'เสริมศักดิ์' สั่งช่วยเหลือฟื้นฟูสถานประกอบการท่องเที่ยวหลังน้ำลด

เสริมศักดิ์’ติดตามสถานการณ์อุทกภัย มั่นใจสถานการณ์ท่องเที่ยวฟื้นตัวหลังน้ำท่วม ย้ำเร่งประเมินความเสียหายและฟื้นฟูสถานประกอบการท่องเที่ยวทั้งหมด รวม 222 แห่ง

2 ก.ย.2567-นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังจากการประชุมคณะกรรมการอำนวยการติดตามสถานการณ์อุทกภัย ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวประจำปี 2567 ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายลงอย่างชัดเจน การท่องเที่ยวในพื้นที่สำคัญ เช่น เชียงราย น่าน แพร่ พิษณุโลก สุโขทัย และเชียงใหม่ ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางและเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวได้ตามปกติ

ขณะนี้ กระทรวงฯ กำลังเร่งประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสถานประกอบการท่องเที่ยวทั้งหมด โดยมีสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบรวม 222 แห่ง แบ่งเป็น ที่พัก 82 แห่ง ร้านอาหารและคาเฟ่ 79 แห่ง บริษัทนำเที่ยว 4 แห่ง ร้านขายของฝาก 3 แห่ง และไม่ระบุ 54 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีก 62 แห่งที่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจและรวบรวม

“กระทรวงฯ จะเร่งสรุปความเสียหายเพื่อออกมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูสถานประกอบการและแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด เพื่อให้การท่องเที่ยวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง” ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและพร้อมให้การสนับสนุนในทุกด้านเพื่อให้การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นไปอย่างรวดเร็วและยั่งยืน“นายเสริมศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไทยไม่ทิ้งกัน 'หนุ่ม กรรชัย' นำทีมแพ็คของบริจาค

จากสถานการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบหลายปีของทางภาคเหนือ และอีกหลายจุดทั่วประเทศ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ หลายครอบครัวบ้านเรือน ที่พักอาศัย ทรัพย์สิน เกิดความเสียหาย ซึ่งก็มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากเหตุการณ์

ดีเปรสชัน 'ยางิ' ทวีกำลังแรงเป็น 'พายุโซนร้อน' จับตากระทบไทย

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนวันนี้ เวลา 04.00 น. : พายุดีเปรสชัน ที่อยู่ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "ยางิ (YAGI)"

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 2 เตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก 3-7 ก.ย.

ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย

อุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 54 จังหวัด พายุโซนร้อน 'ยางิ' เคลื่อนตัวไปตอนใต้ไต้หวัน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง

'เจมส์-ครูก้อย' มอบข้าวสารช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และ ครูก้อย-นัชชา ลอยชูศักดิ์ และ บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด มอบข้าวสาร รวม 1,500 กิโลกรัม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผ่านทางวัดลาดปลาเค้า เพื่อกระจายไปยังพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ พร้อมส่งกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตไปโดยเร็ว

มท.1 สั่งปภ.- ท้องถิ่น เร่งช่วยเหลือประชาชน รับผลกระทบน้ำท่วม

น้ำมา ต้องป้องกัน น้ำเข้า ต้องเร่งช่วย น้ำลด ต้องรีบฟื้นฟู ! “อนุทิน” กำชับ “ปภ. – ท้องถิ่น” สู้อุทกภัย ขอบคุณทุกความทุ่มเทเสียสละ ยกย่องผู้นำชุมชนใช้โดรนส่วนตัวช่วยลูกบ้าน