'ประยุทธ์' ยิ้ม 'ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์' ดึงดูดนักท่องเที่ยว

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ พอใจภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ชี้ตั้งแต่เปิดโครงการมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางมาแล้วกว่า 3.3 แสนคน เม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 4.3 หมื่นล้านบาท

23 ก.พ.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจการดำเนินโครงการ Phuket Sandbox ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจขยับเพิ่มเรื่อยๆ ตามลำดับ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวมากขึ้นโดยยอดรวมนักท่องเที่ยวตั้งแต่เปิดโครงการเมื่อวันที่ 1 ก.ค.2564 จนถึงปัจจุบัน (ข้อมูล ณ 22 ก.พ.2565) มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวแล้วกว่า 333,784 คน สร้างรายได้ให้ภูเก็ตในทางตรงกว่า 18,000 ล้านบาท และทำให้มีเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 43,000 ล้านบาท

นายธนกร กล่าวต่อว่า ถือเป็นผลสำเร็จของรัฐบาล และทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนทุกคน ที่ได้ร่วมมือร่วมใจช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น จนทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศ สนใจเดินทางมาท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกฝ่ายทั้งระดับจังหวัด ระดับท้องถิ่นปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาภูเก็ตและประเทศไทยมากขึ้น

"นายกฯ กำชับอยู่เสมอเรื่องการท่องเที่ยวขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส สร้างความเชื่อมั่น ให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก สร้างรายได้ให้กับประเทศ พร้อมกับเตรียมมาตรการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่เกิดผลกระทบขึ้นต่อนักท่องเที่ยวและคนไทย" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา