เมดพาร์ค จับมือ รพ.มหาชัย ยกทัพแพทย์เฉพาะทางฯ ให้ความรู้แนวทางรักษาโรคยากซับซ้อน

รพ.เมดพาร์ค จับมือ รพ.มหาชัย ชูศักยภาพแบบซูเปอร์ทีม ยกทัพแพทย์เฉพาะทางฯ ให้ความรู้แนวทางรักษาโรคยากซับซ้อน และการรับมือเหตุวิกฤต แก่ชาวสมุทรสาคร

25 สิงหาคม 2567 – นายแพทย์สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน “เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สมุทรสาคร” โดยมี เภสัชกรหญิงอรุณศรี บุญมาศิริ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยบุคคลสำคัญในจังหวัดสมุทรสาครทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้เกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง กิจกรรม “เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สมุทรสาคร” นำทีมโดย นายแพทย์บรรลุ ศิริพานิช ประธานกรรมการ โรงพยาบาลมหาชัยและโรงพยาบาลเมดพาร์ค นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลเมดพาร์ค พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลเมดพาร์คและโรงพยาบาลมหาชัย มาอัปเดตความรู้และเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ ๆ พร้อมชูศักยภาพแบบซูเปอร์ทีม ในการรับมือนาทีวิกฤต รวมถึงแนวทางการรักษาโรคยากซับซ้อน หัวใจ มะเร็ง และผู้ป่วยวิกฤต (ICU) ณ โรงแรมแกรนด์อินเตอร์ โฮเทล สมุทรสาคร

นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กล่าวถึงการจัดกิจกรรม เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สมุทรสาคร ว่า “เมดพาร์ค ออน ทัวร์ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นหลายจังหวัดในประเทศไทย สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร ถือเป็นจุดเริ่มต้นของโรงพยาบาลเมดพาร์ค ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของบริษัท โรงพยาบาลมหาชัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับคณะแพทย์หลากหลายสาขา เรียกได้ว่ามีประสบการณ์ดูแลผู้ป่วยชาวสมุทรสาครมานาน มากกว่า 30 ปี การจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ได้นำความรู้และเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์ รวมถึงแนวทางการรักษาอาการเจ็บป่วยฉุกเฉิน และการรักษาโรคยากซับซ้อน มาแนะนำให้ชาวสมุทรสาครได้รับทราบ รวมทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีและร่วมหาแนวทางพัฒนาความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลของภาครัฐและภาคเอกชน ในการดูแลรักษาผู้ป่วยทุกระดับ มีการส่งต่อผู้ป่วยที่รวดเร็ว ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มศักยภาพด้านการสาธารณสุขในประเทศไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น”

ด้านนายแพทย์สุรโชค ต่างวิวัฒน์ กล่าวเสริมว่า “อย่างที่เราทราบกันดีว่า ปัจจุบัน โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคปอด รวมไปถึงการบาดเจ็บจากเหตุฉุกเฉิน นับเป็นสาเหตุที่นำไปสู่การเสียชีวิตมากเป็นอันดับต้น ๆ ของคนไทยและประชากรโลก ซึ่งหากประชาชนได้รับการตรวจคัดกรองโรคตั้งแต่เนิ่น ๆ หรือได้รับการวินิจฉัยที่ถูกต้อง รวดเร็ว แม่นยำ ได้รับคำแนะนำแนวทางการรักษาที่เหมาะสม รวมทั้งผู้ป่วยสามารถเข้าถึงเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ และนวัตกรรมทางการแพทย์ใหม่ ๆ ก็จะช่วยลดอัตราการสูญเสียชีวิต เพิ่มโอกาสรักษาหายขาด และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้”

โดยกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน “เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สมุทรสาคร” ได้แก่ การเสวนาเรื่องโรคยากซับซ้อน และแนวทางการรักษาโดยแพทย์เฉพาะทางที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในระดับประเทศ นำโดยนายแพทย์วรการ วิไลชนม์ อายุรแพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชบำบัดวิกฤต รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุวัจชัย พรรัตนรังสี อายุรแพทย์ผู้ชำนาญการด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด และนายแพทย์สุดปรีดา ชัยนิธิกรรณ อายุรแพทย์ผู้ชำนาญการด้านโรคมะเร็ง ร่วมด้วยการพูดคุยเกี่ยวกับการศักยภาพด้านการรับมือเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน โดยนายแพทย์วสุ สุวรรณปัฏนะ ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านกระดูกข้อมือและมือ และแพทย์หญิงศุพิชญา พารักษา ศัลยแพทย์ โรงพยาบาลมหาชัย

นอกจากนี้ ยังมีการให้คำปรึกษาแบบรายบุคคล สำหรับผู้สนใจที่ลงทะเบียนล่วงหน้า ในกลุ่มโรคหัวใจ มะเร็ง ผู้ป่วยภาวะวิกฤต (ICU) รวมไปถึงการให้คำปรึกษาภาวะมีบุตรยาก โดยแพทย์หญิงพิมพกา ชวนะเวสน์ สูตินรีแพทย์ ผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก เมดพาร์ค ไอวีเอฟ (MedPark IVF Center)

พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น นิทรรศการ เกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ และนวัตกรรมทางการแพทย์ใหม่ ๆ ที่ใช้ในการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วยภาวะวิกฤต เช่น เครื่องปอดและหัวใจเทียม (Extracorporeal membrane oxygenation: ECMO) การรักษาลิ้นหัวใจเอออร์ติกตีบโดยไม่ต้องผ่าตัด (Transcatheter Aortic Valve Replacement: TAVR) อุปกรณ์ช่วยชีวิตบนรถพยาบาลฉุกเฉิน การสาธิตการช่วยชีวิตผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นด้วยเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (Automatic External Defibrillator: AED) รวมทั้งเรื่องราวประสบการณ์จริงของผู้ป่วยที่เคยมารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค เป็นต้น

กิจกรรม “เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สมุทรสาคร” ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง และมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ และแสดงความจำนงเข้าร่วมงานด้วยตนเองในวันงานเป็นจำนวนมากจากหลากหลายกลุ่ม เช่น ประชาชนทั่วไป ข้าราชการ กลุ่มหอการค้า นักธุรกิจท้องถิ่น ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ตลอดจนบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขภายในจังหวัดสมุทรสาคร โรงพยาบาลเมดพาร์ค ยังคงเดินหน้านำความรู้และเทคโนโลยีทางการแพทย์ในการรักษาโรคยากซับซ้อน ภายใต้โครงการ “เมดพาร์ค ออน ทัวร์” ไปยังพื้นที่ต่าง ๆ รอบกรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โออาร์ ลุยช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ

โออาร์ ร่วมกับผู้แทนจำหน่าย ก๊าซหุงต้ม ปตท. ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จัดสรรถุงยังชีพและน้ำดื่มรวมกว่า 1,500 ชุด เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ 4 จังหวัด ได้แก่ พะเยา เชียงราย น่าน และแพร่