ครม.ไฟเขียวข้อตกลง ‘Air Travel Bubble’ ไทย-อินเดีย

1 มี.ค.2565 – น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่าที่ประชุมเห็นชอบการจัดทำความตกลง Air Travel Bubble (ATB) ระหว่างไทย – อินเดีย ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมานั้นทางอินเดียได้ระงับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศ นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563  เป็นผลให้เที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศไม่สามารถเดินทางเข้าไปยังประเทศอินเดียได้ แต่หลังจากนั้นชาวอินเดียก็ได้ประสานกับทางการประเทศไทยมาว่าอยากจะฟื้นเส้นทางการบินระหว่างไทย-อินเดีย 

น.ส.รัชดา กล่าวว่า มาถึงวันนี้ก็ได้ข้อสรุปอย่างชัดเจนที่ทางกระทรวงคมนาคม จะทำ Air Travel Bubble ความตกลงระหว่างไทย-อินเดีย ซึ่งจะทำให้มีการรับขนผู้โดยสารบนเที่ยวบินระหว่างไทย-อินเดีย โดยที่จะรับขนผู้โดยสารที่มีสัญชาติไทย,อินเดีย,เนปาล,ภูฏาน และผู้มีสัญชาติต่างประเทศอื่นๆ ที่ถือวีซ่าเดินทางเข้าประเทศไทยและเข้าอินเดียได้ โดยก่อนที่สายการบินจะออกบัตรโดยสาร Boarding Pass นั้น สายการบินต้องมั่นใจว่าผู้โดยสารทุกคนมีคุณสมบัติสามารถเข้าประเทศได้ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'กรมการท่องเที่ยว' จัด 'Trust Me' ลุยเส้นทาง กทม.-ปริมณฑล ดูสถานประกอบการผ่านมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยวเดินหน้ากระตุ้น สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ภาย

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4