจะรักตลอดไป

อรวี สัจจานนท์ นักร้องเสียงสวย เจ้าของเพลงฮิตมากมาย ได้แสดงความอาลัยต่อการจากไปของ ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ และ นักร้องแผ่นเสียงทองคำ ที่จากไปอย่างสงบเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2567 โดยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี โดยอรวี ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ อรวี สัจจานนท์ : Orrawee Sujjanon ใจความว่า

'แหวนแหวน' สุดอาลัย! 'คุณตาชรินทร์'

วงการบันเทิงสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อ ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ และ นักร้องแผ่นเสียงทองคำ อีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2567 โดยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

อาลัย ศิลปินแห่งชาติ 'ชรินทร์ นันทนาคร' เสียชีวิตในอายุ 91 ปี

รายงานข่าวแจ้งว่า ชรินทร์ นันทนาคร เกิด 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2476 เป็นศิลปินนักร้อง นักแสดง ผู้กำกับภาพยนตร์ และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชาวไทย เสียชีวิต

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 435 ราย ดับเพิ่ม 1 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 11 - 17 สิงหาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 435 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 519 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 4 - 10 สิงหาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล