'สุริยะ' สั่งหน่วยงานเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุรถบัสไฟไหม้

‘สุริยะ’ สั่งการ ‘บขส.-ขบ.’ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุรถบัสไฟไหม้ พร้อมส่งรถประจำทางชั้นพิเศษส่งบ้าน-เยียวยาสภาพจิตใจ-ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ย้ำต้องไม่เกิดเหตุซ้ำและหาแนวป้องกันขั้นสูงสุด สั่งเร่งสอบข้อเท็จจริง และสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด

1 ต.ค.2567-นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถบัสนำนักเรียนมาทัศนศึกษาเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณหน้าเซียร์รังสิต ตรงข้ามซอยพหลโยธิน 72 บริเวณถนนวิภาวดี โดยเหตุการณ์เบื้องต้นรถบัสทะเบียน 30-0423 จ.สิงห์บุรี โดยจะนำนักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี มาทัศนศึกษาโดยมีนักเรียนทั้งหมด 39 คน และ ครู อีกจำนวน 6 คน ทั้งนี้จุดเกิดเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตได้อย่างชัดเจน แต่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมเจ้าหน้าที่ เพื่อเร่งช่วยที่ผู้ประสพเหตุโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ ยังได้เร่งหาข้อเท็จจริง และสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาในกระบวนการต่างๆ รวมถึง แนวทางในการจัดทำมาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้ให้บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จัดรถประจำทางชั้นพิเศษ จำนวน 3 คัน เพื่อเพื่อนำนักเรียน และครู ที่ประสพเหตุนำพาส่งบ้านพักอาศัย ที่จังหวัด อุทัยธานี และภายหลังจากนั้น จะให้หน่วยงาน ขนส่งทางบก (ขบ.) เข้าติดตามครอบครัวผู้ประสพเหตุรวมถึงเยียวยาตามข้อกฏหมาย และเยียวยาสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมทางหลวงจับมือเอกชนลงนามสัญญา PPP พัฒนา “ศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา” ยกระดับสู่แลนด์มาร์คระดับโลก ต้นแบบที่พักริมทางครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย

วันนี้ (19 กันยายน 2567) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานและสักขีพยานในพิธีลงนามสัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการ