TCL บุกตลาดแอร์เชิงพาณิชย์ไทยปีแรก ประกาศภายใน 3 ปีขึ้นTOP3

TCL แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก เดินหน้ารุกตลาดเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ในประเทศไทยเต็มกำลัง หลังครองแชมป์ยอดขายอันดับหนึ่งแอร์บ้านสำเร็จ ประเดิมเปิดตัวเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์รุ่นใหม่ 2  Series กว่า 10 รุ่น จับกลุ่มธุรกิจ SME ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 3 ภายใน 3 ปี

7 ส.ค. 2567 – นายจีรชัย ศักดิ์สง่าวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายเครื่องปรับอากาศ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์ )  จำกัด หรือ  TCL เปิดเผยว่า TCL พร้อมเดินหน้าเปิดตลาด เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ หลังประสบผลสำเร็จจากเครื่องปรับอากาศทั่วไป แบบติดผนัง และเคลื่อนที่  ซึ่ง  TCL  มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นลำดับ 1  คิดเป็น  18.7% เมื่อคิดเป็นจำนวนเครื่อง และ 13.7%  เมื่อคิดจากมูลค่าตลาดรวมในเดือนมิถุนายน 2567  ที่ผ่านมาและเป็นครั้งแรกของเครื่องปรับอากาศ  TCL  ที่ก้าวสู่อันดับที่ 1 ในตลาด ทั้งจำนวนเครื่องและมูลค่าบาท หลังจากเริ่มทำตลาดในประเทศไทย มากกว่า 10  ปี 

สำหรับในปีนี้ TCL จะเดินหน้าทำตลาดเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ในประเทศไทยเต็มรูปแบบ โดยได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์รุ่นใหม่ 2 series ได้แก่ Round Flow Cassette series  (เครื่องปรับอากาศแบบฝังฝ้า/แบบ360 องศา) และรุ่น Floor & Ceiling series (เครื่องปรับอากาศแบบแขวนฝ้าและตั้งพื้น) ทั้งหมดจำนวน 10 รุ่นในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ประกอบการ ภาคธุรกิจและองค์กร โดยทั้ง  2  series นี้ด้วยนวัตกรรมเฉพาะของ TCL ระบบ AI Inverter เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ประหยัดไฟสูงสุด 60% จบปัญหาค่าไฟแพง ช่วยลดต้นทุุนพลังงานให้กับ ผู้ใช้งาน พร้อมเคลือบแผงวงจรควบคุม 3 ชั้น เพื่อป้องกันความชื้น เป็นเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่ออกแบบขึ้นเพื่่อตอบโจทย์ธุรกิจสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบ 

รวมถึงนวัตกรรม Multiple Controllers สั่งการได้ 3 รูปแบบ ผ่าน remote control ทั้งมีสาย/ไร้สายและ ผ่าน Wifi     FAST COOLING เย็นเร็วใน 30 วินาที  DEEP SELF-CLEANING ทำความสะอาดตัวเอง ได้ล้ำลึก 4 ขั้นตอน ท่อน้ำยาผลิตด้วยท่อทองแดง 100% พร้อมเคลือบแผงทำความเย็นและความร้อน ด้วยสาร Titan Gold สิทธิบัตรเฉพาะ TCL คอยล์ร้อนสามารถทำงานต่อเนื่อง แม้อากาศภายนอกสูงถึง 58 องศา รองรับค่าความต่างศักย์( Volt) ตั้งแต่ 176V – 265 V และยังมี DC Inverter Compressor (Outdoor) ทำงานเงียบ ลดเสียงรบกวน ด้วยนวัตกรรมใหม่เฉพาะ TCL ที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจยุคใหม่ได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่และธุรกิจขนาดเล็ก (SME) เช่น โรงแรม โรงงาน ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล คลินิก และสถานเสริมความงาม โรงเรียน มหาวิทยาลัย   สถานบันเทิง ฟิตเนส  หรือบ้านพักอาศัยสมัยใหม่

โดยในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ ของ TCL ยังคงใช้กลยุทธ์เพื่อการแข่งขัน 5 ด้าน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่กับตลาดและใช้เป็นจุดแข็งในการรุกตลาด ได้แก่  1. การทำความเย็นเต็ม BTU  2. การประหยัดพลังงาน 3. การมีนวัตกรรม ใหม่ๆ เช่น การควบคุมผ่านระบบ WIFI  4. บริการหลังการขายพร้อมรับนานประกัน 5 ปี ฟรีทุกค่าใช้จ่าย และคอมเพรสเซอร์ 10 ปี และ 5. การวางระดับราคา ที่คุ้มค่า และ ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย

นายจีรชัย กล่าวต่อว่า ปัจจุบันตลาดเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ มีส่วนแบ่งประมาณ 10% ของภาพรวมตลาดเครื่องปรับอากาศทั้งหมด ซึ่งปีนี้น่าจะอยู่ประมาณ 2.6 – 3 ล้านเครื่องต่อปี และสำหรับในปีนี้ โดยช่วง 6 เดือนแรกของปี 2567 ตลาดเครื่องปรับอากาศภาพรวมมีการเติบโตประมาณ 16.8% ในขณะที่ตลาดเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์เป็นโอกาสที่ทาง TCL จะเข้าไปทำตลาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งลูกค้ามองหาเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่ราคาคุ้มค่า ประหยัดไฟ และการบริการหลังการขาย เพื่อไม่ต้องกังวล กับค่าใช้จ่าย ในการซ่อมที่อาจเกิดขึ้นในระยะ 5 ปี

โดย TCL นำเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์เข้ามา เพื่อวางกลยุทธ์การจัดจำหน่าย ผ่านช่องทางร้านจำหน่ายเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์โดยเฉพาะ หรือ Air Specialist  และร้านค้าสมัยใหม่ชั้นนำ (โมเดิร์นเทรด และโมเดิร์นเทรด ดี.ไอ.วาย) รวมถึงร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำหน่ายเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่  เพื่อเตรียมความพร้อมเดินเกมรุกบุกขยายตลาดเต็มรูปแบบในปี 2568  โดยภายใน 3 ปีตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 3 ของตลาดเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมโฮมเพจของ TCL ที่ https://www.tcl.com และ  FB: TCL Electronics (TH)

เพิ่มเพื่อน