จับตา ผลตอบแทน 'กองทุนวายุภักษ์ 1' ประกาศวันพรุ่งนี้

8 ก.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2567 นายวราห์ สุจริตกุล ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง และนายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง
ได้เชิญสื่อมวลชนเพื่อร่วมงานแถลงข่าว “กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง” โดยจะประกาศอัตราผลตอบแทน และรายละเอียดการเสนอขายหน่วยลงทุนประเภท ก. พร้อมเปิดให้ผู้ลงทุนทั่วไปจองซื้อ เพิ่มทางเลือกการออมและการลงทุน ในเวลา 14.00 – 15.30 น. ณ หอศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ด้านนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง ประเภท ก. วงเงิน 1-1.5 แสนล้านบาท จะเปิดให้นักลงทุนที่เป็นประชาชนรายย่อยจองซื้อในช่วงวันที่ 16-20 ก.ย. 2567 ส่วนนักลงทุนสถาบัน จะเปิดให้จองซื้อในช่วงวันที่ 18-20 ก.ย. 2567 และจะซื้อขายหน่วยลงทุนในตลาดหุ้นไทยได้วันที่ 10 ต.ค. 2567

ทั้งนี้ กองทุนวายุภักษ์ จะเป็นกลไก สำคัญ ในการดูแล ตลาดทุนของประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน