บขส.แจ้งจุดรับ-ส่งผู้โดยสารอยู่ที่บริเวณศูนย์โอทอป จ.หนองคาย

เช็กที่นี่ บขส. เปิดเดินรถโดยสาร ‘หนองคาย – เวียงจันทน์’ ตามปกติ แจ้งเปลี่ยนจุด รับ - ส่ง ผู้โดยสาร ไปอยู่ที่บริเวณศูนย์โอทอป จ.หนองคาย แทน หลังน้ำท่วม สถานีขนส่งฯ พร้อมรวมน้ำใจ ส่งมอบถุงยังชีพ - น้ำดื่ม ช่วยเหลือชาวหนองคาย

17 ก.ย.2567-นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้ (17 ก.ย.2567) ได้รับรายงานจากสถานีเดินรถหนองคายว่า ขณะนี้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.หนองคาย และ สถานีเดินรถหนองคาย มีน้ำท่วม จากสถานการณ์น้ำโขงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ จ.หนองคาย ส่งผลให้รถโดยสารไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ได้ จึงให้รถโดยสารเส้นทาง กรุงเทพฯ – หนองคาย รับ - ส่ง ผู้โดยสาร บริเวณศูนย์โอทอป จ.หนองคาย เป็นการชั่วคราว

ขณะเดียวกันในวันนี้ได้เปิดให้บริการรถโดยสารระหว่างประเทศ เส้นทางหนองคาย – นครหลวงเวียงจันทน์ ตามปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสาร โดยกำหนดให้จุดจอดรับ - ส่ง ผู้โดยสาร บริเวณศูนย์โอทอป จ.หนองคาย เป็นการชั่วคราว เช่นเดียวกันกับรถโดยสารประเภทอื่น หลังจากก่อนหน้านี้ บขส. และ ผู้ประกอบการเดินรถของ สปป.ลาว ได้หยุดให้บริการเดินรถโดยสาร หนองคาย – นครหลวงเวียงจันทน์ ชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัย

นายอรรถวิท กล่าวด้วยว่า บขส. ได้ระดมพนักงานร่วมแรงร่วมใจ จัดทำถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด ผ่านกิจกรรม “บขส. ปันน้ำใจช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน” พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 350 แพค เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนผู้ประสบภัยอุทกภัยในพื้นที่ จ.หนองคาย สำหรับถุงยังชีพจะมีสิ่งของที่จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น อาหารแห้ง ปลากระป๋อง ผักกาดดอง บะหมี่กึงสำเร็จรูป และกระดาษชำระ เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิรายุ' เผยนายกฯกำชับให้เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมเป็นรายชั่วโมง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งนายกฯกำชับกระทรวงต่างๆ ให้ดูว่าสัปดาห์ และสัปดาห์ถัดไป

ครม.ไฟเขียวงบกลาง 3 พันล้าน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นายกฯกำชับลดขั้นตอน ให้เงินถึงมือปชช.เร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในที่ประชุมครม. เห็นตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 และขออนุมัติงบประมาณรายจ่าย งบประจำปี 2567 งบ

AIS และ กสทช. ร่วมส่งกำลังใจ พร้อมดูแลเครือข่ายและเน็ตบ้านในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย หนองคายและภาคอีสานเต็มที่ในทุกมิติ เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง และปริมาณแม่น้ำโขงหนุนสูง ล้นตลิ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ในหลายอำเภอของจังหวัดหนองคาย

ระดม สห. เฝ้าบ้านเรือน- ทรัพย์สิน ประชาชน ระหว่างฟื้นฟูหลังอุทกภัย ที่แม่สาย

กองทัพบก เผยแพร่ภาพและข้อมูลสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเฉพาะใน อ.แม่สายว่า กองทัพบกยังคงร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ดำเนินการช่วยเหลือประ

เข้าไทยเต็มๆ! กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 1 'พายุดีเปรสชัน' ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนที่มีแนวโน้มจะกระทบต่อประเทศไทย ล่าสุดพายุดีเปรสชันบริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนและจะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน