ร้านอาหารสุขภาพแข่งเดือด 'สลัดแฟคทอรี่' ลุยขยายสาขา ผนึก 'เบทาโกร' เสิร์ฟเมนูเอาใจลูกค้า

ร้านอาหารสุขภาพโตแรง ชี้ผู้เล่นในตลาดรายใหญ่-เล็กขยับตัวต่อเนื่อง ‘สลัดแฟคทอรี่’ ลุยขยายสาขา พร้อมเดินหน้า จับมือ ‘เอสเพียว’ เสิร์ฟความอร่อยระดับพรีเมียม ตอบโจทย์ลูกค้า

26 ส.ค. 2567 – นายปิยะ  ดั่นคุ้ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมของตลาดร้านอาหารสุขภาพมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยในปี 2566 ตลาดมีมูลค่าสูงถึง 4,500 ล้านบาท และในปี 2567 คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นปีที่ดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้มีผู้เล่นในตลาดเพิ่มมากขึ้นทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ที่พร้อมนำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดในแบบของตัวเองให้กับผู้บริโภค โดยสำหรับสลัดแฟคทอรี่ต้องการส่งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ และดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า โดยยังคงยึดแนวคิดของแบรนด์เรื่องคุณภาพเหมือนวันแรกที่เริ่มธุรกิจ คือการทำอาหารสุขภาพให้อร่อย ทานง่าย ใช้วัตถุดิบที่ดี ปลอดภัย เหมือนกับการทำอาหารให้คนในครอบครัวทาน นำมาปรุงอย่างตั้งใจ และส่งมอบให้กับลูกค้าในราคาที่คุ้มค่า พร้อมทั้งยังคงพัฒนาเมนูใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ นี่คือจุดยืนที่ทำให้เราเติบโตมาได้อย่างยั่งยืน

ด้านแผนงานในการสร้างการเติบโตของแบรนด์ ปีนี้ยังคงเน้นในเรื่องการขยายสาขา โดยมีแผนเปิดร้านเพิ่มจำนวน 5 สาขา จากปัจจุบันมี 43 สาขา ตั้งเป้าให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ รวมทั้งขยายไปยังทำเลศักยภาพใหม่ ๆ เช่น โรงพยาบาล เป็นต้น

ขณะเดียวกันยังมองว่าการมีพารท์เนอร์ทางธุรกิจที่ดี เพื่อร่วมผนึกกำลังกันมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า คือจุดแข็งของแบรนด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางแบรนด์ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเมนูที่ดีจะประกอบด้วย 2 เรื่องหลัก คือ คุณภาพของวัตถุดิบ และ การปรุงให้รสชาติถูกใจลูกค้า ยิ่งถ้าเป็นลูกค้ากลุ่มที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพด้วยแล้ว ที่มาของวัตถุดิบก็จะมีความสำคัญ เราจึงต้องจริงจังกับขั้นตอนการเลือกวัตถุดิบอยู่เสมอ

จากข้างต้นทำให้เกิดเป็นความร่วมมือกัน ระหว่าง สลัดแฟคทอรี่ และ เอสเพียว ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และอาหารคุณภาพสูง จากเครือเบทาโกร ผสานจุดแข็งร่วมกันในการพัฒนาเมนูจากอกไก่ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูที่ขายดีที่สุดของร้านสลัดแฟคทอรี่ ด้วยคุณประโยชน์ของอกไก่ ที่เป็นโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ไขมันต่ำ โปรตีนสูง และตอบโจทย์ให้ดียิ่งขึ้น เพราะได้เนื้ออกไก่ที่ดีตั้งแต่ต้นทาง เลี้ยงแบบธรรมชาติ 100% ไม่ใช้ฮอร์โมน และสารเร่งการเจริญเติบโต ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดกระบวนการเลี้ยง และได้รับการรับรองจาก NSF เป็นรายแรกของโลก

ทั้งนี้ ยังมีการเลี้ยงอย่างดีด้วยการเสริมซินไบโอติกส์ จึงมั่นใจได้ว่าสดสะอาด ปลอดภัย คุณภาพสูง นำมารังสรรค์โดยทีมเชฟที่คิดค้นวิธีการปรุงอกไก่ให้อร่อย และมีความนุ่ม ชุ่มฉ่ำ เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารที่ได้ทั้งความอร่อย และดีต่อสุขภาพด้วย โดยมองว่าถ้าทำให้เมนูจากอกไก่ให้อร่อย เข้าถึงง่าย ทานได้บ่อย ผลลัพธ์ในระยะยาว คือคนไทยจะมีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น และมีสุขภาพที่ดี จากการทานอาหารที่ดีในทุก ๆ วัน

นายโอลิเวอร์ ก็อตชัลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG กล่าวว่า สำหรับตลาดอาหารซูเปอร์พรีเมียมกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว และมีโอกาสการเติบโตได้อีกมาก โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีอาหาร และการตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพ และความยั่งยืน เพื่อเป็นการสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเดินหน้าขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการร่วมมือกับผู้ค้าปลีกระดับพรีเมียม เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับไฮเอนด์,  ร้านอาหารชั้นนำ และโรงแรม เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ เอสเพียว ในเมนูของพาร์ทเนอร์ และร่วมมือกันในการพัฒนาเมนูอยู่เสมอ อีกทั้งยังสร้างการรับรู้แบรนด์ เพื่อตอกย้ำแนวคิดความมุ่งมั่นของ เอสเพียว ในการเลี้ยงสัตว์ด้วยซินไบโอติกส์ ปราศจากฮอร์โมน ปราศจากยาปฏิชีวนะ และแนวปฏิบัติที่ยั่งยืน ผ่านแคมเปญสุขภาพต่างๆ และ ยังมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้สะดวกยิ่งขึ้นผ่านแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เช่น Shopee และ TikTok

สำหรับแบรนด์ เอสเพียว แบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารระดับซูเปอร์พรีเมี่ยม ตอกย้ำจุดยืน “Healthy Lifestyle Inspiration” มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนดำเนินชีวิตด้วยการดูแลสุขภาพที่ดีด้วยวิธีง่าย ๆ อย่างเป็นธรรมชาติให้เข้าถึงอาหารที่ดี เริ่มต้นจากวัตถุดิบที่ดี กับการส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด

โดยผลิตภัณฑ์ อกไก่ แบรนด์ เอสเพียว ผลิตด้วยมาตรฐานคุณภาพ และความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สูง ซึ่งการเลี้ยงด้วยซินไบโอติกส์ ทำให้แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่น ๆ อีกทั้งยังมีกระบวนการทำฟาร์มแบบพิเศษ มีใบรับรองทั้งหมด 4 ใบ คือ แนวปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (GAP), การรับรองสวัสดิภาพสัตว์, ISO และ HACCP และได้รับการรับรองออร์แกนิก ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ เอสเพียว เป็นแบรนด์ที่โดดเด่นในด้านคุณภาพ ความปลอดภัย และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพที่ต้องการอาหารคุณภาพสูง

ซึ่งความร่วมมือกับแบรนด์ สลัดแฟคทอรี่ ในครั้งนี้ เป็นการร่วมพัฒนาเมนูเอ็กซ์คลูซีฟจากวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม คือ อกไก่ปลอดภัยจากยาปฏิชีวนะและสารเคมีตกค้าง เอสเพียว ผสานกับความสามารถในการรังสรรค์เมนูสุขภาพที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคของ สลัดแฟคทอรี่ จะเป็นการยกระดับประสบการณ์ของมื้ออาหารที่มีประโยชน์ได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี แคมเปญ “สุข ฉ่ำ เต็มอก” สัมผัสรสชาติความอร่อย สุขเต็มอก เต็มปากเต็มคำ กับเนื้ออกไก่อร่อยฉ่ำ ที่จะสร้างฟีลกู้ดในทุก ๆ คำที่ได้ลอง ร้านสลัดแฟคทอรี่ เราเลือกใช้วัตถุดิบหลักจาก อกไก่ เอสเพียว เนื้อไก่คุณภาพที่เลี้ยงอย่างดีด้วยซินไบโอติกส์ ทำให้เนื้อไก่มีความอร่อย นุ่ม ฉ่ำ ที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกทาน สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยกับเมนูพิเศษ “สุข ฉ่ำ เต็มอก” ที่สร้างสรรค์โดยสลัดแฟคทอรี่ เพราะที่สลัดแฟคทอรี่ ไม่ได้มีดีแค่สลัด ได้ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม – 30 กันยายน 2567 ที่ร้านสลัดแฟคทอรี่ ทุกสาขา หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/saladfactoryofthailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บีโอไอไฟเขียว 'เวสเทิร์น ดิจิตอล' ลงทุนเพิ่มกว่า 2.3 หมื่นล้าน ขยายฐานผลิตฮาร์ดดิสก์ครั้งใหญ่

บีโอไอไฟเขียว “เวสเทิร์น ดิจิตอล” ลงทุนเพิ่มกว่า 23,000 ล้านบาท ขยายฐานผลิตฮาร์ดดิสก์ครั้งใหญ่ รองรับคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์

ห่วงสังคม! ธุรกิจอาหารชง 7 ข้อ ล้อมคอกกฎหมายควบคุมแอลกอฮอล์

ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารห่วงสังคม เปิดเวทีถกแก้ไขร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชง 7 ข้อ หนุนกฎหมายเป็นไปในแนวทางที่ดีขึ้น ลดผลกระทบต่อเด็ก เยาวชน และครอบครัว สร้างสมดุลทั้งทางด้านสังคม สุขภาพ และเศรษฐกิจให้กับทุกภาคส่วน

'ภูมิธรรม' นำภาครัฐ เอกชน ทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา 1.2 ล้านชิ้น

“ภูมิธรรม”นำภาครัฐ เอกชน ทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา 1.2 ล้านชิ้น มูลค่า 325 ล้านบาท สร้างความเชื่อมั่นคู่ค้า นักลงทุน เจ้าของสิทธิ์ สินค้าปลอมจะไม่กลับคืนสู่ตลาดอีก และดูแลผู้บริโภคจากสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ มาตรฐาน