รพ.ยันฮี มอบน้ำดื่มและยารักษาโรค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

รพ.ยันฮี และ บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด ประสาน 3 หน่วยงาน องค์กรทำดี มูลนิธิกระจกเงา และ กัน จอมพลัง มอบน้ำดื่มและยารักษาโรค อาทิ  ฟิก้า ครีม ยาแก้น้ำกัดเท้า จำนวน 168,000 ชิ้น และน้ำดื่มยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำนวน 300 แพ็ค มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ ร่วมส่งกำลังใจผ่านพ้นวิกฤตอย่างปลอดภัย และขอให้สถานการณ์คลี่คลายในเร็ววัน

5 ต.ค. 2567 – ทพญ.สุชาวดี สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและกรรมการบริหาร รพ.ยันฮี กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบและสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ผู้ประสบภัยยังคงรอคอยความช่วยเหลือ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของ รพ.ยันฮี ได้ติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทราบว่าประชาชนจำนวนมากยังคงรอความช่วยเหลือ

ล่าสุด รพ.ยันฮี และ บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด ได้ประสานไปยัง องค์กรทำดี มูลนิธิกระจกเงา และ กัน จอมพลัง ที่รับบริจาคเงินและสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยได้มอบน้ำดื่มและยารักษาโรค อาทิ  ฟิก้า ครีม ยาแก้น้ำกัดเท้า จำนวน  168,000 ชิ้น  และน้ำดื่มยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำนวน 300 แพ็ค มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ทพญ.สุชาวดี กล่าวต่อว่า เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมประชาชนที่ติดอยู่ในบ้านเรือน รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย มักประสบปัญหาโรคน้ำกัดเท้า เนื่องจากน้ำที่ท่วมขังเป็นเวลานานมีเชื้อโรคปะปนมาด้วย ดังนั้นทางทีมงานจึงได้มอบยา เพื่อบรรเทาอาการของโรคเบื้องต้นให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้

อย่างไรก็ตาม รพ.ยันฮี ขอร่วมส่งกำลังใจ และมีความห่วงใยประชาชน  พร้อมเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดภาคเหนือ ให้สามารถผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย และขอให้สถานการณ์คลี่คลายลงในเร็ววัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบนซ์ พริกไทย' เปิดคอนเสิร์ตการกุศล ร่วมใจช่วยน้ำท่วม

เบนซ์ พริกไทย หรือ ดริณทร์รัฎ มีนะวาณิชย์ พร้อมเหล่าศิลปินใจบุญ ร่วมสร้างสรรค์คอนเสิร์ตการกุศล ร่วมใจ ช่วยน้ำท่วม เชียงใหม่-เชียงราย ณ ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ เชียงใหม่ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟนเพลงและผู้มีจิตศรัทธา

น้ำทะลักท่วมถนนสาย 24 เส้นทางหลักสู่อีสานตอนล่าง ติดยาวกว่า 2 กม. ปิดแล้ว 1 ช่องทาง

จากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำฝนไหลบ่า เอ่อเข้ามท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และไหลบ่าเอ่อท่วมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม เส้นทางหลักสู่ภาคอีสานตอนล่าง

'บิ๊กอ้วน' กำชับเหล่าทัพ ระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่

พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย บางส่วนเข้าสู่การฟื้นฟู แต่บางพื้นที่ต้องเฝ้