เอเซอร์-อินเทล เปิดสนามแข่งขัน Thailand Predator League 2025

เอเซอร์ – อินเทล เปิดสนามแข่งขัน Thailand Predator League 2025 เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยเข้าชิงชัย สู้ศึก Asia Pacific Predator League 2025 ที่ประเทศมาเลเซีย

10 ส.ค. 2567  – นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า Predator League เป็นการแข่งขันอีสปอร์ตที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2018 โดยในประเทศไทยได้มีการตอบรับและมีทีมอีสปอร์ตเข้าแข่งขันมากขึ้นทุกปี ผลักดันให้อุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทยมีการเติบโต ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 3.8 หมื่นล้านบาท ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมกับมหาลัยศรีปทุมในการผลักดันโครงการ Esports Internship Program เปิดโอกาสนักศึกษาได้ฝีกงานในการจัดแข่งขันอีสปอร์ตตั้งแต่เริ่มจนจบทัวร์นาเมนต์

โดยในปีนี้ เอเซอร์ ได้ขยายความร่วมมือด้วยการลงนามกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากสาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ได้เรียนรู้ด้านการจัดทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ต ทำงานในบรรยากาศจริงร่วมกับบริษัทออแกไนซ์ผู้จัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2025 ในครั้งนี้ ซึ่งจะได้ฝึกฝนและลงมือปฏิบัติงานในแต่ละขั้นตอนตามทักษะที่ตัวเองถนัด โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนี้จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการฝึกงานในครั้งนี้ด้วย

นายวรชัย รวยอารี ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า อินเทลได้สร้างแรงขับเคลื่อนให้กับวงการอีสปอร์ตระดับมืออาชีพมาอย่างยาวนาน ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนำสมัยและการสนับสนุนการแข่งขันที่เน้นเกมเมอร์เป็นศูนย์กลาง รวมถึงร่วมกับพาร์ตเนอร์ที่มีเป้าหมายเดียวกันในการพัฒนาอีสปอร์ตของไทยไปสู่ระดับโลก ปีนี้จึงเป็นอีกครั้งที่ อินเทลและเอเซอร์ จะร่วมกันจัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 สนามแข่งที่เปิดทางให้นักกีฬาอีสปอร์ตไทยได้เข้ามาแสดงฝีมือ และยกระดับศักยภาพตัวเองสู่ความเป็นนักกีฬาชั้นนำระดับภูมิภาค

ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เสริมว่า Esports Internship Program เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้นักศึกษามีประสบการณ์และความพร้อม ในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย ซึ่งถือเป็น 1 ในอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ที่รัฐบาลให้ความสำคัญ โดยนักศึกษาจะได้ร่วมงานกับทีมมืออาชีพ เพื่อพัฒนาวิธีคิด การวางแผน การแก้ปัญหา และสร้างผลผลิตสื่ออีสปอร์ตที่แสดงออกถึงความเป็นไทย พร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดแข่งอีสปอร์ตของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

 สำหรับทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 การแข่งขันอีสปอร์ตเกม VALORANT จะเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันในวันที่ 9 สิงหาคม 2024 – 29 กันยายน 2024 นี้ พร้อมจัดการแข่งขันในรอบ Qualifiers ในวันที่ 10-13 ตุลาคม 2024 และแข่งขันในรอบ Final ในวันที่ 26-27 ตุลาคม 2024 ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท และเฟ้นหา 1 ทีมตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันชิงชัยความเป็นหนึ่งในรายการ
Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ในเดือนมกราคม 2025 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 ผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 สามารถติดตามข่าวสารและกฎกติกาการแข่งขันจากเอเซอร์ ได้ทาง www.predator-league.com , facebook.com/PredatorLeagueTH หรือ facebook.com/PredatorGamingThailand

เพิ่มเพื่อน