NocNoc ลุยครึ่งปีหลัง บุกตลาดเจาะกลุ่มโซนเขตสาทร และอ่อนนุช

NocNoc เดินเกมส์รุกเข้าถึงผู้บริโภคครึ่งปีหลังแบบ Personalized ดึงกลยุทธ์ Geographic Segmentation ทำการตลาดถูกที่ ถูกจุด ช่วยผู้บริโภคแก้ทุกปัญหาเรื่องบ้านด้วย NocNoc Home Solution ตั้งแต่ ช่วยให้คำปรึกษา ช่วยออกแบบห้อง ช่วยเลือกสินค้าให้เข้ากับสไตล์และความชอบ ช่วยเรื่องบริการงานช่าง พร้อมรับประกันงานบริการ ถ่ายทอดผ่าน Series Ads ที่ดึงดูดผู้บริโภคให้ชวนหาคำตอบทุกปัญหาเรื่องบ้าน ผ่านเครื่องหมายคำถามในโฆษณา โดยเลือกการสื่อสารที่ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ เน้นเจาะกลุ่มโซนพื้นที่เขต สาทร และอ่อนนุชเป็นหลัก ในทรครึ่งปีหลัง

11 ก.ย. 2567 -นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ เปิดเผยว่า NocNoc มุ่งเน้นการทำการตลาดแบบ Personalized มาอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการสร้างประสบการณ์ที่ดีแบบเฉพาะตัวให้กับผู้บริโภคที่มีความชอบทั้งไอเดีย สินค้าและบริการเรื่องบ้านที่แตกต่างกันแล้ว ยังช่วยแก้ทุกปัญหาเรื่องบ้านได้อย่างครอบคลุม ด้วยบริการ NocNoc Home Solution เพื่อนผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมช่วยทุกขั้นตอนเรื่องบ้านแบบ One Stop Service

ทั้งนี้หลังจากเปิดตัว NocNoc Home Solution ไปเมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับที่ดีมากๆ จากผู้ใช้บริการที่เข้ามาพูดคุย ปรึกษาปัญหาเรื่องบ้านกับผู้เชี่ยวชาญของ NocNoc และเลือกใช้บริการออกแบบ รวมถึงบริการงานช่างทั้งงานต่อเติม ปรับปรุง ซ่อมแซม ติดตั้งตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดใหญ่ ส่งผลให้มียอดขายเติบโตขึ้น 90% เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม NocNoc ยังคงมองเห็นโอกาสในการเติบโต และขยายฐานลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ NocNoc Home Solution ให้มากขึ้น  โดยจะโฟกัสในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก ซึ่งจากการเก็บข้อมูล Geographic Segmentation พบว่ามี 2 โซนพื้นที่ที่น่าสนใจ คือโซนสาทร วงเวียนใหญ่ และเจริญราษฎร์ เป็นย่านที่ผสมผสานระหว่างชุมชนเก่า บ้านเก่า และความเป็นเมืองที่มีคอนโดมิเนียมอยู่บริเวณเส้นรถไฟฟ้า และ โซนอ่อนนุช ที่มีลักษณะที่อยู่อาศัยเป็นบ้านเก่า สำหรับอยู่อาศัย และบ้านให้เช่า มีคอนโดมิเนียมอยู่บริเวณเส้นรถไฟฟ้า เช่นเดียวกับโซนสาทร 

โดยทั้ง 2 โซนมีปัญหา และความต้องการในการปรับปรุงบ้านที่คล้ายคลึงกัน คือ กลุ่ม Home renovator มีความต้องการที่จะรีโนเวทบ้านเก่า แต่ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน กลุ่ม Home Furnishing Shoppers ให้ความสำคัญกับการออกแบบดีไซน์และฟังก์ชันในการอยู่อาศัยรวมถึงสินค้าแต่งบ้านแนวไลฟ์สไตล์ซึ่งทั้งหมดนี้ NocNoc Home Solution ดูแลครบ จบ ได้ในหนึ่งเดียว

จากอินไซต์นี้ ทำให้ NocNoc ผุดไอเดีย Series Ads ชิ้นใหม่ขึ้นมาเพื่อสื่อสารให้ถูกกลุ่มเป้าหมาย ถูกที่
ถูกเวลา เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุดในการแก้ทุกปัญหาเรื่องบ้าน คอนเซปต์ของ Series Ads
พูดถึงปัญหาเรื่องบ้าน ตั้งแต่ การตกแต่งห้องใหม่ , การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับห้อง และการหาสารพัดช่างที่มีความเชี่ยวชาญ และน่าเชื่อถือ โดยใช้สัญลักษณ์เครื่องหมายคำถามเน้นย้ำลงไปในแต่ละเรื่อง เพื่อดึงดูดความสนใจและสื่อสารว่า NocNoc มีคำตอบให้กับปัญหาเรื่องบ้านเหล่านี้ และเป็นการกระตุ้นความรู้สึกให้ผู้บริโภคมาค้นหาคำตอบทุกเรื่องบ้าน ที่ NocNoc

 โฆษณาในภาพแรก: “ถึงเวลาแต่งห้องใหม่รึยัง ?” กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายคิดถึงการตกแต่งหรือปรับปรุงห้องใหม่ ด้วยการสื่อสารให้เห็นผ่านผนังที่ถูกลอกออก เพื่อเผยให้เห็นห้องที่ตกแต่งอย่างสวยงามภายใน โดยผนังที่ลอกถูกทำเหมือนกับถูกเปิดออกโดยลูกกลิ้งทาสี สร้างความรู้สึกเปรียบเทียบที่ชัดเจนระหว่างสิ่งเก่าและสิ่งใหม่ สื่อถึงการได้ปรับปรุงหรือตกแต่งห้องใหม่ โดย NocNoc Home Solution

โฆษณาในภาพที่สอง: “เลือกเฟอร์ยังไงให้เข้ากับห้อง ?” กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายคิดถึงปัญหาการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับห้อง โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ขาดหายไปในภาพ จะเป็นช่องว่างหรือ Blank space ที่ทำให้รู้สึกถึงความว่างเปล่าที่รอคอยการเติมเต็ม ซึ่ง NocNoc Home Solution จะมาช่วยเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ขาดหายไปให้เต็มในสไตล์ที่ใช่ และชอบได้

โฆษณาในภาพที่สาม: “หาสารพัดช่าง (เรื่องบ้าน) อยู่ใช่ไหม ?” ภาพจะสื่อถึงช่างมากมาย ที่มีอยู่ครบทุกหมวดหมู่งานช่างต่าง ๆ ในบ้าน พร้อมนำลูกเล่นช่องว่างช่างที่ขาดหายไป หรือ Blank space มาใช้เช่นเดียวกัน เพื่อจะสื่อว่า NocNoc Home Solution มีทุกบริการงานช่างที่พร้อมให้บริการได้แบบ One stop service

ด้านช่องทางการสื่อสาร NocNoc เลือกช่องทางการสื่อสารที่ครอบคลุมทั้งสื่อออฟไลน์ เช่น สื่อ Out of Home บริเวณรถไฟฟ้า และสื่อออนไลน์ซึ่งเป็นจุดแข็งในการสื่อสารของ NocNoc ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มที่มีปัญหาเรื่องบ้านที่แตกต่างกัน ได้เจอทางออก หรือคำตอบที่ดีที่สุดกับ NocNoc Home Solution ได้ที่ https://lin.ee/gQkdo7S หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3Pw0n4W 

เพิ่มเพื่อน