‘สสว.’ จับมือ ‘INET’ เปิดพื้นที่ขาย ผ่าน Nex Gen Commerce Platform ช่วย SME

สสว. และบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ลงนาม MOU ให้สิทธิประโยชน์ผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน SMEs ผู้รับบริการภาครัฐ เปิดพื้นที่ขาย ผ่าน Nex Gen Commerce Platform “พร้อมฟรี E-Tax Invoice และ E-Factoring

28 ต.ค. 2567 -นางสาวปณิตา ชินวัตร รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขยาดย่อม (สสว.) เผยว่า สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. มีพันธกิจในการบูรณาการ และผลักดันการส่งเสริม MSME เพื่อให้สามารถเติบโตและแข่งขันได้ในระดับสากล โดยหนึ่งในงานสำคัญที่ สสว. ได้ดำเนินการต่อเนื่อง และสอดคล้องกับแนวทางการส่งเสริม MSME ของรัฐบาลเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับ MSME ในมิติต่างๆ คือ “งานพัฒนาสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบการ MSME” ภายใต้แนวคิด “SME Privilege Club คลับพิเศษสำหรับ SME ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบการ เสริมสร้างความเข้มแข็งในการประกอบธุรกิจ และเชื่อมโยงเครือข่ายความร่วมมือภาครัฐและภาคเอกชน โดยมุ่งเน้นใน 3 มิติ ได้แก่ การเพิ่มผลิตภาพ/ลดต้นทุน การขยายช่องทางการตลาด และการเชื่อมโยงแหล่งเงินทุน ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งในการส่งเสริมผู้ประกอบการให้สามารถปรับตัวเข้าสู่ธุรกิจยุคใหม่ โดยรวบรวมความต้องการด้านสิทธิประโยชน์จากผู้ประกอบการ MSME และจัดหาความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตร ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายการพัฒนาและยกระดับ MSME ไทยให้เข้าสู่ตลาดสากล

นางสาวปณิตา กล่าวต่อว่า ในปีนี้ สสว.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ร่วมกับ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน)โดยมุ่งหวังให้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายช่องทางการตลาดให้กับ MSME ในการจำหน่ายสินค้าบน Nex Gen Commerce Platform และพร้อมฟรี E-Tax Invoice และ E-Factoring พร้อมทั้งฟรีบริการ Onebinar สัมมนาออนไลน์ ให้แก่ MSME

“ในนามของ สสว. ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นพลังของพันธมิตร สสว. ในการช่วยกันเดินหน้าส่งเสริมผู้ประกอบการให้สามารถปรับตัวเข้าสู่ธุรกิจยุคใหม่ รวมทั้งเข้าถึงการสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐในมิติของการส่งเสริมผู้ประกอบการได้อย่างทั่วถึง และขอขอบคุณอินเทอร์เน็ตประเทศไทย ที่ให้โอกาสผู้ประกอบการ MSME ได้ขยายช่องทางการตลาดและสร้างประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อต่อยอดสร้างความ

เข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการไทย โดยเราจะร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยฟันเฟืองของ MSME ซึ่งเป็นพลังสำคัญในการเสริมสร้างความเข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืน ให้แก่เศรษฐกิจของประเทศไทยไปด้วยกัน โดย สสว. จะทำหน้าที่ ‘เคียงข้าง SME คู่คิดที่ดีผู้ประกอบการไทย’ ตลอดไป” รักษาการ ผอ.สสว. กล่าวย้ำ

ด้าน นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า INET เป็นผู้ให้บริการ Cloud – Computing และ Local Platform Service Provider ของคนไทยมากกว่า 29 ปี โดยมีวิสัยทัศน์ในการสร้างความสามารถในการแข่งขัน และสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีภายในประเทศ จากการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ INET สะสมฐานความรู้ด้าน Expert Domain ที่ช่วยยกระดับการบริหารจัดการของหน่วยงานให้สามารถเข้าสู่ Digital Transformation อย่างมีประสิทธิภาพ  

INET มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการ MSME ไทย ซึ่งเป็นสมาชิกของ สสว. ให้เข้าถึง บริการ Nex Gen Commerce, E-Tax Invoice , E-Factoring และ Onebinar การสัมมนาออนไลน์ โดยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า เสริมเครื่องมือในการปรับตัวสู่ธุรกิจยุคดิจิทัล เพิ่มการเข้าถึงแหล่งเงินทุน มอบองค์ความรู้ผ่านการอบรมสัมมนา รวมถึงการให้คำปรึกษาที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจให้อยู่เหนือกว่าคู่แข่ง เป็นการร่วมส่งเสริมผู้ประกอบการให้ปรับตัวสู่ธุรกิจยุคใหม่ ยกระดับสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ MSME ไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้มั่นคง และยั่งยืน ภายใต้ Nex Gen Commerce แพลตฟอร์มไทย ส่งเสริมธุรกิจไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสว. แถลงข่าว “SME Privilege Club” เดินหน้าผนึกพันธมิตร เสริมแกร่งผู้ประกอบการ

สสว. แถลงข่าวความสำเร็จงานพัฒนาสิทธิประโยชน์ “SME Privilege Club คลับพิเศษสำหรับ SME” โครงการที่เพิ่มความร่วมมือพันธมิตร 3 ด้าน ทั้งเพิ่มผลิตภาพ/ลดต้นทุน ขยายช่องทางการตลาด เชื่อมโยงแหล่งเงินทุน

สสว. ผนึก LINE ผลักดันสิทธิประโยชน์ เสริมแกร่ง UPSKILL SME

สสว. ลงนามความร่วมมือ เดินหน้าพัฒนาสิทธิประโยชน์เพิ่มผลิตภาพ/ลดต้นทุน ภายใต้ “SME Privilege Club คลับพิเศษสำหรับ SME” จัดสัมมนา UPSKILL SME “ยอดขายโตทั่วไทย ด้วยโซลูชันจาก LINE”

สสว. เดินหน้าจับมือ ช้อปปี้ ผลักดันสิทธิประโยชน์ SME เน้นเสริมตลาดออนไลน์ ติดอาวุธองค์ความรู้สู่ตลาดสากล

สสว. เดินหน้าประสานความร่วมกับช้อปปี้ เสริมแกร่ง SME ภายใต้แนวคิด “SME Privilege Club คลับพิเศษสำหรับ SME” มุ่งเน้น 3 ด้านสำคัญ การเพิ่มผลิตภาพ/ลดต้นทุน การขยายช่องทางการตลาด และการเชื่อมโยงแหล่งเงินทุน พร้อมสนับสนุนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ตลาดออนไลน์แข่งขันในระ

“สสว.” เดินหน้าจับมือ “ช้อปปี้” จัดแคมเปญต่อเนื่อง “SUPER SME MARKET” ช้อปสะดวกทุกที่สินค้า SME คัดสรร โปรโมชันฉ่ำ!

สสว. ร่วมกับ ช้อปปี้ จัดแคมเปญออนไลน์ “SUPER SME MARKET” 16 สิงหาคม – 19 กันยายน 2567บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ชวนอุดหนุนสินค้าคัดสรรพิเศษจาก SME รับส่วนลดและโปรโมชันพิเศษตลอดแคมเปญ

ต้อนรับเข้าสำนักงานใหม่

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development ดร.ธีธัช สุขสะอาด รองกรรมการผู้จัดการ ให้การต้อนรับ