'นายจ้าง' จ่ายค่าแรงแล้ว ม็อบหน้าโรงกลั่นไทยออยล์ เลิกชุมนุม

16 ส.ค.2567-จากกรณีกลุ่มผู้ใช้แรงงานรวมตัวชุมนุมบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เนื่องจากไม่ได้รับค่าจ้างจากผู้รับเหมาช่วงของ UJV – Samsung E&A (Thailand) Co., Ltd., Petrofac South East Asia Pte. Ltd. และ Saipem Singapore Pte. Ltd. (“UJV – Samsung, Petrofac และ Saipem”) นั้น

ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และผู้แทน UJV – Samsung, Petrofac และ Saipem ได้ร่วมประชุมหารือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่ไม่ได้รับชำระค่าจ้าง โดยมี ไทยออยล์ เข้าร่วมสังเกตการณ์ ณ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้ข้อสรุปว่า UJV – Samsung, Petrofac และ Saipem ตกลงจะนำเงินไปจ่ายค่าจ้างค้างจ่ายให้กับลูกจ้างในวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงานฯ 2 ฉบับ (ที่ 20/2567 และ 21/2567) โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจะเข้าไปกำกับดูแลกลไกและเงื่อนไขการจ่ายค่าจ้างค้างจ่ายให้ครบถ้วน

ทั้งนี้ ในวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ไทยออยล์ ได้รับรายงานว่า บริษัท เอสทีพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (STP) และบริษัท เอสซีไอ สยาม โคเรีย อินดัสเตรียล จำกัด (SCI) ได้ชำระเงินค่าจ้างค้างจ่ายให้แก่ลูกจ้างแล้ว ส่งผลให้กลุ่มลูกจ้างได้ยุติการรวมตัวชุมนุมบริเวณหน้าโรงกลั่นไทยออยล์เมื่อเวลา 18.15 น.

ไทยออยล์ ขอขอบคุณหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ที่ช่วยประสานและผลักดันให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานที่รวมตัวชุมนุมดังกล่าวได้รับค่าจ้างค้างจ่าย ทำให้สถานการณ์คลี่คลาย บรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นของกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และสามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอควายพลัดหลง ชาวบ้านวอนช่วยตามหาเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก น.ส.บุณยวี ขวัญเรือง.อายุ 46 ปี พักอาศัยอยู่ชุมชนย่านมัสยิดเตาถ่าน ม.8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ช่วยเป็นสื่อกลางตามหาเจ้าของควาย เพศเมีย อายุราว 5 ปี ซึ่งหลุดมาบนถนนพลัดหลงมาบริเวณบ้าน ขอช่วยติดตามหาเจ้าของ

ไม่ใช่โซดาไฟ! ตำรวจแถลงผลตรวจสารในที่เกิดเหตุ 3 แม่-ลูกดับในห้องน้ำ

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.) แถลงผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในคดีการเสียชีวิต 3 ศพ แม่ลูก ภายในบ้านในพื้นที่ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี

ไทยออยล์ขับเคลื่อนโครงการเยาวชนรักษ์โลกที่แหลมฉบัง สร้างความรู้จัดการขยะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มไทยออยล์ โดยคุณอรรจน์ วิสุทธิถาวรวงศ์ ผู้จัดการแผนกกิจการเพื่อสังคม เป็นผู้แทนบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับโรงเรียนในพื้นที่แหลมฉบังดำเนินโครงการ

วัดแตก! ประชาชนแห่ร่วมงานมุทิตาจิตสักการะ อายุวัฒนมงคล 100 ปี 'หลวงปู่ฮก'

ที่วัดเขาช่องลม จังหวัดชลบุรี พระครูปลัดวัณณวัฒน์ (อาจารย์สัมพันธ์) เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่สืบทอดวิชาจากหลวงปู่ฮก ได้จัดงานมุทิตาจิตสักการะอายุวัฒนมงคล100ปี หลวงปู่ฮก

ทร. อนุรักษ์เชิดชูเรือรบหลวง ต.99 เตรียมเปิดตัวตั้งหน้าค่ายกองเรือยุทธการ

จากกรณีหน่วยกำลังรบทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ดำเนินการนำเครื่องมือหนักเข้าปรับพื้นที่ พร้อมรื้อถอนป้ายชื่อหน่วย สัญลักษณ์เรือรบ เรือดำน้ำ และอื่นๆ บริเวณประตูทางเข้าหน้าค่าย กองเรือยุทธการ ติดถนนสุขุมวิท หมายเลข 3