Shopee 9.9 คนไทยแห่ช็อปกระฉูดทะลุพันล้านเพียง 18 นาที

ช้อปปี้ เผย Shopee 9.9 คนไทยแห่ช็อปกระหน่ำ ดันยอดขายผู้ประกอบการและร้านค้า กวาดพันล้านในเพียง 18 นาที

11 ก.ย. 2567 – นายการัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) เปิเผยว่า ช้อปปี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แคมเปญซิกเนเจอร์ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักช้อป ไม่เพียงเท่านี้ ช้อปปี้ยังสามารถเป็นแรงผลักดันสำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่ ผู้ประกอบการ แบรนด์พันธมิตร และเหล่าครีเอเตอร์นักสร้างสรรค์ โดย 9.9 ปีนี้ ในฐานะอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 มุ่งมั่นในการมอบประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ใช้งาน ผ่านข้อเสนอและดีลที่คุ้มค่า การมอบความสะดวกสบายผ่านโปรแกรมและเครื่องมือทางการตลาด ตลอดจนการมีส่วนร่วมผ่านฟีเจอร์สุดแกร่ง อย่าง Shopee Live, Shopee Video  หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ช้อปปี้จะสามารถช่วยปลดล็อคโอกาสในการเติบโตใหม่ๆให้กับผู้ประกอบการทั้งยังมอบความสุขและความเพลิดเพลินให้กับผู้บริโภค ด้วยการยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์แบบครบวงจรในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งช่วงปลายปีอย่างดีที่สุด”

ทั้งนี้ หากเจาะลึก 9 ปีแห่งความสำเร็จผ่าน Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี จะพบว่าช้อปปี้ ไม่เพียงเป็นแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์เท่านั้น แต่มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ใช้งานอย่างเต็มที่ ในแคมเปญ 9.9 นี้ ได้เห็นความสำเร็จที่น่าประทับใจ หลายประการที่ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสด้วย ‘Feature & Marketing Tools’ อันทรงพลัง – ช้อปปี้ถือเป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมและสร้างมาตรฐานใหม่ในอีคอมเมิร์ซไทย พัฒนาแอปพลิเคชันอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบันและเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต แคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย และครีเอเตอร์ ผ่าน Shopee Live, Shopee Video และ Shopee Affiliate Program

ส่วน Shopee Live ช้อปปี้ถือเป็นเจ้าแรกในไทยที่เปิดตัวฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ  จนทำให้เป็นฟีเจอร์ทรงพลังที่ดีเสมอมา โดยวันที่ 9 เดือน 9 ที่ผ่านมา Shopee Live ช่วยให้ร้านค้าสร้างยอดขายโตกว่า 8 เท่า และร้านค้าท้องถิ่นรายหนึ่งสามารถสร้างยอดขายโตกว่า 23 เท่า โดยสะท้อนให้เห็นว่าร้านค้าสามารถดึงดูดและสร้างความบันเทิงให้กับผู้ซื้อด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมและข้อเสนอที่ดีที่สุดบน Shopee Live อีกทั้ง เราพบว่า สกินแคร์ อุปกรณ์ทำอาหาร และอาหารสัตว์เลี้ยง คือสินค้าขายดีบน Shopee Live ในแคมเปญ 9.9

ขณะที่ Shopee Video: ฟีเจอร์มาแรงแหล่งรวมคลังรีวีวที่ได้รับความนิยมจากนักช้อป คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และแบรนด์พันธมิตร โดยวันที่ 9 เดือน 9 ที่ผ่านมา โดยร้านค้าและแบรนด์สามารถสร้างยอดขายทะลุกว่า 22 เท่า  และในแคมเปญ 9.9 ทีผ่านมาร้านสินค้าอุปโภคบริโภคร้านหนึ่งสามารถสร้างยอดออเดอร์ทะยานไปกว่า 80 เท่า บน Shopee Video เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และพบว่าสินค้าที่มีราคาแพงที่สุดที่ซื้อบน Shopee Video คือบ้านสำเร็จรูปที่มีราคาสูงกว่า 300,000 บาท

ด้าน Shopee Affiliate Program ตอกย้ำโปรแกรมทรงประสิทธิภาพและเครือข่ายเน็ตเวิร์คที่แข็งแกร่ง ในแคมเปญ 9.9  ช้อปปี้สามารถช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ที่ร่วมในโปรแกรม สร้างยอดขายให้กับแบรนด์บน Shopee Mall เติบโตมากกว่า  5.5 เท่า และพบว่า หนึ่งในร้านสกินแคร์ท้องถิ่นสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 142 เท่าในช่วงแคมเปญ 9.9  และ  เครื่องใช้ภายในบ้าน, เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง และ ความงามและของใช้ส่วนตัว เป็น  3 หมวดหมู่สินค้าฮิตที่ครีเอเตอร์ตัวยงเลือกโปรโมทผ่าน Shopee Affiliate Program และเพื่อสร้างคอนเทนต์อิโคซิสเท็มอย่างครบวงจร ช้อปปี้แทกทีมเหล่าแบรนด์พันธมิตรชั้นนำ กว่า 30 แบรนด์มาร่วมกิจกรรม Shopee 9.9 Creative Content Collaboration  ในวันที่ 9 เดือน 9 ผ่านคอนเซ็ปต์ “ที่สุดแห่งปี” โดยได้รับกระแสตอบรับในโลกโซเชียลมีเดียด้วยยอดการเข้าถึงทะลุไปกว่า 15 ล้านครั้งอีกด้วย

นายการัน กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีการยกระดับ ‘ความสะดวกสบาย’และ‘ความไว้วางใจ’ที่เหนือกว่า- ตลอดแคมเปญ 9.9 ช้อปปี้ เรามอบประสบการณ์การช้อปที่ดีที่สุด โดยมอบความสะดวกสบายและความไว้วางใจในทุกการช้อป ผ่านโปรแกรมที่ตอบโจทย์พฤติกรรมของนักช้อปอย่างครบถ้วน  รวมถึงช้อปก่อน ผ่อนสบาย กับ ‘SPayLater’: ช้อปปี้มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุดผ่านการชำระเงินที่สะดวกสบายให้นักช้อปทุกคนในการเลือกช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย โดยพบว่าบริการการชำระเงินแบบ SPayLater เป็นหนึ่งในช่องทางที่นักช้อปนิยม พบว่าสินค้ากว่า 350 ล้านรายการ รองรับการชำระเงินที่สะดวกสบายด้วย SPayLater และ ความงามและของใช้ส่วนตัว เครื่องใช้ภายในบ้าน, เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง และ ความงามและของใช้ส่วนตัว ถือเป็นหมวดหมู่สินค้าที่นักช้อปใช้บริการ SPayLater มากที่สุดในแคมเปญ และการเสิร์ฟดีลเดือด โปรสะใจ กับนักช้อปสายกิน: ShopeeFood เผย สุดยอดจังหวัดที่ยืน1 เรื่องการใช้ ShopeeFood คือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และนนทบุรี และพบว่า นักกินออนไลน์เสิร์ชหาเมนู ส้มตำ หม่าล่า และยำ มากที่สุดในวันที่ 9 เดือน 9

เพิ่มเพื่อน