พาณิชย์ จับมือ สยามพิวรรธน์ ยกระดับนักออกแบบและสินค้าไทย

“พิชัย” รมว.พาณิชย์ เร่งเดินหน้ายกระดับนักออกแบบและผู้ประกอบการ จับมือ สยามพิวรรธน์ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับนักออกแบบและสินค้าไทย ยกระดับสู่เวทีโลก

29 ก.ย. 2567 – นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ขณะนี้กระทรวงพาณิชย์ พร้อมสนับสนุนและให้ความสำคัญกับการยกระดับนักออกแบบ และผู้ประกอบการให้ก้าวสู่เวทีระดับสากล พร้อมกับมุ่งเน้นที่จะสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในอุตสาหกรรมออกแบบของไทย รวมถึงส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โดยก่อนหน้านี้ นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีก เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับนักออกแบบและสินค้าไทย

นายภูสิต ระบุว่า สยามพิวรรธน์จะจัดสรรพื้นที่จัดแสดงงานนิทรรศการและกิจกรรมส่งเสริมการขายในศูนย์การค้าชั้นนำของบริษัท เช่น สยามดิสคัฟเวอรี่ และ สยามเซ็นเตอร์ เพื่อรองรับโครงการ Design Excellence Award (DEmark) และ สนับสนุนช่องทางการขายสินค้า DEmark ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในประเทศไทยและต่างประเทศ

นอกจากนี้ข้อตกลงความร่วมมือยังครอบคลุมถึงโครงการ Designer’s Room และ Talent Thai & Creative Studio ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยให้นักออกแบบหน้าใหม่ของไทยได้มีโอกาสก้าวสู่ตลาดโลก โดยสยามพิวรรธน์จะส่งผู้บริหารเข้าร่วมเป็นกรรมการคัดเลือกนักออกแบบ และจัดพื้นที่แสดงสินค้าภายในศูนย์การค้าของบริษัท เพื่อเสริมสร้างความรู้จักและการตลาดให้กับนักออกแบบไทย รวมถึงการสนับสนุนโครงการต่างๆ เช่น T Mark Festival ซึ่งเป็นงานส่งเสริมสินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark และโครงการ IDEA LAB ที่มุ่งเน้นการบ่มเพาะแบรนด์ไทยที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและยั่งยืน

นายภูสิต ยังระบุว่า หนึ่งในจุดเด่นของความร่วมมือครั้งนี้คือการสอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจ BCG (Bio-Circular-Green) ของประเทศไทย โดยสยามพิวรรธน์จะผลักดันโครงการ 50 BCG Heroes ผ่านร้าน ECOTOPIA ซึ่งเป็นศูนย์การค้าสำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ยังเตรียมจัดแฟชั่นโชว์และกิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมสินค้าไทยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสร้างภาพลักษณ์ที่ยั่งยืนให้กับประเทศ

รวมถึงโครงการ BCG: Be the ChanGe ที่มุ่งเน้นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความยั่งยืนให้กับผู้ผลิตและผู้บริโภค โดยสยามพิวรรธน์จะจัดพื้นที่ภายใน ECOTOPIA เพื่อจัดแสดงสินค้าและกิจกรรมส่งเสริมความยั่งยืน รวมถึงประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อภายในและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมจากผู้บริโภคในวงกว้าง
“ความร่วมมือในครั้งนี้ยังเสริมสร้างประเทศไทยให้เป็นผู้นำด้านการออกแบบที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์ในระดับโลก และการร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ ยังสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ร่วมกันในการผลักดันความคิดสร้างสรรค์ การขยายโอกาสทางการตลาด และการส่งเสริมการประกอบธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งคาดว่าจะช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของนักออกแบบไทยและผู้ประกอบการให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล” นายภูสิต กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้างฯ เชียงใหม่ เปิดพื้นที่ขายสินค้า ช่วยเกษตรกร ประชาชน ช่วยน้ำท่วม

ห้างฯ เชียงใหม่ รับลูก “พิชัย” เปิดพื้นที่ขายสินค้า ช่วยเกษตรกร ประชาชน ผู้ประกอบการ - สั่งการ คน.เตรียมจัดธงฟ้าทันทีหลังน้ำลด

”พิชัย“ ยกทัพ KOLs อินฟลูฯ ผู้ติดตามร่วม 100 ล้านคน จัด “มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567” ขายสินค้าไทยไปทั่วโลก ประเดิมทันที 120 ล้านบาท

วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. ที่สามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน International Live Commerce Expo 2024 “มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567”

“สุชาติ” ยกระดับร้าน Thai SELECT กรุงโซล เกาหลีใต้ ผลักดัน Soft Power อาหารไทย

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังมอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ณ กรุงโซล ให้แก่ร้านอาหารไทย 4

“รมช. สุชาติ” ถก “รมว. การค้าเกาหลีใต้” มุ่งกระชับความสัมพันธ์การค้า-การลงทุน ไทย – เกาหลีใต้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันนี้ (25 กันยายน) ตนได้เข้าร่วมกล่าวในพิธีเปิดการประชุมเจรจาความตกลง EPA ไทย – เกาหลีใต้ ครั้งที่ 2