'ตลาดไท' พร้อมสำหรับเทศกาลกินเจในราคาขายส่ง เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ตลาดไท ประกาศความพร้อมเป็น อาณาจักรค้าส่งผัก วัตถุดิบ อาหาร เจ โดยจะเปิดจำหน่ายผักสดคุณภาพดี ที่ส่งตรงจากเกษตรกรทั่วประเทศ และวัตถุดิบเจที่ครบวงจร ในราคาส่ง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการตลาดนัด ตลาดสด ร้านค้า ผู้ประกอบการร้านอาหาร ระหว่างวันที่ 2 – 11 ตุลาคม 2567

3 ต.ค. 2567 – นายวิศรุต ศรีโรจนกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจ บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด ผู้บริหารตลาดไท เปิดเผยว่า ตลาดไท เป็นตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงระหว่างเกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า และผู้ประกอบการ ที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าไปจำหน่ายต่อ โดยรวบรวมผลผลิตคุณภาพจากทั่วประเทศ สดส่งตรงจากเกษตรกรทุกวัน ครบครันทุกเกรดสินค้า ได้ราคาส่งสุดคุ้ม ช่วยลดต้นทุนเพิ่มกำไร และยังประหยัดเวลา  โดยในเทศกาลกินเจปีนี้ ได้ร่วมมือกับเกษตรกรและผู้ค้าในการจัดหาผักสดที่เป็นที่นิยมในช่วงเทศกาลกินเจ อาทิ คะน้า กวางตุ้ง แตงกวา กะหล่ำปลี หัวไชเท้า เห็ด พืชเมืองหนาวและพืชไร่ต่างๆ อย่างเผือก มันเทศ มันแกว มาจำหน่ายให้เพียงพอต่อความต้องการ ทั้งนี้ มุ่งหวังว่าจะเป็นศูนย์กลางในการจัดหาผักสดคุณภาพสูงและวัตถุดิบเจที่ครบวงจรขนาดใหญ่ ในฐานะศูนย์กลางในการจัดหาผักสดคุณภาพสูงและวัตถุดิบเจที่ครบวงจร

ทั้งนี้ ตลาดไท ยังได้รวบรวมกลุ่มผักปลอดสารที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GAP (Good Agricultural Practice)ซึ่งเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรได้เข้ามาจำหน่ายโดยตรง มีความปลอดภัยทั้งต่อผู้ผลิตและผู้บริโภค อาทิ ผักบุ้ง ผักกระเฉด มะละกอ นอกจากนี้ยังมีวัตถุดิบสำหรับการประกอบอาหารเจ อาทิ เห็ดหอม เต้าหู้ โปรตีนเกษตร และสินค้าของแห้งเจและเครื่องปรุงทุกประเภท อีกทั้ง ยังมีสินค้าประเภทแปรรูป เช่น ลูกชิ้นเจ ปลาหมึกเจ พร้อมรองรับลูกค้าทั้งในตลาดสด ตลาดนัด รถเร่ ผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม รวมถึงผู้บริโภคทั่วไปในราคาขายส่ง ซึ่งจัดได้ว่า ตลาดไท คือแหล่งรวมสินค้าเพื่อเทศกาลกินเจ ที่ขนาดใหญ่และครบวงจรมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

นอกจากนี้ ตลาดไท ยังเปิดให้มีช่องทางในการซื้อขายสินค้าออนไลน์ผ่าน ตลาดไท ออนไลน์ – TalaadThai Online ภายใต้แนวคิด ทุกดีลครบ จบที่ตลาดไทออนไลน์ แหล่งช้อปปิ้งของสดออนไลน์ 24 ชั่วโมง สดจริง ครบจริง ส่งตรงจากตลาดต้นน้ำ การันตีความถูก ครบครันทุกความพรีเมียม รับประกันคุณภาพเหมือนช้อปเองที่ตลาด ด้วยการคัดสรรผ่านมือพ่อค้าและแม่ค้าผู้เชี่ยวชาญ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ประกอบการทุกระดับ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งวัตถุดิบได้อย่างง่ายดาย เมื่อลูกค้าเข้ามาใช้บริการซื้อสินค้าที่ ตลาดไท ไม่ว่าช่องทางใด ก็จะได้รับความสะดวกสบาย โดยจะมีบริการขนส่งสินค้า ลูป ไทยแลนด์ LOOP Thailand เป็นผู้ช่วยให้การจัดส่งรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงบริการแรงงานขนถ่ายสินค้าให้ อีกด้วย

สำหรับในช่วงเทศกาลกินเจ ลูกค้าจะสามารถซื้อสินค้าในราคาขายส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง และตลาดไทยังจัดให้มีร้านจำหน่ายอาหารเจปรุงสำเร็จในราคาประหยัด โดยมีเมนูหลากหลายให้เลือก อาทิ ผัดหมี่ ข้าวแกง ผัดไทย ขนมไทย และเครื่องดื่มสมุนไพร โดยมีร้านค้าร่วมจำหน่ายมากกว่า 70 ร้านค้า ดังนั้น นอกจากจะมาซื้อหาผักสดและวัตถุดิบในการปรุงอาหารเจ ยังสามารถอิ่มอร่อยกับอาหารเจปรุงสำเร็จได้อย่างเต็มอิ่ม

อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน ตลาดไท ตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน บนพื้นที่ 543 ไร่ โดยได้ยกระดับเป็น “ตลาดไทมิติ” หลังจากได้ดำเนินการพัฒนาให้มีความทันสมัยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ประกอบด้วย ลานผัก ตลาดผัก ตลาดพืชไร่ ตลาดขนมของแห้ง และอีก 9 ตลาด ได้แก่ ตลาดส้ม ตลาดผลไม้รวม ตลาดแตงโม ตลาดเนื้อสัตว์ ตลาดปลาและอาหารทะเล ตลาดข้าวสารและสินค้าอุปโภคบริโภค  ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลกินเจ 2567 นับว่าโอกาสที่จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมเกษตรกรไทยให้มีรายได้อย่างยั่งยืน ตลอดจนถึงผู้บริโภคที่จะได้รับสินค้าคุณภาพในราคาเป็นธรรม

เพิ่มเพื่อน