'บิ๊กซี' ทุ่ม5,000ล้าน ลุยรีโนเวท18สาขา แจงไม่ต่อสัญญาเช่าพื้นที่สาขาสุขาภิบาล 3-2 และรังสิต 2

“บิ๊กซี” ทุ่ม 5,000 ล้านบาท ลุยพลิกโฉมธุรกิจเดินหน้ารีโนเวทสาขารูปแบบใหม่ 18 สาขาทั่วประเทศ พร้อมขยายเพิ่ม 3 สาขาในรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต ภายในปี 2568 ควบเปิดบิ๊กซีมินิต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่

11 ก.ย. 2567 – นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทเตรียมทุ่มงบ 5,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการรีโนเวทจำนวน 18 สาขา โดยจะมีการปรับโฉมใหม่ ด้วยงบประมาณ 1,700 ล้านบาท และเปิดเพิ่ม 1 สาขา ภายในปี 2567 นอกจากนี้ ยังวางแผนขยายเพิ่ม 3 สาขาภายในสิ้นปี 2568 และจะขยายสาขาบิ๊กซีมินิอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ที่เปลี่ยนไป ที่ไม่ใช่แค่มาเดินซื้อของอย่างเดียวแต่ยังต้องการพื้นที่แฮงเอาต์และพักผ่อน รวมถึงเพื่อเป็นพื้นที่ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับลูกค้าบิ๊กซีเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันบิ๊กซีมีสาขาทั้งสิ้นกว่า 1,800 สาขา ในไทยและยังขยายไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในฮ่องกง กัมพูชา ลาว และเวียดนาม

ขณะเดียวกันในปีนี้มีบิ๊กซีจำนวน 2 สาขา หมดอายุสัญญาเช่าพื้นที่ ซึ่งบิ๊กซีตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเช่า ได้แก่ บิ๊กซี สาขาสุขาภิบาล 3-2 (แยกบ้านม้า) โดยจะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 15 ก.ย. นี้ และบิ๊กซี สาขารังสิต 2 (ใกล้กับตลาดสี่มุมเมือง) โดยจะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 30 ก.ย. นี้ เช่นกัน ทั้งนี้ บิ๊กซีได้มีนโยบายดูแลพนักงานทุกคน รวมถึงสามารถโอนย้ายไปทำงานได้ที่บิ๊กซีสาขาใกล้เคียง หรือที่ภูมิลำเนาของพนักงานตามสมัครใจ และสำหรับร้านค้าเช่า ได้มีการเจรจาตกลงร่วมกันกับทางผู้เช่า โดยทางบิ๊กซีได้ดูแลและจัดหาพื้นที่เพื่อไปเปิดในสาขาอื่นๆ ของบิ๊กซีทั่วประเทศ ส่วนบิ๊กซี สาขาราษฎร์บูรณะ จะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 31 ต.ค. นี้ ซึ่งจะย้ายไปยังทำเลใหม่ที่ใกล้เคียง เป็นทำเลทองติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นที่ดิน Freehold ในกลุ่ม บีเจซี บิ๊กซี โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการภายในปี 2568

“เราเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค เราใช้ Big Data เข้ามาเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในปัจจุบัน” นายอัศวิน กล่าวสรุป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เปิดรับสมัคร !! โครงการ Run Together วิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ขอเชิญชวนร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัด 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง’ 72 พรรษา

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัด 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

บิ๊กซี จัดงาน 'BABY & KIDS FAIR 2024 ท่องโลกมหัศจรรย์' ชวนคุณแม่ช้อปของใช้ลูกน้อย กว่า 1,200 รายการ พร้อมโปรโมชันลดสูงสุด 50%

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดย นางสาวอรนิดา วิมลวัฒนาภัณฑ์รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่สายงานจัดซื้อสินค้าและบริหารสินค้า จัดงาน “BABY & KIDS FAIR 2024 ท่องโลกมหัศจรรย์”