รัฐบาลรุกดึงนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง 'พิพัฒน์'นำทัพนักธุรกิจคุยซาอุฯ

รัฐบาลเดินหน้าฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว รุกหาตลาดศักยภาพสูง ปี 2565 ตั้งเป้าหมายดึงตะวันออกกลางเที่ยวไทย 1 ล้านคน ปลายเดือนมี.ค. “พิพัฒน์” เตรียมนำคณะนักธุรกิจไทยพบภาคท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบีย

27 ก.พ. 2565 – น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศควบคู่กับการควบคุมการแพร่ระบาดการดูแลรักษาประชาชนจากโควิด-19 ขณะนี้ในภาคของเศรษฐกิจการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เดินหน้าฟื้นฟูทั้งภาคธุรกิจในประเทศและการหาตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬาได้เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ(MOC) ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กับสายการบินเอมิเรตส์ ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่าง ททท. กับสายการบินในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดดึงดูดนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นลูกค้าของสายการบินเอมิเรตส์ทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย ตลอดจนความร่วมมือในการโปรโมตแคมเปญ Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters ซึ่งเป็นแคมเปญพลิกโฉมประเทศไทยด้านการท่องเที่ยวตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ สายการบินเอมิเรตส์นับเป็นสายการบินแห่งที่ 2 ถัดจากสายการบินเอทิฮัด ที่ททท.ลงนามเพื่อความร่วมมือดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพกำลังการใช้จ่ายสูงโดยเฉพาะจากตะวันออกกลาง เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และเร็วๆ จะมีการลงเพิ่มเติมกับสายการบินจากซาอุดีอาระเบีย

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า การฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุดีอาระเบียในรอบกว่า 30 ปี เป็นโอกาสสำคัญในการเพิ่มนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง ซึ่งในช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่จะถึงนี้ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา มีกำหนดที่จะนำคณะนักธุรกิจในภาคการท่องเที่ยวจากประเทศไทยไทยเดินทางไปเชื่อมความสัมพันธ์และเจรจาความร่วมมือกับธุรกิจการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งการเชื่อมความสัมพันธ์ทั้งระดับรัฐบาลและเอกชนจะส่งผลอย่างสำคัญต่อการฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยวและธุรกิจที่ต่อเนื่องของไทย

“ในวันพรุ่งนี้(28 ก.พ.) เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินซาอุดี อาราเบียน แอร์ไลน์สจากกรุงริยาดซาอุดีอาระเบียจะนำนักท่องเที่ยวประมาณ 120 คนมาถึงประเทศไทย โดยทางสายการบินได้วางตารางการบินไว้สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย การฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบียจะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง ซึ่งรมว.การท่องเที่ยวได้ให้เป้าหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าในปี 2565 จะต้องเพิ่มกลุ่มตะวันออกกลางให้เข้ามาท่องเที่ยวไทยให้ได้ถึง 1 ล้านคน” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

รัฐบาลต่อยอดยุค'ลุงตู่'สั่งเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ซาอุฯ

นายกฯ ติดตามการทำงาน และสั่งการเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ หลังการจัดงานประชุมภาคธุรกิจ Thai-Saudi Investment Forum จับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 100 คู่ พร้อมเปิดสำนักงาน BOI ณ กรุงริยาด

มหาดไทยพร้อมชง ครม.กำหนด เวลาเล่นแข่งวัวลาน

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 6.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี "อนุทิน" มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

รัฐบาลเตรียมต้อนรับ รมว.พาณิชย์ซาอุฯ ชี้โอกาสสำคัญต่อยอดจากนายกฯเศรษฐาเยือนซาอุฯ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดต้อนรับ ดร.มาญิด บิน อับดุลเลาะฮ์ อัลกอเศาะบี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ซาอุดีอาระเบีย