รฟท.ขยายเวลาลดค่าบริการจอดรถสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ถึง 15 ก.พ.68

‘การรถไฟฯ’เดินหน้าช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดินสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ถึง 15 ก.พ.68 ให้จอดฟรี 30 นาที ชั่วโมงที่ 1-2 เริ่ม 15 บาท

20 ส.ค.2567-นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ดำเนินมาตรการช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยการปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางสูงสุดแก่พี่น้องประชาชน และต้องการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาเดินทางด้วยระบบบริการขนส่งสาธารณะเพิ่มมากขึ้น รวมถึง เป็นการบรรเทาผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

ล่าสุด การรถไฟฯ ได้ขยายระยะเวลาการปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพิ่มเติมอีก 6 เดือน เริ่มตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 15 กุมภาพันธ์ 2568 เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางแก่ประชาชน ให้สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ประหยัด รวดเร็ว ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการขยายระยะเวลาปรับลดค่าบริการจอดรถในครั้งนี้ ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 อีกด้วย

สำหรับผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล รถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีน้ำเงิน ยังสามารถนำตั๋วโดยสารหรือบัตรรถไฟฟ้ามารับบัตรส่วนลด (E-Stamp) เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าจอดรถได้เช่นเดิม ซึ่งจะคิดค่าบริการจอดฟรีใน 30 นาทีแรก จากนั้นคิดค่าบริการชั่วโมงที่ 1-2 เริ่มต้นเพียง 15 บาทเท่านั้น และในกรณีที่เกิดเหตุขบวนรถล่าช้า 30 นาทีขึ้นไป ผู้ใช้บริการจะได้รับการยกเว้นค่าบริการจอดรถได้ตามจริงเช่นกัน โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรส่วนลด (E-Stamp) ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ (จุดวาง E- Stamp) จำนวน 5 จุด ได้แก่ บริเวณประตู 1 ประตู 4 ประตู 10 บริเวณทางเข้าห้องวีไอพี (VIP) บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้า MRT และบริเวณห้องควบคุม (Control Room) ลานจอดรถชั้นใต้ดิน ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. ของทุกวัน

นายเอกรัช กล่าวว่า การรถไฟฯ ขอเชิญชวน ผู้ที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อของที่ตลาดนัดจตุจักร ตึกแดงจตุจักร ตลาด อตก. หรือพื้นที่ใกล้เคียง สามารถนำรถมาจอดที่จอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งมีความสะดวก ปลอดภัย โดยไม่ต้องวนไปหาที่จอดหรือพบกับปัญหารถติด อีกทั้งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันจุดจอด “JUDJOD” เพื่อใช้ตรวจสอบสถานะที่จอดว่าง หรือค้นหาตำแหน่งที่จอดล่วงหน้า ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้บริการที่ดียิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็นทรัลเวิลด์จัดงาน 'Mooncake Fest 2024' ดึงนักช้อปเชื้อสายจีน หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส3

เซ็นทรัลเวิลด์จัดงานใหญ่ Mooncake Fest 2024 ดึงดูดนักช้อปเชื้อสายจีนจากทั่วโลก หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 3 พร้อมเพิ่มช้อปออนไลน์รับส่วนลดสุดคุ้ม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 17 ก.ย. 67

กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 34.30-35.00 จับสัญญาณเฟด

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประเมินเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 34.30-35.00 บาท/ดอลลาร์ โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทปิดแข็งค่าที่ 35.03 บาท/ดอลลาร์ หลังซื้อขายในช่วง 34.84-35.19 บาท/ดอลลาร์ โดยเงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 7 เดือน และปรับตัวผันผวนตามสถานการณ์การเมืองในประเทศรวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ