สพฐ.แจงเด็กพลาดที่นั่งเรียน ยื่นความจำนงเขตพื้นที่วันที่ 2-5 เม.ย. นี้

30มี.ค.65-ว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีประกาศนโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2565 และได้ดำเนินการสอบคัดเลือกนักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 ในโรงเรียนที่มีวัตถุประสงค์พิเศษ และโรงเรียนที่จัดโครงการห้องเรียนพิเศษ เมื่อวันที่ 5-7 มีนาคม 2565 และในโรงเรียนที่มีการจัดสอบรอบทั่วไป ซึ่งจัดสอบคัดเลือก ม.1 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 และ ม.4 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น ซึ่งหลังจากการสอบคัดเลือกรอบทั่วไปตามวันดังกล่าวแล้ว โรงเรียนจะประกาศผลและรับรายงานตัวนักเรียนระดับชั้น ม.1 ในวันที่ 30 มีนาคม 2565 มอบตัววันที่ 2 เมษายน 2565 และระดับชั้น ม.4 จะประกาศผลและรับรายงานตัวนักเรียนในวันที่ 31 มีนาคม 2565 มอบตัววันที่ 3 เมษายน 2565

“ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนได้มีที่เรียนครบทุกคน ผู้ปกครองและนักเรียนสามารถยื่นความจำนงสำหรับนักเรียนที่ยังไม่มีที่เรียน ณ ศูนย์ประสานงานการรับนักเรียน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต ได้ตั้งแต่วันที่ 2 – 5 เมษายน 2565 โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) จะจัดสรรที่เรียนให้ในโรงเรียนที่ยังไม่เต็มแผนการรับนักเรียน พร้อมทั้งประกาศผลในวันที่ 8 เมษายน 2565 และมอบตัวในวันที่ 9 เมษายน 2565″รองเลขาฯ กพฐ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

16 พ.ค.เปิดเทอมแน่แต่ให้สิทธิ์โรงเรียนเลื่อนหากมี 'โควิด-ฝุ่นพิษ-อากาศร้อน'

รัฐบาลย้ำ สพฐ.พร้อมเปิดเทอม 16 พ.ค. นี้ กำชับผู้บริหารโรงเรียนปรับรูปแบบการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นสำคัญ

สพฐ.ทำโครงการเงินอุดหนุนรายหัวลดความเหลื่อมล้ำการศึกษา

โฆษกรัฐบาลเผย สพฐ.ทำโครงการสนับสนุนเงินอุดหนุนรายหัว อนุบาล – ประถม – มัธยม – ปวช. พร้อมเงินสนับสนุนอุปกรณ์การเรียน มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ ลดภาระผู้ปกครอง

"เสมา1" มอบ สพฐ. ใช้ระบบไอทีทำใบ ปพ.5 ช่วยลดขั้นตอนเอกสารของครูผู้สอน ใบสำคัญด้านการศึกษา หวังก้าวสู่องค์กรดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํากระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ได้มีนโยบายลดภาระครู ซึ่งจะเร่งผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หลุดกรอบการทำเอกสารของครูผู้สอนแบบเดิม

"รมช.สุรศักดิ์" ผนึกกำลัง​ สพฐ. ลงพื้นที่กระบี่ ย้ำโรงเรียนต้องปลอดภัย อาหารกลางวันต้องได้คุณภาพ พร้อมดันนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" ต่อเนื่อง

เมื่อวันอาทิตย์​ที่ 21 มกราคม 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จ.กระบี่