PDPC ติวเข้มนักธุรกิจออนไลน์ ฟรี!! หวังหยุดการรั่วไหลและการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล

กลายเป็นกระแสดราม่าอยู่เป็นระยะ สำหรับนักธุรกิจออนไลน์ที่มักทำข้อมูลส่วนตัวลูกค้าหลุด!!!! แบบไม่ได้ตั้งใจ เช่น การนำเอา ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์มือถือ มาโพสต์ในโซเชียล เพื่อแจ้งเลขที่พัสดุ และบางรายยังนำข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า มาต่อยอดในการทำธุรกิจ

สำหรับกรณีที่นักธุรกิจออนไลน์ ที่ทำข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าหลุดแบบไม่ได้ตั้งใจ หรือ กระทำการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเพื่อการต่อยอดธุรกินนั้น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จึงได้จัดกิจกรรมเปิดเวทีสัมมนาออนไลน์ติวเข้มนักธุรกิจออนไลน์ ในหัวข้อ “การจัดการข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ในธุรกิจออนไลน์” เพื่อสร้างความตระหนักรู้การละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล โดยมี รศ.ดร.ปิยะบุตร บุญอร่ามเรือง ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย PDPA สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC มาให้ความรู้และคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า การนำไปใช้ รวมถึงการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าให้ถูกต้องตามหลักกฎหมาย PDPA นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากแบรนด์ธุรกิจออนไลน์ชื่อดังระดับแถวหน้าของประเทศมาร่วมพูดคุยแชร์ประสบการณ์จริงในการทำธุรกิจออนไลน์ภายใต้กฎหมาย PDPA

การสัมนาในครั้งนี้เรียกได้ว่าเจ้าของธุรกิจออนไลน์ไม่ควรพลาด โดยเนื้อหาจะกล่าวถึงความพร้อมในการทำธุรกิจ รวมถึงจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลลูกค้าให้ถูกต้องตามหลัก PDPA ให้ปลอดภัย หยุดความเสี่ยงการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถรับชมผ่าน LIVE ในช่องทาง Facebook : PDPC Thailand  วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00-15.30 น.โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด เพื่อส่งต่อความรู้ในแนวทาง ป้องกัน – ระวัง – เข้าใจ สู่ประชาชนให้ได้มากที่สุด

ติดตามข่าวสารรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : PDPC Thailand หรือโทร 02-142-1033

เพิ่มเพื่อน