ซูเลียน สนับสนุนนักศึกษาก้าวเป็นนักธุรกิจ GEN ใหม่ เปิดกว้างโชว์ไอเดียแผนการตลาดยุคดิจิทัล พร้อมรับส่วนแบ่งการตลาดจากยอดขาย 15% 

ซูเลียน ผนึกกำลัง คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยปทุมธานี และ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี  สนับสนุนนักศึกษาก้าวเป็นนักธุรกิจ GEN ใหม่ จัดแข่งขัน ZHULIAN NEXT GEN “NEW TREND OF DIRECT MARKETING IN DIGITAL ERA” เปิดกว้างให้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ โชว์ไอเดียสร้างสรรค์แผนการตลาด สร้าง Content Marketing โปรโมทสินค้าและบริการเปรียบเสมือนเป็นนักธุรกิจตัวจริง ชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท พร้อมส่วนแบ่งการตลาดจากยอดขาย 15% 

3 ส.ค. 2567 – นางสาวอัยรินทร์ จุลล์จักรวงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขัน ZHULIAN NEXT GEN “NEW TREND OF DIRECT MARKETING IN DIGITAL ERA” เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โดยบริษัทซูเลียนเซ็นสัญญาความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยปทุมธานี เข้ามาช่วยในการวางแผนการตลาดในรูปแบบใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาเรามีความคิดว่าอยากขยายฐานสินค้าสู่ คนยุคใหม่ และต้องการสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้กับน้อง ๆ นักศึกษา เป็นโอกาสที่ดีที่จะสามารถทำตลาดกับอีกกลุ่มหนึ่งได้ บริษัทจึงผนึกกำลังความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยปทุมธานีจัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อต้องการเฟ้นหานักธุรกิจยุคใหม่จากรั้วมหาวิทยาลัย โดยเปิดกว้างให้ทุกคนที่สมัครเข้าแข่งขัน สามารถโชว์ไอเดียแผนการตลาด สร้างคอนเทนต์ วางกลยุทธ์การขายสินค้า เพื่อให้เกิดยอดขายจริง เปรียบเสมือนการทำธุรกิจด้วยตัวเอง โดยมีเราคอยสนับสนุนในเรื่องของสินค้า บริการขนส่ง

สำหรับการแข่งขัน ZHULIAN NEXT GEN “NEW TREND OF DIRECT MARKETING IN DIGITAL ERA”  มีโจทย์หลักคือการทำแผนการตลาด Content Marketing ให้กับซูเลียน โดยน้อง ๆ นักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 111 ทีม สามารถใช้แพลตฟอร์มอะไรก็ได้ที่ตัวเองถนัด ไม่ว่าจะ TikTok, Instagram, Facebook, Live สด เพื่อทำการตลาดให้กับสินค้า 8 ตัวของเรา อาทิ Coffee Plus Drip, Vegi-vera, ISO 3 Collagen with mix fruit, Royalmix, SmileOn Toothpaste, Laviteen Body Shampoo for Normal Skin, Xtra Wash 1kg., Assaho reminine Wash โดยมีกำหนดระยะเวลาในการแข่งขัน 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2567

โดยเกณฑ์การให้คะแนนดังนี้  การเขียน Content Marketing ของสินค้าและบริการ 50 คะแนน การสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์สินค้าและบริการ 30 คะแนน และสร้างยอดขายของสินค้าและการบริการ 20 คะแนน สำหรับทีมที่ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัล พร้อมโล่ นอกจากนี้เรายังมอบรางวัลพิเศษ เพื่อให้การแข่งขันสนุกสนานมากขึ้น  โดยน้อง ๆ จะได้รับส่วนแบ่งการตลาดจากการขายสินค้า 15%

ด้านอุทัยรัตน์ เมืองแสน รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาธุรกิจและวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยปทุมธานี กล่าวว่า การแข่งขัน ZHULIAN NEXT GEN “NEW TREND OF DIRECT MARKETING IN DIGITAL ERA” เป็นอีกเวทีหนึ่งที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้ชีวิตจริง โดยนำสิ่งที่เรียนจากตำราเรียนมาประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างแผนธุรกิจด้วยตัวเอง ทุกคนสามารถนำไอเดีย เทคโนโลยี มาสร้างคอนเทนต์ เสมือนเป็นนักธุรกิจจริง เพื่อให้เกิดยอดขายสินค้า และผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกทีมจะได้รับส่วนแบ่งจากการขายสินค้า 15% เป็นโอกาสที่ดีที่ทุกคนจะได้เรียนรู้ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่อาจารย์ในมหาวิทยาลัยไม่สามารถสอนได้ ทุกคนต้องเรียนรู้จากชีวิตจริง เหตุการณ์จริง และนำมาปรับให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภค สร้างมูลค่าให้กับสินค้า ในวันหนึ่งหลาย ๆ คนที่เข้าร่วมโครงการนี้ อาจเติบโตขึ้นเป็นเจ้าของธุรกิจจริงก็ได้ จึงอยากให้ทุกคนคว้าโอกาสที่ดีไว้

“การจัดแข่งขัน ZHULIAN NEXT GEN “NEW TREND OF DIRECT MARKETING IN DIGITAL ERA” ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเปิดโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพให้กับน้อง ๆ นักศึกษา นอกจากนี้ซูเลียนเรายังได้ขยายสินค้าเข้าสู่กลุ่มวัยรุ่น เราไม่ได้เน้นที่ยอดขาย จุดประสงค์ของเรามีเพียงอย่างเดียวคือ อยากได้คอนเทนต์การตลาดจากคนรุ่นใหม่ อยากให้ชื่อของซูเลียนเป็นที่รู้จักในกลุ่มวัยรุ่น ให้เราได้เติบโตได้ต่อไปเรื่อย ๆ เพราะจุดแข็งของเราคือตัวสินค้าที่มีคุณภาพ ที่อยากสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ พัฒนาโปรดักส์ใหม่ ๆ ในอนาคต”  นางสาวอัยรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง