'คลัง' ตีปี๊บโอนเงินหมื่นวันที่2ฉลุย

“คลัง” ตีปี๊บโอนเงิน 10,000 บาท วันที่ 2 ฉลุย ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย 4.5 ล้านราย ได้รับเงิน 100% ได้รับเงินตั้งแต่ตี 4 ฟุ้งตื่นมาเจอข่าวดีเลย!! พร้อมประสานมหาดไทยเข้มงวดหนี้นอกระบบ

26 ก.ย. 2567 – นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.การคลัง เปิดเผยภาพรวมการจ่ายเงิน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ จำนวน 14.55 ล้านราย ว่า ภาพรวมการจ่ายเงินในวันที่ 2 (26 ก.ย.) เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยรัฐบาลได้ดำเนินการโอนเงินสำเร็จให้กับกลุ่มเป้าหมาย 4.5 ล้านราย ครบ 100% เสร็จสิ้นตั้งแต่เวลา 04.00 น. เนื่องจากการเป็นการโอนเงินให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมีเลขบัตรประจำตัวประชาชนชัดเจน และมีการผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนเรียบร้อย ดังนั้นเมื่อผู้ได้รับสิทธิ์ตื่นมาก็จะเจอข่าวดีทันที!

สำหรับการตั้งข้อสังเกตว่า การแจกเป็นเงินสดนั้น เม็ดเงินจะไหลไปสู่เศรษฐกิจนอกระบบ เช่น หนี้นอกระบบ และการพนัน ซึ่งจะไม่ส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาลนั้น นายเผ่าภูมิ ระบุว่า เป็นอีกปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญ โดยเรื่องหนี้นอกระบบนั้น กระทรวงการคลังได้ทำงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ซึ่งอยู่ในกระบวนการที่มีการดูแลอย่างเข้มงวด

“อยากชี้แจงให้เห็นอีกมิติว่าประชาชนกลุ่มที่ได้รับเงินนี้เป็นกลุ่มเปราะบางจริง ๆ เป็นกลุ่มที่แทบจะไม่มีรายได้เพียงพอดำรงชีวิต ซึ่งรัฐบาลเห็นว่าต้องเร่งให้ความช่วยเหลือกลุ่มนี้อย่างเร่งด่วนจริง ๆ เมื่อโอนเงินไปแล้ว เห็นประชาชนดีใจที่ได้เงิน รัฐบาลก็มีความยินดีที่ได้เห็นประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จากการจุนเจือจากภาครัฐที่ทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น” นายเผ่าภูมิ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

ตำรวจฮึ่ม! จัดหนักเจ้าหนี้นอกระบบข่มขู่ 'กลุ่มเปราะบาง' หลังได้เงินหมื่นบาท

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปน.ตร. มีหนังสือคำสั่งวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด