สหภาพครูกดดัน'ตรีนุข' รีบสรรหาเลขาคุรุสภา-สกสค.

14เม.ย.65-นายเยี่ยมยอด ศรัมันตะ ที่ปรึกษาสหภาพครูแห่งชาติ กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สหภาพครูแห่งชาติได้จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่องสถานภาพองค์กรครู คุรุสภา และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) โดยได้ข้อสรุปที่จะนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขปัญหาในการดำเนินงาน ดังนี้ 1.ให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ดำเนินการสรรหาเลขาธิการคุรุสภา และเลขาฯ สกสค. โดยเร็ว 2. ให้มีการฟื้นฟูสหภาพองค์กรคุรุสภา และ สกสค.โดยเร่งด่วน 3.ให้เร่งรัดดำเนินการจัดสวัสดิการให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะกลุ่มข้าราชการครูบรรจุใหม่ในระยะ 7-8 ปีมานี้ จำนวน 80,000 กว่าอัตรา 4. ศธ.ต้องมีความชัดเจนในการยกเลิกประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 7 และฉบับที่ 19 เพื่อให้ ศธ. คุรุสภา และ สกสค.กลับคืนสู่สภาพที่มั่นคง สถานภาพครูมีศักดิ์ศรี เกียรติภูมิเป็นที่น่าเชื่อถือต่อไป ในสัปดาห์หน้าทางสหภาพครูแห่งชาติจะได้มีการดำเนินการจัดทำจดหมายเปิดผนึกถึง นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เพื่อผลักดันข้อเรียกร้องดังกล่าวต่อไป

ด้านนายทะนงศักดิ์ บุญเกิด ประธานชมรมสมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ภาคอีสาน กล่าวว่า ตั้งแต่มีการปฏิวัติรัฐประหาร ฝ่ายผู้ปกครองอำนาจได้แต่งตั้งบุคคลของตนเองเข้ามาบริหาร สกสค.โดยไม่ได้ผ่านการสรรหาอย่างถูกต้องและชอบธรรม ซึ่งผู้บริหารที่เข้ามาก็ใช้จ่ายเงินขององค์กรไปวันๆ ไร้ซึ่งแผนงาน หรือโครงการที่จะช่วยดูแลความเป็นอยู่ของสมาชิกตามจุดประสงค์ของการก่อตั้งองค์กรดังนั้นตนจึงอยากให้ท่าน รมว.ศึกษาธิการ รีบดำเนินการประกาศคุณสมบัติและสรรหาผู้ที่จะมาเป็นเลขาธิการสกสค.โดยเร็ว หากยังล่าช้าด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม ตนและสมาชิก ช.พ.ค.ภาคอีสานจะนำเหตุผลและข้อมูลต่างๆ ของความล่าช้า นำเสนอต่อฝ่ายค้านได้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ