ข่าวปลอม! ธ.ออมสิน ร่วมกับบริษัทเอกชน ปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท เตือนอย่าหลงเชื่อ

23 ก.พ. 2565 – ตามที่ได้มีการส่งต่อข่าวสารในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่องธ.ออมสิน ร่วมกับบริษัทเอกชน ปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ระบุว่า เงินกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ภายใต้ชื่อ กู้ด่วนทันใจ Myt และนำโลโก้ที่มีลักษณะคล้ายโลโก้ธนาคารออมสิน มาร่วมแสดงนั้น ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ธนาคารออมสินไม่มีการให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ มีเพียงบริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารออมสินเท่านั้น ไม่มีบริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันอื่นแต่ประการใด อีกทั้งโลโก้ที่นำมาเผยแพร่นั้นไม่ใช่โลโก้ของธนาคารออมสิน เพียงแต่มีลักษณะรูปแบบและสีสันคล้ายๆ กับโลโก้ของธนาคาร

ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง อันส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีการปล่อยกู้ร่วมกับบริษัทเอกชนและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินไม่มีการปล่อยกู้ร่วมกับบริษัทเอกชน และให้บริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน MyMo เท่านั้น ไม่มีให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันอื่น

ที่มา antifakenewscenter

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว

'นฤมล'ขอบคุณออมสิน มอบ10ล้านช่วย'เนตบอล' ส่งลุยซาอุฯ-ศึกอินดอร์

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย​ ณ หมู่บ้านวร​บูลย์ อ่อนนุช 44 โดยมีดาติน ซรีนฤมล​ ศิริวัฒน์​ นายกสมาคมฯ​ เป็นประธานการประชุมพร้อมกับคณะกรรมการบริหาร​ สโมสรสมาชิก​ และผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน​

ห้ามพลาด ออมสิน จัดเต็มแจกรางวัลที่ 1 สลากออมสิน 111 ล้านบาท

ออมสิน จัดเต็มแจกรางวัลที่ 1 สลากออมสิน 111 ล้านบาท ฉลองครบรอบ 111 ปี เปิดรับฝาก 1 เม.ย. – 15 พ.ค. 67 จับรางวัลผู้โชคดี 16 พ.ค. 67 พร้อมโปรโมชันเฉลิมฉลองอีกมากมาย

เพจ 'ษิทรา' ปลิวหลังเปิดเจ้าตัวเตรียมแฉ 'ส่วยบิ๊กตำรวจ'

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน โพสต์ภาพ พร้อมข้อความบนเฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ"