'สุพัฒนพงษ์' โอ่ญี่ปุ่นหวังให้ไทยเป็นฐานผลิตยานยนต์ไฟฟ้า

'สุพัฒนพงษ์' ถก รมว.เศรษฐกิจญี่ปุ่น ฟุ้งแดนปลาดิบหวังให้ไทยเป็นฐานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

13 ม.ค.2565 - ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หารือทวิภาคีร่วมกับนายฮากิอูดะ โคอิจิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น (มิติ)

โดยนายสุพัฒนพงษ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือว่า ได้หารือเรื่องความร่วมมือที่จะเป็นประโยชน์ร่วมกัน ทำงานสนับสนุนพัฒนาเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ Greenroad Strategy และ BCG จะมีการร่วมมือกันในหลายๆ ด้าน เช่น อุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่มีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เป็นก้าวสำคัญในการสร้างอุตสาหกรรมและธุรกิจใหม่หลังจากโควิด-19 ได้ผ่านพ้นไป ประเทศไทยยังเป็นหุ้นส่วนทางการค้าที่สำคัญกับญี่ปุ่น ซึ่งจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์และมีแผนว่าจะขับเคลื่อนการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ จะสนับสนุนทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยเพื่อให้ประเทศไทยเข้าสู่ประชาคมของการเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

ขออย่าตีความ 'ทักษิณ' พาดพิง 'คนบ้านป่า' เชื่อไร้รอยร้าวพรรคร่วม

'ภูมิธรรม' มั่นใจไม่กระทบคดีนายกฯ ขออย่าตีความ 'ทักษิณ' พูดถึง 'คนบ้านป่า' เชื่อไร้รอยร้าวพรรคร่วม เหตุแค่แสดงความเห็นปกติ