'สนามบินสุวรรณภูมิ' แจงเหตุลิฟต์ทับคนงานดับ 1 รายขณะซ่อมบำรุง

‘สนามบินสุวรรณภูมิ’เกิดเหตุ ลิฟต์โดยสารทับคนงานกำลังซ่อมบำรุง ดับสลด 1 ศพ  ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบ สั่งตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยในการทำงานทั้งหมด

รายงานข่าวจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ว่าได้รับแจ้งเหตุวันนี้ (13 สิงหาคม 2567) เวลา 13.25 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคของบริษัท เอเซียน เอลิเวเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาดูแลระบบลิฟต์ของ ทสภ. ได้รับอุบัติเหตุจนเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในขณะตรวจเช็คลิฟต์ บริเวณพื้นที่สำนักงานของสายการบิน อาคารเทียบเครื่องบิน A ชั้น 1 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้เสียชีวิตชื่อ นายวิเศษรัตน์ ตั้งโซ๊ะ เป็นช่างเทคนิคซ่อมบำรุงลิฟต์ โดยขณะเกิดเหตุอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่บำรุงรักษาลิฟต์ สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทสภ. ได้ประสาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พร้อมประสานทีมนิติเวชประจำท้องที่ จังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

โดย ทสภ. ได้ทำการปิดกั้นบริเวณพื้นที่เกิดเหตุชั่วคราวเพื่อทำการสอบสวน ทั้งนี้ ทสภ. ขอยืนยันว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดในการทำงานของลิฟต์ในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทสภ. ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและยืนยันว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ทสภ. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยในการทำงานทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สนามบินสุวรรณภูมิ' ซ้อมแผนเผชิญเหตุกราดยิง

เมื่อเวลา 01.00 น. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในจัดการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ (Full Scale Exercise)

'ปู วิทยา' อัปเดตปลอดภัยดี หลังประสบอุบัติเหตุ เผยเข็มขัดนิรภัยช่วยชีวิต!

เกิดอุบัติเหตุแต่โชคดีที่เข็มขัดนิรภัยช่วยชีวิตไว้! สำหรับนักแสดงคุณภาพที่ฝากผลงานไว้ทั้งภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศมากมายอย่าง ปู-วิทยา ปานศรีงาม โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปและภาพหลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ในขณะเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของภรรยาที่อเมริกา

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี