เช็กเลย ’ไทยสมายล์บัส' ประกาศเพิ่มจำนวน-ความถี่ รถเมล์ 3 สาย

’ไทยสมายล์บัส‘ขานรับ ขบ. จัดเดินรถ 3 เส้นทางเดิม สาย 1 สาย 88 สาย 27 อำนวยความสะดวกสบาย บรรเทาผลกระทบให้ประชาชน พร้อมเพิ่มจำนวนรถ-ความถี่ให้เหมาะสม

1 ก.ย. 2567 – นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) เปิดเผยว่า จากกรณีความไม่สะดวกของพี่น้องประชาชนในช่วงเปลี่ยนผ่านการเดินรถสู่แผนปฏิรูปเส้นทาง หลังผู้ประกอบการรายเดิมหยุดเดินรถในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งทาง กรมการขนส่งทางบก ภายใต้กระทรวงคมนาคม หน่วยงานกำกับดูแลระบบขนส่งมวลชนโดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะ ได้หารือขอให้ทาง TSB ช่วยจัดการเดินรถเพิ่มเติมในเส้นทางเดิม

ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน ทางบริษัทยินดีจัดรถเพิ่มเติมให้ทั้ง 3 เส้นทางเดิมในช่วงเปลี่ยนผ่านการเดินรถสู่แผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทางหมวด 1 ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง

โดยทาง TSB พร้อมจัดเดินรถเพิ่มเติม เพื่อรองรับแนวเส้นทางที่ขาดหายไปจากการปรับเปลี่ยนเส้นทาง ทั้ง สาย 1 เดิมในช่วงถนนตกที่ขาดหายไป, สาย 88 เดิม ช่วงมุ่งหน้าทางถนนเจริญนคร สู่ลาดหญ้า และสาย 27 เดิมช่วงมุ่งหน้าไปถนนพหลโยธิน สู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมกับเดินรถควบคู่แนวเส้นทางปฏิรูปฯ ที่บริษัทให้บริการอยู่แล้ว เพื่อสร้างการเดินทางที่สะดวกสบายแก่พี่น้องประชาชน

สายที่ 1 ถนนตก – ท่าเตียน (วนเข้าถนนตกเท่านั้น)
สายที่ 27 มีนบุรี – พหลโยธิน – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สายที่ 88 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางขุนเทียน) – ประชาอุทิศ – ลาดหญ้า

สำหรับการจัดจำนวนรถโดยสารให้บริการทั้ง 3 เส้นทาง บริษัทจะเพิ่มจำนวนรถ และความถี่การออกให้บริการให้เหมาะสม สอดคล้องกับปริมาณผู้โดยสารในแต่ละช่วงเวลาอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ใช่การดึงรถจากสายใกล้เคียงที่ให้บริการอยู่แล้ว อย่าง 3-35 พระราม 3 – ท่าเตียน, สาย 4-17 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี(บางขุนเทียน) – ประชาอุทิศ – สถานีรถไฟฟ้าตลาดพลู รวมถึงสาย 1-37 มีนบุรี – ถนนวิภาวดีรังสิต – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทั้งนี้ TSB ในฐานะบริษัทรถเมล์ของคนไทย ขอให้ความมั่นใจว่าจะพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายของคนไทย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSBถอดโมเดลระบบคมนาคม 'ไต้หวัน’ ปรับใช้กับ HOP Card ต่อยอดเพิ่มระบบชำระค่าสินค้า-บริการ

‘ไต้หวัน’ เมืองใหม่ตอบโจทย์การท่องเที่ยว หนึ่งในประเทศที่มีลักษณะโครงสร้างการคมนาคมขนส่งใกล้เคียงกับประเทศไทย ที่ในปัจจุบันก็มีการพัฒนาระบบรุดหน้าเป็นอย่างมาก

'ไทยสมายล์บัส' ประกาศรับบุคลากร 1,000 อัตรา

’ไทย สมายล์ บัส‘ ประกาศความร่วมมือกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เข้าร่วมงานมหกรรมงานสร้างรายได้ JOB EXPO THAILAND 2024 พร้อมรับบุคลากรเข้าร่วมงานในกลุ่มบริษัท ‘ไทย สมายล์ กรุ๊ป’ กว่า 1,000 อัตรา

ไทย สมายล์ บัส ประกาศช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน ให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นรถเมล์ฟรี ยกเว้นค่าโดยสารตลอดปี 2567

คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB ผู้นำในธุรกิจบริการรถและเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า 100%

ความหวังคนกรุง ยกระดับ'รถเมล์ไทย'

ปัญหารถโดยสารประจำทางหรือ”รถเมล์” ยังเป็นที่พูดถึงมาทุกยุคสมัย โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาการเดินทางด้วยรถเมล์ ผู้โดยสารมีทุกกลุ่มทุกวัย ไม่ว่าจะคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา คนต่างจังหวัดมาทำงานในเมือง คนแก่ คนพิการ ที่ใช้บริการรถเมล์ไทยสู่จุดหมายทั่วมุมเมือง

‘ไทยสมายล์กรุ๊ป’ แจ้งคืนเคาท์ดาวน์ให้บริการรถเมล์ 24 ชม.รวม 8 เส้นทาง

‘ไทยสมายล์กรุ๊ป’ รับปีใหม่ ขยายเวลาให้บริการรถเมล์ตลอด 24 ชม.รวม8 เส้นทาง พร้อมเดินเรือถึงตี 3 เพื่อรองรับประชาชนเดินทางกลับบ้านหลังงานเคาท์ดาวน์ข้ามปี เฉลิมฉลองค่ำคืนแห่งความสุข