'เสริมศักดิ์' สั่งตั้ง War Room เร่งช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือและภูเก็ต

“เสริมศักดิ์” ห่วงนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ หลังน้ำท่วมภาคเหนือและภูเก็ต สั่งตั้ง War Room เร่งช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที

26 ส.ค. 2567 -นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของภาคเหนือและจังหวัดภูเก็ต ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยมีข้อสั่งการเร่งด่วนให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการสำรวจความเสียหายและเตรียมการช่วยเหลือเยียวยา แก่ผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ จากรายงานล่าสุดของกรมการท่องเที่ยว ระบุว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในขณะนี้ได้แก่ จังหวัดเชียงราย น่าน แพร่ พะเยา และภูเก็ต ซึ่งเป็นเหตุการณ์ดินทรุดตัว ดินสไลด์ และสะพานถูกตัดขาด ทำให้การจราจรในหลายเส้นทางถูกปิด อีกทั้งสถานประกอบการหลายแห่งต้องหยุดให้บริการเนื่องจากน้ำท่วมขัง ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่เหล่านี้อย่างมาก

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์ประสานงานฉุกเฉิน (War Room) เพื่อประสานการช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด กรมการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และตำรวจท่องเที่ยว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที

“ในระยะต่อไป กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเตรียมออกมาตรการสำคัญเพื่อช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความเสียหาย การส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ปลอดภัย และการสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นให้สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว เน้นย้ำว่า การดูแลนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในช่วงวิกฤตเช่นนี้เป็นสิ่งที่กระทรวงฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง พร้อมขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการร่วมฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้”นายเสริมศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อพยพร้านค้าริมโขง ระดับน้ำขยับเพิ่มใกล้จุดวิกฤติ จ่อทะลักเข้าตัวเมืองนครพนม

ระดับน้ำโขงที่ จ.นครพนม โดยสถานีวัดระดับน้ำอัตโนมัติฯ กรมทรัพยากรน้ำ ยังคงเพิ่มระดับต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันที่ 26 สิงหาคม 67 อยู่ที่ระดับ 10.20 เมตร ห่างจากจุดวิกฤตแค่ 1.80 เมตรคือที่ 12 เมตร เป็นการแตะระดับเลข 2 ตัวครั้งแรกในรอบปี

“พลเอกประวิตร” มอบ “ชัยวุฒิ-พล.ต.ท.ปิยะ” รุดลงพื้นที่จังหวัดแพร่ ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ร่วมแรงร่วมใจทำงานเพื่อประชาชน

วันที่ 26 ส.ค.เวลา 14.00 น.พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ทีมโฆษกพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ วัดปากจอก ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่

คาดอุโมงค์สร้าง 'ไฮสปีด' ถล่มเกิดจากน้ำซึมเข้าสู่ชั้นดินด้านบนของอุโมงค์

‘สุรพงษ์’ ลงพื้นที่ตรวจสาเหตุดินถล่มในอุโมงค์สร้างรถไฟความเร็วสูงคลองไผ่ คาดเกิดจากฝนตกต่อเนื่อง มีน้ำซึมเข้าสู่ชั้นดินบริเวณด้านบนของอุโมงค์ สั่งเร่งดำเนินการตักดินที่ถล่ม พร้อมค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มความสามารถ

ร้านอาหารสุขภาพแข่งเดือด 'สลัดแฟคทอรี่' ลุยขยายสาขา ผนึก 'เบทาโกร' เสิร์ฟเมนูเอาใจลูกค้า

ร้านอาหารสุขภาพโตแรง ชี้ผู้เล่นในตลาดรายใหญ่-เล็กขยับตัวต่อเนื่อง ‘สลัดแฟคทอรี่’ ลุยขยายสาขา พร้อมเดินหน้า จับมือ ‘เอสเพียว’ เสิร์ฟความอร่อยระดับพรีเมียม ตอบโจทย์ลูกค้า

บีโอไอไฟเขียว 'เวสเทิร์น ดิจิตอล' ลงทุนเพิ่มกว่า 2.3 หมื่นล้าน ขยายฐานผลิตฮาร์ดดิสก์ครั้งใหญ่

บีโอไอไฟเขียว “เวสเทิร์น ดิจิตอล” ลงทุนเพิ่มกว่า 23,000 ล้านบาท ขยายฐานผลิตฮาร์ดดิสก์ครั้งใหญ่ รองรับคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์

บจ. มีผลประกอบการในไตรมาส 2 ดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและธุรกิจน้ำมัน

บริษัทจดทะเบียน (บจ.) รายงานผลการดำเนินงานงวดหกเดือนแรกปี 2567 มีรายได้และกำไรสุทธิเติบโต ขับเคลื่อนจากการท่องเที่ยวที่สร้างมูลค่าเพิ่มไปสู่ธุรกิจภาคบริการ อุปโภคบริโภค อีกทั้งกลุ่มธุรกิจน้ำมันได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น