บสย. ลุยช่วยSMEs พื้นที่ภาคเหนือประสบภัยน้ำท่วม ออกมาตรการเว้นค่าธรรมเนียม6เดือน พักหนี้3งวด

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จากอิทธิพลของพายุ “ยางิ” ตั้งแต่วันที่ 9-10 กันยายนที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ (11 ก.ย.) ทำให้อำเภอในจังหวัดเชียงราย 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่สาย และอำเภอเชียงของ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก กระทบบ้านเรือนร้านค้า พืชผลทางการเกษตร และสถานประกอบการ การดำเนินกิจการการค้าต่างๆ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งอาจส่งผลต่อสภาพคล่องทางการเงินของผู้ประกอบการ SMEs จำนวนมาก

11 ก.ย. 2567 – นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมหนัก ตามประกาศ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ในจังหวัดเชียงราย บสย. พร้อมเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน โดยออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วย ลูกค้า และ ลูกหนี้ บสย. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้ผู้ประสบภัยผ่านช่วงวิกฤตดังกล่าว โดยพักชำระค่าธรรมเนียม 6 เดือนสำหรับลูกค้า และพักชำระค่างวดจ่ายหนี้ 3 งวดสำหรับลูกหนี้ ดังนี้

1. มาตรการช่วยลูกค้า บสย. พักชำระค่าธรรมเนียมและค่าจัดการค้ำประกัน 6 เดือน สำหรับ SMEs ลูกค้า บสย. ที่จะครบกำหนดชำระ ระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2567

2. มาตรการช่วยลูกหนี้ บสย. พักชำระค่างวด 3 งวด สำหรับ SMEs ลูกหนี้ บสย. ที่อยู่ในระหว่างผ่อนชำระตามแผนปรับโครงสร้างหนี้ และไม่ผิดนัดชำระหนี้ ระยะเวลาตั้งแต่วันที่ได้รับการอนุมัติ ถึง 30 กันยายน 2567

นอกจากนี้ บสย. ยังได้เฝ้าติดตามสถานการณ์และผลกระทบอย่างใกล้ชิดในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ที่มีแนวโน้มเป็นพื้นที่ประสบภัย พร้อมมอบหมายให้สำนักงานเขต บสย. ทั่วประเทศเร่งสำรวจตรวจสอบและสื่อสารประชาสัมพันธ์มาตรการช่วยเหลือดังกล่าว โดย บสย. เตรียมลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลืออื่นๆเพิ่มเติม ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ SMEs ทั้งกลุ่มลูกค้า และลูกหนี้ บสย. ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยตามประกาศดังกล่าว สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ที่ช่องทาง LINE OA : @tcgfirst และสามารถปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเขตในพื้นที่ และ บสย. Call Center โทร. 02-890-9999

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร. ส่ง 'หน่วยซีล' พร้อมเรือยางท้องแข็ง-เรือยางยุทธวิธี ช่วยน้ำท่วมเชียงราย

พลเรือตรี วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือเปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัด เชียงราย ส่งผลให้มีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม

มท.1 ยันระบบแจ้งเตือนภัยดีอยู่แล้ว หลังน้ำทะลักท่วมบ้านเรือนที่เชียงราย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์​ภายหลังการประชุมติดตามสถ

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักอีกช่วง หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม หลัง 13 ก.ย.

เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า ช่วง 13-20 ก.ย.67 สถานการณ์และแนวโน้มของฝนบริเวณประเทศไทยจะมีการกระจายเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติฯ แจ้ง อ.เมืองเชียงราย เก็บของขึ้นที่สูงด่วน

มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความแจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ความว่า เตือน ! อำเภอเมือง เชียงราย เก็บของที่สูง ชาร์จแบตมือถือ แบตสำรอง