อองฟองต์ ชวนจุ่ม 'Art Toy SOS Collection' รายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูเต่าทะเลไทย

อองฟองต์ สานต่อภารกิจชวนน้องปกป้องเต่าทะเล ในโครงการ Enfant SOS : Save Our Sea Turtles ชวนเด็ก ๆ และทุกครอบครัวร่วมช่วยกันฟื้นฟูระบบนิเวศใต้ท้องทะเล ผ่าน “Art Toy SOS Collection” โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากทุกการจำหน่าย จะถูกนำไปสนับสนุนโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์เต่าทะเลในประเทศไทย ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

11 ต.ค. 2567 – นางชุติมา ประเสริฐศรี Brand Management Director บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ‘อองฟองต์’ มีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อเด็ก ครอบครัว และสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายในการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมและธรรมชาติ ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและความรักษ์โลก ซึ่งในปีนี้ อองฟองต์ได้มุ่งมั่นในการดำเนินโครงการ “Enfant SOS : Save Our Sea Turtles อองฟองต์ ชวนน้องปกป้องเต่าทะเล” เพื่อสานต่อความตั้งใจในการฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเลไทย และเพื่อปกป้องผู้พิทักษ์ท้องทะเล อย่างบรรดา ‘เต่าทะเล’ ที่มีบทบาทสำคัญในการรักษาสมดุลของห่วงโซ่อาหาร ทำให้ระบบนิเวศเกิดความสมดุลและอุดมสมบูรณ์ขึ้นอย่างยั่งยืน

สำหรับโครงการ Enfant SOS : Save Our Sea Turtles อองฟองต์ ชวนน้องปกป้องเต่าทะเล มีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้และสนับสนุนการอนุรักษ์เต่าทะเลไทย รวมถึงการฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเลที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากกิจกรรมของมนุษย์ โดยมีจุดเริ่มต้นจากการพาครอบครัวหัวใจรักษ์โลก ร่วมทำกิจกรรม One Day Trip ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล สัตหีบ ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา เป็นการเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ และครอบครัวได้ร่วมเรียนรู้บทบาทสำคัญของสายพันธุ์เต่าทะเลไทย เช่น เต่าตนุ เต่ากระ, เต่าหญ้า, เต่ามะเฟือง, เต่าหัวค้อน ที่คอยรักษาสมดุลของระบบนิเวศทางทะเล ทั้งการช่วยควบคุมปริมาณแมงกะพรุนและสัตว์น้ำบางชนิด รวมถึงการรักษาแนวปะการังและพื้นหญ้าทะเลให้แข็งแรง พร้อมรับรู้ถึงภัยคุกคามที่เต่าทะเลไทยต้องเผชิญ ทั้งจากการทำประมงที่ไม่ยั่งยืน ปัญหาขยะพลาสติกที่ถูกทิ้งลงทะเล หรือการพัฒนาชายฝั่งที่ทำให้เต่าทะเลขาดพื้นที่ในการวางไข่ เป็นต้น

“ทเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ และประชาชนทั่วไป สามารถมีส่วนร่วมในโครงการ Enfant SOS : Save Our Sea Turtles ให้เข้าถึงง่ายมากขึ้น อองฟองต์จึงได้ออก ‘Art Toy SOS Collection’ ซึ่งเป็นคอลเลกชันรุ่นลิมิเต็ด    ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อนำเสนอความน่ารักของเต่าทะเล และสื่อให้เห็นถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล ที่สำคัญคือรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าจะถูกนำไปสนับสนุนโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์เต่าทะเล ให้กับ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ สัตหีบ ในจังหวัดชลบุรี อีกด้วย” นางชุติมา กล่าวเสริม

อย่างไรก็ดี Art Toy SOS Collection ทั้ง 3 ดีไซน์ ถูกออกแบบมาในคาแรคเตอร์เด็ก ๆ ตัวแทนของเต่าทะเลทั้ง 3 สายพันธุ์ โดยมีการใช้บทบาทต่อท้องทะเล รวมไปถึงถิ่นอาศัยของน้องเต่ามาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบให้เต็มไปด้วยความน่ารัก พร้อมสื่อให้ทุกคนร่วมช่วยกันดูแลให้น้องเต่าเติบโตอย่างมีคุณภาพ และให้เด็ก ๆ ได้เข้าใจความสำคัญของการปกป้องเต่าทะเลและบทบาทของเต่าในท้องทะเลได้ดียิ่งขึ้น

น้องพระทอง (PHRA THONG) มาพร้อมน้องเต่าตนุ ในบทบาทผู้รักษาผืนหญ้าทะเลให้แข็งแรง     มีถิ่นอาศัยและแหล่งขยายพันธุ์ ฝั่งทะเลอันดามัน ได้แก่ เกาะพระทอง เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์      จ.พังงา และฝั่งอ่าวไทย ได้แก่ เกาะคราม จ.ชลบุรี

น้องบางขวัญ (BANG KWAN) มาพร้อมน้องเต่ามะเฟือง ในบทบาทนักล่าแมงกะพรุน มีถิ่นอาศัยและแหล่งขยายพันธุ์ ฝั่งทะเลอันดามัน ได้แก่ หาดบางขวัญ จ.พังงา

น้องทรายแก้ว (SAI KAEW) มาพร้อมน้องเต่ากระ ในบทบาทผู้รักษารากฐานของแนวปะการัง มีถิ่นอาศัยและแหล่งขยายพันธุ์ ฝั่งทะเลอ่าวไทย ได้แก่ เกาะเสม็ด จ.ระยอง, เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเกาะกระ จ.นครศรีธรรมราช

เพิ่มเพื่อน