ธ.ก.ส.ประกาศรับผิดชอบดูแลลูกค้าที่ถูกพนักงานแอบถอนเงินออกจากบัญชี

13 ก.พ. 2565 นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการและโฆษกธนาคาร ทำการแทนผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ออกหนังสือชี้แจงประเด็นข่าวกรณีผู้เสียหายร้องเรียนเงินถูกถอนจากบัญชี

ตามที่ปรากฏข่าว ลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขา ภูเรือ ในสังกัดสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดเลย ร้องเรียนว่า เงินถูกถอนจากบัญชี โดยเรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 จนกระทั่งถึงเดือนกุมภาพันธ์แล้ว ยังไม่มีความคืบหน้านั้น
ธ.ก.ส. ขอเรียนชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นข้างต้นดังนี้

1.ธ.ก.ส. รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วและได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน รวมถึงตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีลูกค้ารายใดบ้างที่ได้รับผลกระทบในลักษณะดังกล่าว ในส่วนของพนักงานที่ถูกกล่าวหา ธนาคารได้ดำเนินการพักงานในช่วงสอบสวน ทั้งนี้ หากพบความผิดจะดำเนินการลงโทษทางวินัยร้ายแรงโดยทันที รวมถึงการพิจารณาบทลงโทษทางกฎหมายอื่น ๆ ต่อไป

2.ในส่วนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานที่ไม่ถูกต้องของพนักงาน ธ.ก.ส.พร้อมรับผิดชอบต่อความเสียหายโดยเบื้องต้นได้มอบหมายให้ผู้บริหารในพื้นที่ไปพบลูกค้าเพื่อให้ความมั่นใจว่าเรื่องดังกล่าว ธ.ก.ส. จะดูแลอย่างเต็มที่โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว คาดว่า วันจันทร์นี้จะสรุปความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมการคืนเงินให้กับผู้เสียหาย ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย ทั้งนี้เมื่อผู้เสียหายมิได้ถอนเงินออกไปจาก ธ.ก.ส. จึงยังถือว่าเป็นเงินฝากที่อยู่ครบถ้วนตามจำนวน

3. ธ.ก.ส. ให้ความสำคัญในเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงาน ซึ่งธ.ก.ส. มีระบบตรวจสอบตลอดจนวิธีปฏิบัติทางวินัยที่ชัดเจน เพื่อสร้างความถูกต้องโปร่งใสในการดำเนินงานและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ หากเกษตรกรลูกค้าพบเห็นพนักงานมีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริต คอรัปชั่น หรือประพฤติมิชอบในทุกรูปแบบ สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ทุกสาขา หรือผ่าน Call Center โทร. 02 555 0555 หรือส่งจดหมายมาที่หน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนโดยตรงธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เลขที่ 48/8 หมู่ที่ 18 ถนนประชาชื่น แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
อีเมล์ [email protected]

หรือติดต่อที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-558-6444 ผ่านเว็บไซต์ www.baac.or.th หรือช่องทาง

line : @fraudbaac ซึ่งธนาคารจะดำเนินการตามขั้นตอนโดยเด็ดขาดต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาชี้แจงข้อมูลดังกล่าวให้สาธารณชนได้รับทราบต่อไปและขอขอบคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปูดวาระซ่อนเร้น! เหตุดึงดัน 'แจกเงินดิจิทัล'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินคนหนึ่ง ซึ่งได้เคยดำเนินการออกหุ้นกู้ให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

เอาแล้ว 'ราเมศ' ชี้ นายกฯ ต้องรับผิดชอบคุณสมบัติ รมต. ถุงขนม

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ทุกคน ขอให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง หลายคนมีความเหมาะสมแต่ก็ต้องติดตามในภาคปฏิบัติว่าจะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนหรือตอบแทนใคร

มือปราบโกงจำนำข้าว ปล่อยคลิปเตือน 'ผู้บริหาร ธ.ก.ส.' เสี่ยงคุกเซ่นดิจิทัลวอลเล็ต!

ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย