เลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพรวุ่น 'ทนายแดง' ร้องกกต. พบทำผิดเข้าข่ายผิดกฎหมายอื้อ!

"ทนายแดง"ร้องเรียนกกต.ชุมพร หลังพบผู้ใช้สิทธิ์เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง วอนตรวจสอบเพื่อให้มีผลเลือกตั้งอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม

16 ม.ค.2565 - เวลาประมาณ13.00น. ณ.สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง จังหวัดชุมพร นายชวลิต อาจหาญ "ทนายแดง" ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ  พร้อมด้วยนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีตส.ส.ชุมพร, พร้อมคณะเดินทางเข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือก ตั้งกรณีมีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยเหตุเกิดช่วงเช้าวันนี้ ในหน่วยเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 ชุมพร ปรากฎว่า มีนายซอแล๊ะ ลาสามัน ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่เขต1 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 10 ต.วังไผ่ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพยืนยันการกาบัตรเลือกตั้งหมายเลข1 คาดว่าจะนำไปเป็นหลักฐานเบิกเงินจากผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งตนเห็นว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงมายื่นกกต. ให้ตรวจสอบเพื่อให้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.จังหวัดชุมพรเป็นไปอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม

"ผมมายื่นหนังสือถึงกกต.ให้ตรวจสอบว่ามีการกระทำผิดจริงหรือไม่ หากพบผิดจริง ก็ให้เอาผิดผู้กระทำผิดจนถึงที่สุด"ทนายแดงกล่าว ด้านนายศิริศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่พบผู้กระทำผิดชัดเจนวันนี้ ถือเป็นครั้งแรกในการเลือกตั้งชุมพร จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งนั้นที่ช่วยกันสอดส่องดูแล ไม่ให้คนทำผิดรอดพ้นกฎหมาย ดังนั้นจึงขอฝากให้ตำรวจและกกต.ช่วยตรวจสอบขยายผลเอาผิดผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อให้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม

"ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยกันตรวจสอบอย่างเคร่งครัด เพราะระหว่างนี้ไปจนถึงปิดหีบเลือกตั้งยังมีเวลาอีกมาก และอาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกหรือไม่"นายศิริศักดิ์ กล่าว

มีรายงานว่า ในหน่วยเลือกตั้งที่9 เขตเมืองชุมพร  บริเวณลานจอดรถโรงเเรมภราดอน จนท.ตำรวจได้ควบคุมตัวชายอีกคนหนึ่ง ที่ถ่ายรูปในคูหากับบัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนนหมายเลข1 ซึ่งเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเช่นเดียวกัน สอบสวนเบื้องต้นให้การว่า จะนำไปใช้เป็นหลักฐานรับเงิน กับบุคคลที่ติดมาก่อนหน้านี้ แต่ถูกจนท.ควบคุมตัวไว้ดังกล่าว ซึ่งจนท.จะทำการขยายเอาผิดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ จนท.ตำรวจสภ.เมืองชุมพร ยังรับแจ้ง มีผู้กระทำผิดคล้ายกันอีก2 คน ในหน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 1 ต.ท่ายาง ซึ่งจนท.จะเร่งตรวจสอบขยายผลเอาผิดตามกฎหมายโดยไม่มีละเว้นใครอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ