กรมทรัพย์สินทางปัญญา ต่อยอด T-Toon Script Contest 2024 เตรียมปั้นผลงานผู้ชนะเลิศ สู่นวนิยายเรื่องเต็ม

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ สานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเพื่อหนุนพลัง ซอฟต์พาวเวอร์ไทยด้วยการนำผลงานบทการ์ตูนออนไลน์รางวัลชนะเลิศจากโครงการ T-TOON Script Contest 2024 เรื่อง “เกมล้างกรรม” ขึ้นแท่นนวนิยายเรื่องยาวสุดเข้มข้น

สำหรับ “เกมล้างกรรม” เป็นผลงานจากปลายปากกาของ คุณสุวัฒน์ โปษยะวัฒนากุล เจ้าของนาม ปากกา Watu Koh (วาตุ โคะ) อดีตเภสัชกรที่ก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ในการเป็นนักเขียนมืออาชีพ ที่นำเสนอ ผลงานได้สนุกครบรส พร้อมทั้งผสานความเป็นไทยเข้ากับแนวคิดที่มีความเป็นสากลได้อย่างลงตัว น่าติดตาม และเข้าใจง่าย โดย “เกมล้างกรรม” ฝ่าด่านผลงานที่ส่งเข้าประกวดในโครงการ  T-TOON Script Contest 2024 ที่มีจำนวนกว่า 300 เรื่องขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง และได้พัฒนาเนื้อหาให้เข้มข้นยิ่งขึ้น เพื่อต่อยอดเป็นนวนิยายเรื่องยาว ภายใต้การสนับสนุนของสำนักพิมพ์ Worldmillion โดย The World Engine ในเครือ KP Comic Group ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนวนิยายเรื่อง เกมล้างกรรม อย่างเป็นทางการ

นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เผยถึง ความตั้งใจในการดำเนินโครงการนี้ว่า “กรมทรัพย์สินทางปัญญา มุ่งหวังที่จะต่อยอดความสำเร็จของโครงการ T-TOON Script Contest 2024 ด้วยการสนับสนุนนักเขียนไทยให้ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ สร้างชื่อเสียง สร้างรายได้ที่มั่นคง รวมถึงสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในภาพรวม ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ ในการดำเนินงานของกรมทรัพย์สินทางปัญญาที่เน้นในเรื่องการส่งเสริมให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ออกสู่สังคม และส่งเสริมให้เกิดการนำผลงานนั้นไปสร้างมูลค่าทางธุรกิจต่อไป”

ด้านนายภัทร ชนารัตน์ Co-founder บริษัท The World Engine  ได้กล่าวถึงการตัดสินใจเลือก เรื่อง “เกมล้างกรรม” มาปั้นเป็นนวนิยายเรื่องยาวเรื่องแรกในโครงการว่า “ส่วนตัวมีความเห็นสอดคล้องกับ ทาง DIP โดยมองว่าบทของเกมล้างกรรมมีองค์ประกอบที่ครบถ้วนทั้งความสนุก และความเข้มข้นน่าติดตามของเนื้อเรื่อง อีกทั้งยังพร้อมที่จะต่อยอดเป็นคอนเทนต์อื่นๆ ได้มากมาย เช่น การ์ตูน ซีรีส์ หรือภาพยนต์  รวมถึงคอนเซ็ปต์ของเรื่องที่เกี่ยวกับนรก 8 ขุม ที่มีความเป็นสากลในเรื่องของการชำระ บาปกรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่คนทั่วโลกมีความเข้าใจคล้ายๆ กัน และยังทำให้ผู้อ่านได้ร่วมลุ้นกันไปอีกด้วย”

ส่วนนายสุวัฒน์ โปษยะวัฒนากุล เจ้าของบทประพันธ์ “เกมล้างกรรม” กล่าวว่า “เรื่องนี้เป็น   นวนิยายแนวแฟนตาซีที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับยมทูตที่ต้องการดวงวิญญาณของตัวเอกที่เพิ่งเสียชีวิตลง แต่ เจ้าตัวยังไม่พร้อมที่จะจากโลกใบนี้ไป จึงท้าทายยมทูตด้วยการสร้างเงื่อนไขขึ้นมาว่า หากตนผ่าน 8 ด่าน แห่งการล้างกรรมสำเร็จได้มากกว่าครึ่งก็จะได้กลับมามีชีวิตดังเดิม แต่หากล้มเหลวจะต้องแลกด้วย ความตายเท่านั้น จึงเกิดเป็นเกมล้างกรรม 8 ด่าน 8 เกม ที่ต้องฟันฝ่า และแต่ละเกมแต่ละด่านเปรียบได้ กับบาปแต่ละข้อ ซึ่งผู้อ่านจะต้องลุ้นว่าตัวเอกจะผ่านเกมทั้งหมดได้หรือไม่ หรือว่าจะจบลงด้วยความตาย”

เกมล้างกรรม ได้รับการสนับสนุนจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และพัฒนา ต่อยอดเป็นนวนิยาย โดยสำนักพิมพ์ Worldmillion จะเปิดให้พรีออเดอร์ที่บูธ THE WORLD ENGINE ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ในวันที่ 10 – 20 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KP Comics Studios เพจ https://www.facebook.com/kpcomicsstudios และเอ็กซ์ https://x.com/KPcomicsstudio  และสำนักพิมพ์ Worldmillion เพจ  https://www.facebook.com/profile.php?id=61565825907749

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุชาติ“ รับลูก พิชัย เยี่ยมน้ำท่วมเชียงราย พร้อมให้กำลังใจพี่น้องผู้ประสบภัย สั่งพาณิชย์จังหวัดดูแลใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมคณะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จ่าเอก ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ

“พิชัย” จัด “ลดราคาสินค้าในเทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด ย้ำ “ห้ามขาด ห้ามแพง” คาดลดค่าครองชีพประชาชนได้ถึง 750 ลบ. กระตุ้นเศรษฐกิจ 2,250 ลบ.

รมว.พิชัย นริพทะพันธุ์ ประธานเปิดงาน “พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด” ในเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 3 - 11 ตุลาคม 2567 จำนวน 9 วัน

พาณิชย์ จับมือ สยามพิวรรธน์ ยกระดับนักออกแบบและสินค้าไทย

“พิชัย” รมว.พาณิชย์ เร่งเดินหน้ายกระดับนักออกแบบและผู้ประกอบการ จับมือ สยามพิวรรธน์ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับนักออกแบบและสินค้าไทย ยกระดับสู่เวทีโลก