'จุลพันธ์' เผยเอกชนแห่สนใจลงทุน Entertainment Complex และกาสิโนถูกกฎหมาย

จุลพันธ์’ ฟุ้งเอกชนแห่สนใจลงทุน Entertainment Complex รวมถึงกาสิโนถูกกฎหมาย เผยอยู่ระหว่างเร่งเครื่องยกร่างกฎหมายให้แล้วเสร็จ หลังทำประชาพิจารณ์แล้วเสร็จ พร้อมจ่อดัน เข้าครม.ไฟเขียว

11 ก.ย. 2567 – นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลังเปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการ สถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) ว่า หลังที่กระทรวงการคลังได้มีการทำประชาพิจารณ์ร่างกฎหมาย สถาบันเทิงครบวงจร” หรือ เอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ (Entertainment Complex) เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนได้รับรายงานว่า มีภาคเอกชนให้ความสนับสนุน และแสดงความสนใจ สอบถามรายละเอียดโครงการ Entertainment Complex จำนวนมาก พร้อมยังได้มีข้อสังเกตหลายเรื่องต่อโครงการฯ ซึ่งทางรัฐบาลได้รับฟังและจะนำไปปรับปรุงแก้ไข ในส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อไป 

“พรรคร่วมรัฐบาลก็ให้การสนับสนุนชัดเจน ขณะที่การศึกษากระทรวงการคลังก็มีความพร้อมแล้ว เราก็พร้อมจะบรรจุเข้าไปในแนวโนบายของรัฐบาล ส่วนจะเข้า ครม. เมื่อไรนั้น ขอรอดูความเหมาะสมในเรื่องของเวลาอีกนิด และคงไม่ใช่สัปดาห์นี้แน่นอน เพราะมีวาระหลายเรื่องเกินไป เมื่อครม.อนุมัติแล้วเราจะนำร่างส่งเข้ากฤษฎีกา และส่งเข้าสภาผู้แทนราษฎรเพื่อออกเป็นกฎหมายต่อไป” นายจุลพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ จากกระแสข่าวที่ออกมาที่ระบุว่า รัฐบาลมีการออกแบบโครงการต่างๆแล้ว รวมถึงได้มีการกำหนดพื้นที่ทำโครงการ และขนาดโครงการแล้วนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งคลังมีหน้าที่ในเรื่องของการร่างกฎหมาย โดยรายละเอียดต่างๆต้องติดตามกันต่อไป แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่ารัฐบาลจะดำเนินโครงการ Entertainment Complex แบบเปิดกว้าง บนหลังของความโปร่งใส

เพิ่มเพื่อน