'ธนกร' แนะรัฐบาลขยายเที่ยวด้วยกันคนละครึ่งทั่วประเทศ!

'ธนกร' ฝาก ายกฯและรัฐบาล ออกแคมเปญ 'เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่งทั่วประเทศ' ชี้สำเร็จมาแล้วสมัย 'ลุงตู่' หวังบูมเศรษฐกิจช่วงไฮซีซัน พร้อมเพิ่มวงเงินมากกว่า 400 บ. เป็น 800-1,500 บ.

24 ต.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า จากที่ได้ลงพื้นที่หลายจังหวัดโดยเฉพาะภาคใต้ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาพักผ่อนใช้บริการตลอดทั้งปี โดยผู้ประกอบการ ที่พักโรงแรม ร้านอาหาร และประชาชนในพื้นที่ ต่างเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขยายแคมเปญมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นปลายปี ไปจนถึงต้นปีหน้า

ทั้งนี้ขอเสนอให้รัฐบาลต่อยอดนอกจากแอ่วเหนือคนละครึ่ง ไม่เพียงแค่ 2-3 จังหวัดภาคเหนือเท่านั้น แต่ควรขยายใช้มาตรการนี้กับทุกจังหวัด เป็นเที่ยวคนละครึ่งทั่วประเทศ โดยเพิ่มวงเงินการใช้จ่ายที่รัฐบาลจะออกให้คนละ 400 บาทนั้น ประชาชนเรียกร้องให้มีการเพิ่มวงเงินสูงขึ้นจากเดิม 400 บาท ปรับให้เป็น 800-1,500บาท ก็จะเป็นจำนวนเงินที่ครอบคลุมกับค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นสร้างแรงจูงใจให้ประชาชน วางแผนเดินทางทั้งจองที่พัก ซื้อตั๋วเครื่องบิน ตั๋วรถโดยสารต่าง ๆ มากขึ้น

“รัฐบาลควรขยายโครงการเราเที่ยวด้วยกันคนละครึ่งในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและรัฐบาลชุดนี้สามารถนำมาต่อยอดให้เกิดความสำเร็จต่อเนื่องได้ เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวทุกจังหวัดให้ดียิ่งขึ้น ในส่วนที่จะเปิดลงทะเบียน โครงการแอ่วเหนือคนละครึ่งในวันที่ 1 พ.ย.นั้น ขอเสนอให้ขยายพื้นที่ทั่วประเทศไปพร้อมกัน และเพิ่มวงเงินให้มากกว่า 400 บาท จะช่วยให้ประชาชน มีแรงจูงใจกล้าที่จะออกไปเที่ยวในประเทศ เที่ยวได้ทุกจังหวัดไม่เฉพาะแค่ภาคเหนือเท่านั้น แต่พื้นที่ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคกลาง ก็สามารถเที่ยวได้ทั้งปี มั่นใจว่าจะสร้างเม็ดเงินจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นนี้ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ปี 2567 และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยไปถึง 35 ล้านคนได้แน่นอน”นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธนกร’ ย้ำพรรคร่วมรบ.ปิดประตูตายไม่นิรโทษ 112 ฮึ่ม! ปชน.ไม่ลดเพดานโดนคว่ำในสภาแน่

‘ธนกร’ ยัน พรรคร่วมรบ.จุดยืนชัดปิดประตูตายไม่นิรโทษฯคดีม.112 ลั่น หากพรรคปชน.รั้นไม่ลดเพดาน เตรียมผิดหวังถูกคว่ำในสภาแน่ เหตุขัดรธน. ความมั่นคงของรัฐ ย้ำไม่มีพรรคไหนเห็นด้วย แนะ คิดใหม่พลิกหนุนร่างเสริมสร้างสันติสุขของรทสช. ถ้าเห็นแก่ปท.ชาติจริง ไม่ได้จ้องช่วยบางกลุ่ม

'ธนกร' ฝากรัฐบาลสางเครือข่ายขายตรงทั้งระบบ!

'ธนกร' ฝากรัฐบาล เร่งตรวจสอบเครือข่ายขายตรงรื้อทั้งระบบ หลังพบมีอีกหลายบริษัทผิดกฎหมาย-เลี่ยงภาษี ขอ ผบ.ตร.ฟันไม่เลี้ยง ชี้ ปชช.ผู้เสียหายเพียบ หวั่น เกิดเสื่อมศรัทธากระบวนการยุติธรรม

'สรวงศ์' ชี้แอ่วเหนือคนละครึ่งให้ 400 แค่นำร่อง หวังหน่วยงานอื่นร่วมวง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าแคมเปญแอ่วเหนือคนละค

'สรวงศ์' อัดแคมเปญ 'แอ่วเหนือคนละครึ่ง' ปลุกเที่ยวภาคเหนือ

“สรวงศ์” อัดแคมเปญ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” ททท.ออกให้ 800 บาท สัปดาห์นี้ เลื่อนชงครม.ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว

'ธนกร' ฝากการบ้านคมนาคมตรวจเข้มสภาพรถบัสทั่วประเทศ!

'ธนกร' ฝากคมนาคมตรวจเข้ม สภาพรถบัสทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ ชี้ทัศนศึกษาเป็นเรื่องดี แต่ต้องแก้ตรงจุดตรวจสภาพรถ-คนขับให้ดี ปลอดภัยที่สุด เสียใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต