'ครม.' สั่งยืดเวลาลดVAT7%ต่ออีกปี

“ครม.” สั่งยืดเวลาลดภาษี VAT 7% ต่ออีก 1 ปี ตั้งแต่ 1 ต.ค. 67 – 30 ก.ย. 68 ชี้เพื่อรักษาการขยายตัวการบริโภคในประเทศ อุ้มภาคธุรกิจ-ครัวเรือนไม่มีภาระภาษีเพิ่ม หวังดันเศรษฐกิจไทยขยายตัวตามเป้า

17 ก.ย. 2567 -นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2567 มีมติเห็นชอบขยายระยะเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เหลือ 7% (รวมภาษีท้องถิ่น) ออกไปอีก 1 ปี สำหรับการขายสินค้า การให้บริการ หรือการนำเข้าทุกกรณี ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2567 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2568

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง โดยกรมสรรพากรตระหนักถึงความสำคัญต่อความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่..) พ.ศ. …. ขยายระยะเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มเหลือ 7% (รวมภาษีท้องถิ่น) ออกไปอีก 1 ปี สำหรับการขายสินค้า การให้บริการ หรือการนำเข้าทุกกรณี เพื่อรักษาระดับการขยายตัวของการอุปโภคบริโภคภายในประเทศ ภาคธุรกิจและภาคครัวเรือนไม่มีภาระทางภาษีเพิ่มขึ้น อันจะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ตามเป้าหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง