เคทีซีรุกหนักปี 65 เพิ่มเป้าสินเชื่อรถยนต์ทะลุ 1.1 หมื่นล้าน พร้อมลุยธุรกิจแพลตฟอร์ม

เคทีซี กางแผนปี 65  ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่  ดันยอดใช้จ่ายผ่านบัตรทะลุ 2.2 แสนล้าน  ลุยขยายสินเชิ่อพี่เบิ้มแตะ 1.1 หมื่นล้าน ผุดธุรกิจแพลตฟอร์ม CRM

11 ม.ค. 2565 นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565 ว่า  ในปีนี้บริษัทจะดำเนินกลยุทธ์ที่แตกต่างจากทุกปี  โดยจะมีการริ่เริ่มสิ่งใหม่ๆ และทำงานในเชิงรุกมากขึ้น โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการเติบโตของพอร์ตลูกหนี้ที่มีคุณภาพดี ขยายฐานลูกค้าใหม่

สำหรับกลยุทธ์หลักจะแบ่งเป็น  กลยุทธ์ธุรกิจบัตรเครดิต จะเน้นการขยายฐานบัตร  ซึ่งในปีนี้จะโฟกัสที่กลุ่มลูกค้าระดับกลาง และระดับบนมากขึ้น ซึ่งเคทีซีจะมีการร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และพัฒนาปรับปรุงบัตรเครดิตร่วมให้มีสิทธิประโยชน์ และ ผูกสมาชิกกับบัตรสมาชิกในระยะยาวมากขึ้นผ่านกิจกรรมทางการตลาด ทั้งนี้คาดว่าในปีนี้จะมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตอยู่ที่ประมาณ 220,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 10%

ขณะที่ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล บริษัทจะมุ่งขยายสมาชิกใหม่ ผ่านสินเชื่อบัตรกดเงินสด เคทีซี พราว กับกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้และมีฐานรายได้สูง ด้วยแคมเปญแบ่งเบาภาระสมาชิก ลดดอกเบี้ยเหลือ 0.93% ต่อเดือน และเพิ่มเวลาผ่อนถึง 60 งวด นอกจากนี้บริษัทจะอำนวยความสะดวกลูกค้ามากขึ้นด้วยการสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ได้ด้วยตนเองผ่านโมบาย แอปพลิเคชัน  อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าจะมียอดลูกหนี้ในปีนี้เติบโต 7%

“สำหรับกลยุทธ์การขยายฐานสมาชิกของบริษัทในปีนี้ โดยจะใช้จุดแข็งของแต่ละผลิตภัณฑ์เป็นจุดขาย ผนวกเข้ากับจุดแข็งของช่องทางการจัดจำหน่าย ผ่านธนาคารกรุงไทยเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ โดยคาดว่าความต้องการสินเชื่อบุคคลในปีนี้จะมีความต้องการสูง เนื่องจากเศรษฐกิจไทยเพิ่งเริ่มฟื้นตัว พ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ประกอบการยังคงต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อมากอบกู้หรือขยายธุรกิจ แต่ยังเป็นความท้าทายที่บริษัทจะต้องกลั่นกรองความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อเพื่อให้ได้รับประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย ท่ามกลางสภาวะทางเศรษฐกิจที่ยังมีความเปราะบาง โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสมาชิกใหม่บัตรเครดิตไม่ต่ำกว่า 250,000 ราย และเคทีซี พราว ไม่ต่ำกว่า 100,000 ราย

นอกจากนี้ เคทีซี ยังเพิ่มเป้าหมายท้าทายกับการเพิ่มวงเงินปล่อยกู้ใน ผลิตภัณฑ์สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม  ซึ่งตั้งเป้าหมายในการปล่อยสินเชื่อกว่า 11,500 ล้านบาท จะเน้นที่สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ คิดเป็น 80% ของพอร์ต และ 20% เป็นสินเชื่อลีสซิ่งรถยนต์ ซึ่งเป็นเป้าที่เพิ่มมากกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 2,200 ล้านบาทเท่านั้น

พร้อมกันนี้ในปี 2565  เคทีซี จะมีการรุกธุรกิจแพลตฟอร์ม กับ My Royalty Platform ซึ่งจะเป็นการสร้างระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์  ซึ่งถือเป็นการสร้างอีโคซิสเต็มใหม่ที่ ทางเคทีซีจะลงทุนสร้างระบบ และดึงพาร์ทเนอร์มาร่วมสร้างสิทธิประโยชน์  โดยจะมีระบบจัดการสมาชิก การจัดการคะแนนสะสม และมอบอี-คูปอง ซึ่ง เคทีซี เตรียมจะเริ่มทดสอบระบบในช่วงเดือน ม.ค.นี้ โดยวางเป้าดึงพันธมิตรเข้าร่วมใช้งานไม่ต่ำกว่า 10 บริษัท และมีลูกค้าใช้งานบนแพลตฟอร์ม ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคทีซี พี่เบิ้ม รถแลกเงินรุกเปิด 15 จุดบริการรับสมัครแบบเบ็ดเสร็จ ย่านชุมชน นำร่องพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

เคทีซีอำนวยความสะดวกให้คนทำมาหากินเข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น เปิดช่องทางใหม่รับสมัคร เคทีซี พี่เบิ้ม รถแลกเงิน แบบเบ็ดเสร็จในที่เดียว

5 กลยุทธ์เลือกสินเชื่อรถยนต์ ดอกเบี้ยต่ำ ให้ตอบโจทย์ที่สุด

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์คันใหม่ การขอสินเชื่อรถยนต์ ดอกเบี้ยต่ำในยุคนี้ถือเป็นทางเลือกน่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยให้ยอดผ่อนต่อเดือนน้อยลง จัดการเงินได้ง่ายขึ้น สินเชื่อรถยนต์ยังมีตัวเลือกผ่อนชำระหลากลาย ทำให้เลือกผ่อนได้ตามไลฟ์สไตล์และงบประมาณที่มีด้วย!

เคทีซีรับรางวัล “องค์กรที่มีความโดดเด่นในการนำโค้ชและพี่เลี้ยงไปใช้อย่างมีประสิทธิผล” ครั้งแรกของประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ นางพิทยา วรปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ขึ้นเวทีรับรางวัลระดับโลก

ทรู ประกาศทิศทางธุรกิจ ปี 2024 ดึงพลัง AI ยกระดับลูกค้า

ทรู ดึงพลัง AI ขับเคลื่อนองค์กร มุ่งสร้างประสบการณ์ลูกค้าระดับเวิลด์คลาส ประกาศ 3 กลยุทธ์หลัก ปูทางเติบโตอย่างยั่งยืน ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

SCG ปรับตัวครั้งใหญ่ เปิด 4 ภารกิจ เดินหน้าทำกำไรจากธุรกิจสีเขียว 

SCG ชวนจับตาหลายวิกฤติทั่วโลก ลั่นเตรียมพร้อมรับทุก "เซอร์ไพรส์" เปิด 4 ภารกิจหลัก เดินหน้าสร้างสังคม Net Zero ตั้งเป้ายอดขายนวัตกรรมกรีน 67% ปี 2573