บขส.ชวนเที่ยวภาค 'อีสาน-ตะวันออก' 15-31 ส.ค.นี้ ลดค่าโดยสาร 20%

บขส.ปิ้งไอเดียกระตุ้นการท่องเที่ยว วันที่ 15 – 31 ส.ค.นี้ นั่งรถทัวร์  เที่ยวเมืองรองภาคอีสาน-ตะวันออก รับส่วนลดค่าโดยสาร 20% เผยยอดคนใช้บริการช่วงหยุดยาวคึกคักแตะ 1 แสนคน

10 ส.ค. 2567-นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม “เมืองรองน่าเที่ยว ไปกับ บขส. รับส่วนลด 20%” (เฉพาะค่าโดยสาร ไม่รวมค่าธรรมเนียม) จำนวน 3 ภาค รวม 20 จังหวัด และเส้นทางการเดินรถทั้งหมด 10 เส้นทาง เพื่อกระตุ้นประชาชนเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะมากขึ้น ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ พบว่า ผู้โดยสารให้การตอบรับกิจกรรมฯ พื้นที่เมืองรองภาคเหนือ จำนวน 8 จังหวัด 4 เส้นทาง เมื่อช่วงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีผู้โดยสารใช้บริการรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) วันธรรมดา ทั้งขาไป – ขากลับ อยู่ที่ 80,000 คนต่อวัน ใช้รถโดยสารจำนวน 5,800 เที่ยววิ่งต่อวัน และใช้บริการเพิ่มขึ้นในวันหยุดยาวนักขัตฤกษ์ (ช่วงวันที่ 27 – 29 ก.ค. 2567) ทั้งขาไป – ขากลับ เฉลี่ย 95,000 – 100,000 คนต่อวัน ใช้รถโดยสาร จำนวน 6,400 เที่ยววิ่งต่อวัน

โดยขอย้ำว่า กิจกรรม “เมืองรองน่าเที่ยว ไปกับ บขส. รับส่วนลด 20%” ยังจัดอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือน ส.ค.นี้ จะจัดในพื้นที่เมืองรองภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) และภาคตะวันออก จำนวน 5 จังหวัด ประกอบด้วย อุบลราชธานี, นครพนม, ศรีสะเกษ, ตราด (แหลมงอบ) และ จันทบุรี โดย บขส. มีเส้นทางสนับสนุนการท่องเที่ยว ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดเดินทางได้ระหว่างวันที่ 15 – 31 ส.ค. 2567 จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ – ทุ่งศรีอุดม – บุณฑริก, กรุงเทพฯ – ศรีสะเกษ (แยกปักธงชัย), กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี และ กรุงเทพฯ (เอกมัย) – แหลมงอบ

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่เมืองรองภาคใต้ จำนวน 7 จังหวัด ประกอบด้วย นครศรีธรรมราช, พัทลุง, ตรัง, สตูล, ชุมพร, นราธิวาส และ ปัตตานี โดย บขส. มีเส้นทางสนับสนุนการท่องเที่ยว ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดเดินทางได้ระหว่างวันที่ 1 – 15 ก.ย. 2567 จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ – ปัตตานี และ กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – ตรัง – สตูล

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดได้ทั้งเที่ยวไปหรือเที่ยวกลับ โดยมีเงื่อนไขในการใช้สิทธิ์ ดังนี้ 1.สิทธิ์ส่วนลด ใช้ได้เฉพาะผู้โดยสารที่เป็นสมาชิก บขส. Card 2.สามารถใช้สิทธิ์ส่วนลด 20% สำหรับค่าโดยสาร (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) เฉพาะเส้นทางเดินรถภายในประเทศ (จำกัดจำนวนที่นั่งต่อเที่ยว) และในช่วงวันเวลาที่กำหนด 3.จองตั๋วได้ทุกช่องทางของ บขส. อาทิ ช่องทางออนไลน์ Facebook Page : บขส. (www.facebook.com/BorKorSor99) และ Line : @บขส.99 (Id:TCL99), เว็บไซต์ บขส. https://tcl99web.transport.co.th, Application E – ticket  และ ช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร บขส. ทั่วประเทศ 4.ส่วนลดนี้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด หรือเปลี่ยนแปลงการเดินทาง หรือคืนตั๋วโดยสารได้ทุกกรณี 5.ส่วนลดนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายการส่วนลดประเภทอื่นๆ ได้ และ 6.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกเงื่อนไข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรูวิชั่นส์' ชวนเปิดประตูสู่ดินแดนภารตะใน 'ADVENTURE BY ACCIDENT S2'

ความสนุกของการเดินทางกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง กับรายการท่องเที่ยวแสนโด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้ารางวัลรายการบันเทิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล The 60th Baeksang Arts Award 2024 ตอนนี้ได้เดินทางมาถึง Season ที่ 2 แล้ว สำหรับ “ADVENTURE BY ACCIDENT S2”