ไดกิ้น ร่วมกับศูนย์ CVM จัดโครงการ 'ช่างแอร์ดีดี'

สยามไดกิ้นเซลส์ ร่วมกับ ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (CVM) และวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดโครงการ “ช่างแอร์ดีดี” กิจกรรมอบรมความรู้หลักสูตรช่างเครื่องปรับอากาศ ให้แก่นักเรียนนักศึกษาและบุคลากรทางการศึกษา รวม 3 วัน ที่ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่, ลำปาง และพิษณุโลก มุ่งสร้างเครือข่ายอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพ รองรับตลาดเครื่องปรับอากาศในอนาคต

17 ส.ค. 2567 -บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่าง ไดกิ้น และ ‘ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา’ หรือ CVM ซึ่งศูนย์นี้ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และกำลังได้รับการผลักดันอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา สององค์กรได้ร่วมกันทำงานเพื่อยกระดับและพัฒนาฝีมือแรงงานนักเรียนนักศึกษา และสร้างบุคลากรด้านงานเครื่องปรับอากาศที่มีทักษะในระดับสูง ซึ่งช่วยตอบโจทย์ตลาดแรงงานในประเทศที่กำลังเติบโตได้เป็นอย่างดีทำให้ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับศูนย์CVM ในการดำเนินการอบรมผ่านโครงการ ‘ช่างแอร์ดีดี’ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษามีความรู้และมีความพร้อมในการประกอบอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศ พร้อมการสนับสนุนจากช่างเครื่องปรับอากาศมืออาชีพ เปิดโอกาสการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จากการทำงานจริง ทั้งในทางทฤษฎีและทางปฏิบัติ นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการทำงานร่วมกันของช่างเครื่องปรับอากาศสองรุ่น เพื่อต่อยอดสร้างเครือข่ายอาชีพช่างฯ ที่มีประสิทธิภาพ ระหว่างบุคลากรทางการศึกษา, ช่างเครื่องปรับอากาศ และสยามไดกิ้นเซลส์ รวมถึงยังเป็นการสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับตลาดเครื่องปรับอากาศไทยอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมโครงการช่างแอร์ดีดี เป็นการอบรมหลักสูตรให้กับนักเรียนนักศึกษา และบุคลากรจากวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (OVEC) พื้นที่ภาคเหนือ โดยมีช่างเครื่องปรับอากาศและทีมงานฝึกอบรมและทีมงานการตลาดจาก บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด มาให้ความรู้ในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ เทคนิคด้านการขายเครื่องปรับอากาศ, เทคนิคการซ่อมบำรุงและการแก้ไขปัญหาเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ รวมถึง เนื้อหา ที่มุ่งเน้นให้ผู้ผ่านการอบรมสามารถนำความรู้และเทคนิคที่ได้ ไปใช้ในการประกอบอาชีพและนำไปต่อยอดในสาขาอาชีพต่อไปในอนาคต

โดยกิจกรรมโครงการช่างแอร์ดีดี พื้นที่ภาคเหนือ มีการจัดขึ้นรวม 3 วัน ได้แก่ วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ณ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่, วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ณ วิทยาลัยเทคนิคลำปาง จังหวัดลำปาง และ วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ณ วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก โดยตลอดทั้ง 3 วัน ได้มีช่างเครื่องปรับอากาศ, ครู, นักเรียนนักศึกษา ให้ความสนใจและเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 186 คน

สำหรับการเดินหน้าส่งเสริมการสร้างบุคลากรช่างเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพครั้งถัดไป ในโครงการช่างแอร์ดีดี จะจัดขึ้น ณ วิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา “ในพื้นที่ภาคใต้”

เพิ่มเพื่อน