ไดกิ้น ผนึกกำลังศูนย์ CVM จัดโครงการ 'ช่างแอร์ดีดี' ยกระดับช่างแอร์คุณภาพพื้นที่ภาคใต้

สยามไดกิ้นเซลส์ ร่วมกับ ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (CVM) และวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดโครงการ “ช่างแอร์ดีดี” กิจกรรมอบรมความรู้หลักสูตรช่างเครื่องปรับอากาศ ให้แก่นักเรียนนักศึกษาและบุคลากรทางการศึกษา หลักสูตร 1 วัน (8 ชั่วโมง) ณ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ วิทยาลัยการอาชีพตรัง จังหวัดตรัง เพื่อยกระดับและพัฒนาฝีมือช่างปรับอากาศที่มีคุณภาพ รวมถึงการให้ความรู้และความพร้อมให้แก่นักเรียนนักศึกษาเพื่อต่อยอดอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพ เพื่อรองรับตลาดเครื่องปรับอากาศในอนาคตต่อไป

30 ก.ย. 2567 – บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่าง ไดกิ้น และ ‘ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา’ หรือ CVM ซึ่งศูนย์นี้ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และร่วมกันการผลักดันอย่างต่อเนื่อง ในความร่วมมือเพื่อยกระดับและพัฒนาฝีมือแรงงานนักเรียนนักศึกษา และสร้างบุคลากรด้านงานเครื่องปรับอากาศที่มีทักษะในระดับสูงเพื่อเสริมความแกร่งให้ตลาดแรงงานของประเทศไทยได้เติบโตต่อไป

โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับศูนย์ CVM ในการดำเนินการอบรมผ่านโครงการ ‘ช่างแอร์ดีดี’ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษามีความรู้และมีความพร้อมในการประกอบอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศ พร้อมการสนับสนุนจากช่างเครื่องปรับอากาศมืออาชีพ เปิดโอกาสการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จากการทำงานจริง ทั้งในทางทฤษฎีและทางปฏิบัติ นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการทำงานร่วมกันของช่างเครื่องปรับอากาศสองรุ่น เพื่อต่อยอดสร้างเครือข่ายอาชีพช่างฯ ที่มีประสิทธิภาพ ระหว่างบุคลากรทางการศึกษา, ช่างเครื่องปรับอากาศ และสยามไดกิ้นเซลส์ รวมถึงยังเป็นการสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับตลาดเครื่องปรับอากาศไทยอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมโครงการช่างแอร์ดีดี เป็นการอบรมหลักสูตรให้กับนักเรียนนักศึกษา และบุคลากรจากวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (OVEC) พื้นที่ภาคใต้ โดยมีช่างเครื่องปรับอากาศและทีมงานฝึกอบรมและทีมงานการตลาดจาก บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด มาให้ความรู้ในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ เทคนิคด้านการขายเครื่องปรับอากาศ, เทคนิคการซ่อมบำรุงและการแก้ไขปัญหาเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติอย่างครอบคลุม  โดยเนื้อหามุ่งเน้นให้ผู้ผ่านการอบรมสามารถนำความรู้และเทคนิคที่ได้ไปใช้ในการประกอบอาชีพและนำไปต่อยอดในสาขาอาชีพต่อไปในอนาคต

อย่างไรก็ดี กิจกรรมโครงการช่างแอร์ดีดี ได้ผลักดันและพัฒนาช่างแอร์มืออาชีพทั่วประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการรวมทั้งหมด 411 คน แบ่งเป็น 3 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ 186 คน ภาคตะวันออก 119 คน และภาคใต้ 106 คน โครงการนี้มุ่งเน้นการเพิ่มพูนทักษะและความรู้ของช่างแอร์ เพื่อให้สามารถให้บริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการร่วมกิจกรรม สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมดี ๆ ของโครงการได้ ที่เว็บไซด์ของไดกิ้น

เพิ่มเพื่อน