'สนามบินแม่ฟ้าหลวง' ย้ำความพร้อมมาตรการน้ำท่วมรอบสนามบิน

‘สนามบินแม่ฟ้าหลวง’ จับตาสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.เชียงราย 24 ชม. เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันน้ำท่วมรอบสนามบิน แนะประชาชนเผื่อเวลาเดินทาง 2-3 ชม. ลุยนำเรือออกช่วยเหลือประชาชนรอบสนามบิน

11 ก.ย.2567-นาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เปิดเผยว่าเนื่องจากฝนตกติดต่อกันในจังหวัดเชียงราย ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เปิดให้บริการตามปกติ เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางมายังท่าอากาศยานอย่างน้อย 2 – 3 ชั่วโมง สำหรับ เส้นทางเข้ามายังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย นั้น โปรดใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน (เชียงราย – แม่สาย) เป็นเส้นทางหลัก

ทั้งนี้ สนามบินแม่ฟ้าหลวงได้มีมาตรการป้องกันน้ำท่วม โดยมีระบบ Alert เฝ้าระวังน้ำท่วมตั้งแต่สองสัปดาห์ที่แล้ว ขณะเดียวกันมีระบบคลองระบายน้ำตะวันตก-ตะวันออกขนานพื้นที่เขตการบิน พร้อมโรงสูบและประตูน้ำเพื่อกำหนดทิศทางของน้ำ ได้มีการเฝ้าระวังและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ได้แก่1.ตรวจสอบ ระดับน้ำการระบายน้ำ 2. เร่งประชาสัมพันธ์ เส้นทางเพื่อการวางแผนในการเดินทางของผู้โดยสาร และ3. ทีมงานท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยพื้นที่รอบสนามบิน บริเวณชุมชนแควหวาย/ริมกก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถกเดือด! 'วุฒิสภา' คว่ำญัตติเสนอตั้ง กมธ.ศึกษาแก้น้ำท่วมเร่งด่วน

ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่อง ขอเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)

พายุ 'ยางิ' สลายตัวแล้ว! เช็กอากาศ 10 วันล่วงหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 9 -18 ก.ย. 67

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับสุดท้าย 'พายุยางิ' อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ

ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ยางิ” ฉบับที่ 22 โดยมีใจความว่า