'บิ๊กตู่' หารือ 'บิ๊กไมโครซอฟท์' เฟ้นความร่วมด้านดิจิทัล

'ประยุทธ์' หารือผู้บริหารไมโครซอฟท์ ร่วมมือผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางดิจิทัลก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

24 ก.พ.2565 - ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นาย Ahmed Mazari ประธานบริษัท ไมโครซอฟท์ เอเชีย และคณะผู้บริหาร บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนมีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding: MOU) ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา กับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไมโครซอฟท์ โอเปอเรชั่น จำกัด สิงคโปร์ โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมด้วย ทั้งนี้ ภายหลังการหารือนายกฯ ยังนำเยี่ยมชมตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

นายชัยวุฒิกล่าวภายหลังการหารือว่า ไมโครซอฟท์เป็นบริษัทที่มีการลงทุนในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเทศไทยไมโครซอฟท์ก็ให้ความสำคัญมาลงทุนในหลายๆด้าน โดยอยู่ระหว่างการหารือ วันนี้ที่เดินทางมาทำเอ็มโอยู กับกฤษฎีกา และมายืนยันให้รัฐบาลรู้ว่าไมโครซอฟท์ สนับสนุนเต็มที่ในเรื่องการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ในการฝึกอบรมให้กับหน่วยงานภาครัฐของไทย ทั้งภาคประชาชนและหน่วยราชการให้มีมากขึ้นในโลกยุคใหม่ รวมทั้งให้การบริการต่างๆ เพื่อรองรับการเป็น Thailand 4.0 ถือเป็นความคืบหน้าในการร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยกับไมโครซอฟท์ และส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศ ซึ่งทางไมโครซอฟท์ยินดีสนับสนุนให้ความร่วมมือเพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในเรื่องดิจิทัล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า