CHANGAN เปิดตัวเทคโนโลยี DEEPAL REEV ในงาน Techsauce Global Summit 2024

CHANGAN Automobile ผู้นำในการปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วยแนวคิด และกลยุทธ์ที่ล้ำสมัยร่วมเปิดตัวสุดยอดเทคโนโลยี “REEV” (Range-Extended Electric Vehicle) ในงาน “Techsauce Global Summit 2024” ที่ฮอลล์ 3-4 บูธ C4 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นวัตกรรมเหล่านี้เป็นตัวแทนของอนาคตแห่งการขับเคลื่อน ช่วยตอบสนองความต้องการในการขับขี่ในทุกมุมมอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของมนุษย์ และลดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไปพร้อมกัน

8 ส.ค. 2567 – นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีสเอเชีย จำกัด กล่าวว่า  CHANGAN Automobile เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้าร่วมงาน Techsauce Global Summit 2024 ซึ่งเป็นการรวมตัวของบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อพบปะและสร้างโอกาสทางธุรกิจขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของภูมิภาค โดยในครั้งนี้ CHANGAN Automobile ได้นำสุดยอดเทคโนโลยี REEV มาร่วมโชว์ในงาน เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตและนวัตกรรมระดับโลก

Range-Extended Electric Vehicle หรือ REEV เป็นรถยนต์พลังงานใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์เหมือนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและมีเครื่องยนต์สันดาปภายในพร้อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟ เพื่อเพิ่มระยะการขับขี่ของยานยนต์เกินกว่าที่แบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวจะสามารถทำได้

เทคโนโลยี REEV ซึ่งเปิดตัวแล้วในประเทศจีน ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมจากการใช้เทคโนโลยี Super Range 2.0 ซึ่งเป็นระบบ REEV ขั้นสูงล่าสุด มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและระยะการขับขี่ที่ยาวนานกว่าเดิมด้วยนวัตกรรมจากเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

สำหรับเทคโนโลยี Super Range 2.0 มีการอัพเกรดเทคโนโลยีหลายประการ เช่น การฉีดเชื้อเพลิงแรงดันสูง การจุดระเบิดพลังงานสูง และ การหล่อเย็นและหล่อลื่นแบบแปรผัน นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยี แบตเตอรี่ Golden Shield ที่รับประกันอายุการใช้งานยาวนาน ปลอดภัย ประสิทธิภาพสูง และการเติมพลังงานอย่างรวดเร็ว ใช้กลุ่มอัลกอริทึมอัจฉริยะในการวิเคราะห์ข้อมูล Vehicle Cloud AI สำหรับการตรวจสอบความปลอดภัยแบตเตอรี่แบบเชิงรุก ซึ่งมีความแม่นยำเกือบ 100%

เทคโนโลยี REEV ทำงานในหลายโหมด ทั้ง Electric Mode ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวและสามารถขับขี่ได้ในระยะไกล โดย Range-Extending Mode จะใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าเมื่อระดับแบตเตอรี่ต่ำ ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟให้กับมอเตอร์และชาร์จแบตเตอรี่ได้ ส่วน Regenerative Braking จะทำงานโดยการเปลี่ยนพลังงานจลน์เป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ และ Camping Mode เมื่อยานพาหนะหยุดนิ่งและระดับแบตเตอรี่ต่ำ เครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟไปเก็บไว้

เทคโนโลยี REEV จะเป็นทางเลือกของเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต ที่จะมอบประโยชน์ของการขับเคลื่อนไฟฟ้าพร้อมความสามารถในการเดินทางระยะไกลของยานยนต์แบบดั้งเดิม พร้อมทั้งลดการปล่อยมลพิษ และประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่ายานยนต์ไฮบริดแบบดั้งเดิม เนื่องจากเครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำงานน้อยลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้ความสะดวกสำหรับการเดินทางระยะไกลโดยไม่ต้องหยุดชาร์จบ่อย ทำให้เหมาะสำหรับทั้งการเดินทางในเมืองและการเดินทางไกล

ในงาน “Techsauce Global Summit 2024” DEEPAL ยังจะนำเสนอข้อมูลบนเวที ClimateTech ซึ่งจะประกอบด้วยหัวข้อสำคัญเกี่ยวกับ Trends, Climate Tech Investment และ Climate Action Initiatives. นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงอิทธิพลของเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่ เบื้องหลังเทคโนโลยีการขับเคลื่อน ข้อมูลล่าสุดของเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่ และแนวโน้มอนาคตในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บล.พาย” ร่วมงาน “Techsauce Global Summit 2024” เปิดมุมมองนวัตกรรม FinTech พร้อมแนะนำแอปพลิเคชัน Pi Financial

บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ “Pi” “บล.พาย” บริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการด้านการเงินแบบครบวงจร ร่วมงาน “Techsauce Global Summit 2024”