'แอนิเทค' เกาะกระแสอาร์ตทอยเปิดสินค้าคอลแลปส์ 'ซานริโอ'

“แอนิเทค” ตอกย้ำกระแสอาร์ตทอย หมื่นล้าน! สร้างปรากฏการณ์ใหญ่อีกครั้งทุ่มงบ 10 ล้าน คอลแลปส์ “ซานริโอ” เจาะกลุ่มลูกค้าไทยและต่างชาติผุดแคมเปญ “anitech Sanrio ART N’JOY COLLABORATION” ตั้งเป้ายอดขาย 50 ล้านบาท

3 ก.ย. 2567 – นายโธมัส-พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวแคมเปญ “anitech Sanrio ART N’JOY COLLABORATION” ว่า “นับเป็นก้าวสำคัญของแอนิเทคในการเจาะกระแสและต่อยอดความนิยมอาร์ตทอยที่กำลังเป็นกระแสไปทั่วโลก โดยมูลค่าตลาดอาร์ตทอยของโลกสูงถึง 8,517.81 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอยู่ในทวีปเอเชีย เป็นมูลค่ากว่าครึ่ง เราจึงเล็งเห็นโอกาสทั้งตลาดในประเทศไทยที่มีศักภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว กลุ่มผู้ซื้อมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และมีพฤติกรรมการซื้อแบบสะสมให้ครบทุกเซต แตกต่างจากผู้ซื้อประเทศอื่นๆ ที่ซื้อเพื่อความสนุกสนาน นอกจากนี้ยังวางแผนในการเจาะไปยังตลาดต่างประเทศโดยเริ่มจากประเทศเพื่อนบ้านในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสนองนโยบายภาครัฐในการผลักดันให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับจากทั่วโลกอีกด้วย ถือเป็นการลดงบประมาณในการสร้างแบรนด์ ผ่านการโปรโมทแอนิเทคไปยังตลาดต่างประเทศ ด้วยการใช้แบรนด์ระดับโลกอย่าง Sanrio เพื่อเข้าถึงแฟนคลับในทุกช่วงวัยของแต่ละประเทศ”

“กระแสความนิยมของวงการอาร์ตทอยสามารถสะท้อนถึงการเติบโตของที่จะมารองรับความสนใจจากกลุ่มคนรุ่นใหม่และผู้ใหญ่ หรือ Kidult ( Kid + Adult) ที่หลงใหลในการสะสมอาร์ตทอย ความนิยมนี้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแค่ในกลุ่มคนรักของเล่นเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์และการตกแต่งบ้าน โดยผลิตภัณฑ์ของแอนิเทคจะผสานระหว่างความสนุกและฟังก์ชันการใช้งานไว้อย่างลงตัว ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูงกลายเป็นที่ต้องการอย่างมาก ด้วยความเป็นที่ชื่นชอบของ Sanrio Characters ที่มีความหลากหลายและมีความน่ารักเฉพาะตัว การร่วมมือระหว่าง แอนิเทค กับ Sanrio ในการนำตัวละคร Kuromi และ Bad Badtz-Maru มาสร้างสรรค์เป็นคอลเลกชันใหม่ นอกจากจะตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแล้ว ยังเป็นการนำเสนอสินค้าที่โดดเด่นและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการสิ่งที่ไม่ซ้ำใคร โดยมุ่งหวังการชูจุดขายทั้ง Function และ Emotion ที่จะเติบโตไปยังตลาดต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว”

“จะเห็นได้จากความสำเร็จต่อเนื่องของแคมเปญ anitech x PEANUTS คอลเลกชัน Snoopy ส่งผลให้ภาพรวมของบริษัทในครึ่งปีแรกเติบโตขึ้น โดยกลุ่มสินค้า own brand เติบโตขึ้น 20% ทดแทนสินค้าที่เป็นการรับจ้างผลิตที่มีรายได้ลดลง ขณะที่ช่องทางออนไลน์เติบโตขึ้นมากถึง 1,000% และยังคงมีแนวโน้มโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แอนิเทค จึงเดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์ Character Marketing ครองใจผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ซึ่งเราใช้เวลาในการคัดเลือกตัวการ์ตูนระดับตำนานของ Sanrio ที่มีมากกว่า 400 คาแรกเตอร์ มาเป็นเวลากว่า 2 ปี จึงออกมาเป็น Kuromi และ Bad Badtz-Maru ที่ยังคงมีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา สามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นแฟนคลับได้ทุกเพศและทุกช่วงวัย ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ที่อายุมากถึง 70 ปี”

“ด้วยการผสมผสานสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Kuromi และ Bad Badtz-Maru ลงในผลิตภัณฑ์ของเรา ไม่เพียงตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศ แต่ยังสอดคล้องกับเทรนด์ระดับโลกที่เข้าถึงผู้บริโภค ในวงกว้าง คอลเลกชัน Kuromi และ Bad Badtz-Maru สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแอนิเทคในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งคุณภาพ นวัตกรรม ดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งานที่ลงตัว เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการความสวยงามพร้อมกับการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มสีสันให้กับบ้านหรือ

อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เติมเต็มบุคลิกภาพให้กับพื้นที่ทำงาน โดยคาดว่าจะมียอดขายตลอดแคมเปญไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท” โธมัส-พิชเยนทร์ กล่าวเพิ่มเติม

สินค้าคอลเลกชั่น “anitech Sanrio ART N’JOY COLLABORATION” แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลักได้แก่ Computer Accessories, Home Devices และ Home Appliances ประกอบไปด้วย รางปลั๊กไฟ, เมาส์ไวเลสไร้สาย 2.4 G และเมาส์ชนิดมีสายที่สัมผัสเบาสบายมือ, แผ่นรองเมาส์ สัมผัสพื้นผิวการใช้ที่ลื่นไหลมาพร้อมกับยางกันลื่น, ชุดคีย์บอร์ด และ เมาส์ แบบไร้สาย, กระทะไฟฟ้าอเนกประสงค์, หม้อต้มน้ำอเนกประสงค์ และ กาต้มน้ำไฟฟ้า พร้อมให้ทุกคนสัมผัสประสบการณ์สุดน่ารักกับคอลเลกชั่นพิเศษแล้ววันนี้ ผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ในห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต’ จ่อเปิดโครงการใหม่ใจกลางภูเก็ต

“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” รุกขยายโครงการใหม่ ปักธงใจกลางภูเก็ตสร้างโกลบอลเดสติเนชั่นแห่งใหม่ พร้อมเปิดให้บริการปี 2569

พาณิชย์เผยอัตราเงินเฟ้อไทยไทยต่ำเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สนค. ได้มีการติดตามข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของประเทศในกลุ่มอาเซียน เพื่อสะท้อนให้เห็นภาพเศรษฐกิจโดยรวมของกลุ่มประเทศดังกล่าวเนื่องจากเป็นคู่ค้าสำคัญของไทย

'กนอ.'โชว์ยอดขาย/เช่าพื้นที่ในนิคมฯ สร้างสถิตินิวไฮ 2 ปีติด

“วีริศ” โชว์ยอดขายและเช่าพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรม ทุบสถิติใหม่ (New High) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 มั่นใจประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนต่างชาติ เชื่อแคมเปญ “NOW Thailand” ตอกย้ำศักยภาพประเทศ ในฐานะศูนย์กลางการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สกมช. เร่งขยายผลหลักสูตรไซเบอร์เข้าสู่ระบบการศึกษาไทย

สกมช. ร่วมกับ พันธมิตรด้านการศึกษา เปิดเวที “ประชาคมไซเบอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 4” เดินหน้าขยายผลหลักสูตรไซเบอร์เข้าสู่ระบบการศึกษาไทย สร้างคนรุ่นใหม่ให้รู้ภัยไซเบอร์