ผอ.ททท. ภาคตะวันออก จับตาการเกิดของเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์

ผู้อำนวยการภูมิภาคททท.ภาคตะวันออกเผยนทท.ภาคตะวันออกทะลุเป้าทั้งยอดคนและยอดเงิน,คาดปลายปีนักเที่ยวต่างชาติแน่น,สร้างสะพานเกาะช้างดีส่วนเอนเตอร์เมนท์ที่พัทยาต้องดูในรายละเอียดรบ.เอาไง?

8 ก.ย. 2567 – นายสมชาย ชมพูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคททท.ภาคตะวันออก เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของภาคตะวันออก ในปี 2567 ดังนี้ การท่องเที่ยวภาคตะวันออกที่มีอยู่ทั้งหมด 9 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา ในจังหวัดนี้ มีเมืองหลักอยู่ 4 เมือง คือ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ ซึ่งเป้าหมายของจำนวนนักท่องเที่ยวในภาคตะวันออกนั้นตรงเป้าหมายไปเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวไทยถือว่าเกินเป้า โดยกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวมาจาก กรุงเทพมหานคร รวมทั้ง เครือข่ายท่องเที่ยวแต่ละภาค โดยเฉพาะภาคอีสานเดินทางมาท่องเที่ยวในภาคตะวันออก จำนวนมาก ซึ่งรายได้ทะลุเป้าหมายจากที่ตั้งเป้าหมายไว้แล้วเช่นกัน

“กิจกรรมที่ผ่านมา ททท.ภูมิภาคตะวันออกได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวตามฤดูกาลและเทศกาล ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ จนถึงช่วงสงกรานต์ และถึงช่วงฤดูฝน ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกในช่วงฤดูฝน เนื่องจากหน้าฝนหลายคนมองว่าเป็นช่วงของการท่องเที่ยวแบบโลซีซั่น แต่เรามองว่า ฤดูฝนของแต่ละจังหวัดในภาคตะวันออกเป็นเรื่องของความสุข เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวในประเทศต่างๆส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงที่ร้อนทั้งหมด การท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนอากาศไม่ร้อนเกินไปไม่หนาวเกินไป จึงสิ่งที่จะเป็นจุดขายหน้าฝนนั้น ททท.ภูมิภาคตะวันออกจึงได้มีการดึงอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดมานำเสนอโดยใช้เลือกใช้ชื่อ“คันเลอร์ฟูลบูรพา หรือสีสันของภาคตะวันออก”ใน 9 จังหวัด ซึ่งประกอบไปด้วย 4 เรื่องด้วยกัน ประกอบไปด้วย

หนึ่ง:ยืนเรื่องกินสอง:สุดฟินเรื่องเที่ยว สาม:เต็มเหนี่ยวสายศรัทธา และเรื่องสุดท้าย เรียนรู้เรื่องรักษ์“

นายสมชาย กล่าวว่า และในในช่วงนี้ คือเดือนกันยายน 2567 ถือว่าเป็นช่วงปิดปีงบประมาณ 2567 ภาคตะวันออกคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยเมืองน่ารัก นั่นก็คือหลายหน่วยงานเดินทางมาท่องเที่ยวในภาคตะวันออกในเรื่องของการประชุมสัมมนา ปิดงบประมาณหรือเลี้ยงส่งนาย เลี้ยงส่งผู้เกษียณอายุของส่วนราชการ นี่คือสิ่งที่เห็น นอกจากนี้ โดยเฉพาะในวันที่ 9 เดือน 9 สายการบินที่จะมาเล่นราคาในประเทศก็คือ 999 บาททุกที่นั่ง ซึ่งขอให้มีการติดตามในรายละเอียดต่อไปและสามารถประสานข้อมูลได้จากคอลเซ็นเตอร์ 1672 หรือ ในส่วนของเพจ เที่ยวตะวันออกหรือ เพจของททท.ในสำนักงานของภาคตะวันออกในแต่ละจังหวัด

ในช่วงปลายปี 2567 นักท่องเที่ยวจะกลับมาสู่ภาคตะวันออก คือ มีตลาด 2 ตลาด คือ ตลาดคนไทย และตลาดต่างประเทศ จะตีกลับมาอย่างรวดเร็ว ตลาดนักท่องเที่ยวจีนก็เริ่มเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตลาดจีนตลาดหลักของไทย และภาคตะวันออก นักท่องเที่ยว อินเดีย เกาหลี และญี่ปุ่นที่ถือว่าในภาคตะวันออกถือว่าเป็นเป้าหมายท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้การเปลี่ยนแปลงรัฐบาลหรือเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีท่องเที่ยวจะมีผลกับการท่องเที่ยวอย่างไรบ้าง
ผมมั่นใจว่า ไม่ว่ารัฐบาลไหนหรือรัฐมนตรีคนไหนจะเข้ามาบริหารนโยบายการท่องเที่ยวจะเป็นหัวใจของรัฐบาลในการผลักดันให้เศรษฐกิจและรายได้ของประเทศให้เติบโตเพิ่มขึ้น

ส่วนการสร้างสะพานข้ามเกาะช้างจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อการท่องเที่ยวตราดและในภาคตะวันออกอย่างไรนั้น ผู้อำนวยการททท.ภูมิภาคตะวันออกกล่าวว่า จะทำให้การท่องเที่ยวเดินทางได้ด้วยการอำนวยความสะดวกมากขึ้น ส่งผลดีกับการเดินทางของนักท่องเที่ยวในกรุงเทพและจังหวัดอื่นๆ เพราะที่ผ่านมาเมื่อเดินทางขึ้นเกาะช้างจะต้องเวลานาน และกลับก็ใช้เวลานาน การสร้างสะพานขึ้นในอนาคต จะส่งผลดีที่จะทำให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในการเข้าแหล่งท่องเที่ยวเป็นผลบวกและผลดีต่อการยกระดับ และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ที่รัฐบาลจะดำเนินการและพัทยาเป็นหนึ่งในจุดที่มีการดำเนินการก่อสร้างนั้นจะส่งผลดีกับการท่องเที่ยวของภาคตะวันออก ต้องมองมิติของการให้บริการต่างๆนั้นอยู่ที่ผู้ประกอบการ เจ้าของสถานที่หน่วยงานใน พื้นที่จะมีการบริหารจัดการควบคุมดูแลเอาใจใส่ ซึ่งตรงนี้จะต้องดูในรายละเอียดที่จะขับเคลื่อนต่อไปว่าวัตถุประสงค์ที่จะมีการดำเนินการผลักดันเกิดขึ้นนั้น จะมีเงื่อนไขต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวของพัทยาอย่างไร?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีอี เตือน ข่าวปลอม โรงพยาบาลดังเปิดให้ลงทุนหุ้น อย่าเขื่อเสี่ยงสูญเงิน

ดีอี เตือน ข่าวปลอม “โรงพยาบาลดังเปิดให้ลงทุนหุ้น กำกับดูแลโดย ก.ล.ต.” อย่าเชื่อ-แชร์ เสี่ยงสูญเงิน-ข้อมูลส่วนบุคคล

จับตา ผลตอบแทน 'กองทุนวายุภักษ์ 1' ประกาศวันพรุ่งนี้

นายวราห์ สุจริตกุล ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง